Giỏ hàng

Cách bài trí Tượng Ngựa hợp phong thủy để hút tài lộc

Mặc dù có tác dụng hút tài lộc, may mắn, giúp gia chủ thành công trong sự nghiệp nhưng cách bài trí tượng ngựa hợp phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng, giúp vật phẩm phát huy tối đa linh khí của mình. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhận được sự bổ trợ từ Tượng Ngựa phong thủy nếu không biết cách bài trí đúng cách. Cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

    Ngựa có ý nghĩa gì trong phong thuỷ?

    Ngựa là một trong những linh vật được nhiều người ưa chuộng để bài trí trong phòng làm việc, phòng khách. Vậy ngựa có ý nghĩa gì trong phong thủy mà được yêu thích đến vậy?

    Trong văn hóa phương Tây, hình tượng ngựa đại diện cho cung Nhân Mã. Ngựa có khả năng chinh phục, chiến đấu và cũng là biểu tượng của vinh quang. Hình ảnh ngựa thành Troy đã trở thành quen thuộc trong tâm thức của người phương Tây, là biểu tượng của chiến thắng. 

    Trong khi đó, theo phong thủy phương Đông, ngựa đại diện cho hành Hỏa trong ngũ hành. Ngựa cũng là loài vật xông pha trận mạc, anh dũng, kiên trì, bền bỉ và trung thành. Sự quả cảm của Ngựa giúp cho chủ nhân dành chiến thắng, mang vinh quang về cho đất nước.

    Chính bởi vậy, ý nghĩa tượng ngựa trong phong thủy là đại diện cho sự may mắn, tài lộc, sự nghiệp thăng tiến. Với người kinh doanh, bài trí tượng Ngựa sẽ giúp họ có thêm năng lượng tích cực, sự dũng mãnh để đi đến thành công, đạt được những mục tiêu trong công việc nhanh chóng hơn.

    Ngày nay, người ta dễ dàng bắt gặp hình tượng ngựa trong các vật phẩm phong thủy như tượng ngựa, tranh ngựa được treo trong các không gian phòng họp, phòng khách, phòng làm việc. Đặc biệt, những tượng ngựa có tư thế phi nước đại hoặc được làm bằng chất liệu quý như vàng, ngọc càng phát huy được linh khí của mình.

    Cách bài trí tượng Ngựa đúng phong thủy

    Là linh vật phong thủy mang ý nghĩa may mắn, tượng Ngựa cũng cần có cách bài trí đúng cách mới phát huy được tối đa tác dụng. Dưới đây là một số lưu ý về cách bài trí tượng ngựa đúng phong thủy được Golden Gift Việt Nam tổng hợp.

    Vị trí đặt tượng ngựa phong thuỷ tại nhà và bàn làm việc Công ty

    Tượng ngựa là vật phẩm được ưa chuộng đặt tại phòng khách của ngôi nhà và bàn làm việc của công ty. Vậy vị trí đặt tượng như thế nào mới phù hợp?

    Đặt tượng ngựa tại gia đình

    Nói về vị trí đặt tượng ngựa trong nhà ở, theo nhiều chuyên gia phong thủy, nơi đặt tốt nhất là phòng khách, hướng thẳng ra phía cửa. Bởi lẽ, phòng khách được xem là trung tâm hút các luồng khí tốt đẹp, nguồn năng lượng của ngôi nhà. Tượng Ngựa được đặt nơi phòng khách sẽ giúp gia chủ phát huy được vượng khí, làm ăn thuận lợi hơn.

    Đặt tượng ngựa tại nơi làm việc, Công ty

    Tại công ty, văn phòng hay chỗ buôn bán, nếu bạn muốn bài trí Tượng Ngựa phong thủy mạ vàng thì vị trí đặt tượng ngựa phong thuỷ nên ở hướng đối diện với cửa ra vào để hút nguồn năng lượng tốt. Vị trí lý tưởng là ở quầy lễ tân hoặc ở bàn làm việc. Tượng ngựa phong thủy đặt tại đây sẽ giúp công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn, thu hút đối tác, khách hàng nhiều hơn.

    Đặt tượng ngựa phong thuỷ theo hướng nào tốt?

    Theo phong thủy, Ngựa thuộc hành Hỏa trong ngũ Hành. Hướng hợp với hành Hỏa là hướng chính Nam. Bởi vậy đây là hướng tốt để bài trí tượng linh vật này, giúp phát huy tối đa linh khí, hỗ trợ gia chủ trong công việc và cuộc sống.

    Ngoài hướng tốt nhất để đặt Ngựa phong thủy là hướng Nam thì một số hướng khác cũng được xem là hút tài lộc  như hướng Đông Nam, Tây Bắc. Bởi theo quan niệm dân gian, đặt tượng ngựa phong thuỷ ở vị trí này có thể hút tài lộc từ những chú ngựa tốt ở vùng Mông Cổ, Tân Cương, vốn là những vùng đất năm ở phía Tây Bắc.

     Ngoài ra, gia chủ cũng có thể xem tuổi của mình để có hướng bài trí feng shui horse phù hợp nhất bởi bản mệnh sẽ phát huy được giá trị phong thủy của tượng ngựa trong trường hợp này.

    Lưu ý khi bài trí Tượng Ngựa phong thủy 

    Những lưu ý khi bài trí tượng Ngựa phong thủy gia chủ cần nhớ rõ bởi cũng giống như các vật phẩm phong thủy khác, tượng Ngựa cần có không gian tốt, sạch sẽ, cao ráo để phát huy được linh khí của mình.

    Cụ thể, tượng ngựa phong thủy không nên đặt ở phòng ngủ hay nơi riêng tư bởi đây là vật phẩm có nguồn năng lượng lớn, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bài trí tượng Ngựa ở phòng khách thì nên đặt trên kệ gỗ, vừa hợp phong thủy vừa giúp tượng tránh được sự tác động từ môi trường. Đặc biệt là những bức tượng làm bằng chất liệu quý như tượng ngựa mạ vàng, tượng ngựa làm bằng Ngọc, đá quý... 

    Nhằm bảo vệ tượng ngựa mạ vàng bền mãi với thời gian, các nghệ nhân của Golden Gift Việt Nam sau khi mạ vàng điện phân lên tượng Ngựa sẽ phủ thêm một lớp sơnđặc biệt để bảo vệ khỏi tác động của môi trường. Chính vì vậy trong điều kiện bảo quản tốt, những bức Tượng Ngựa phong thủy mạ vàng của Golden Gift Việt Nam sẽ giữ được sắc vàng sang trọng, lấp lánh đến hàng trăm năm. 

    Ngoài ra, một số lưu ý khác khi đặt tượng Ngựa phong thủy chính là không nên đặt tượng theo hướng ngựa chạy ra ngoài. Bởi theo phong thủy thì đặt như vậy của cải sẽ không giữ được, lộc không tụ. Khi đặt cũng không nên để tượng ngựa hướng thẳng ra ngoài cửa mà có thể đặt đối diện nhưng hơi chếch một chút.

    Khi đặt ngựa phong thủy. gia chủ không được để các đồ vật xung quanh lộn xộn, ẩm thấp, không sạch sẽ. Bởi như vậy sẽ khiến linh khí của tượng bị giảm sút, che đi sự may mắn, tài lộc của gia đình. Do đó, bạn nên dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên khu vực để tượng giúp cho không gian thêm bắt mắt, thu hút thêm nhiều vượng khí.

     Vì là tượng phong thủy nên bạn cần hạn chế việc rơi vỡ, trầy xước tượng ngựa bởi điều này có thể khiến gia đình bạn gặp những điều không may mắn,

    Xét về số lượng ngựa, cách đặt Ngựa theo phong thủy cấm kỵ đặt 5 con bởi theo quan niệm phong thủy, 5 là ngũ thường khiến người ta nghĩ đến câu: Ngũ mã phanh thây, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự may mắn của gia đình. 

    Ngoài ra, số lượng ngựa cũng không nên đặt 1 con hoặc nếu đặt thì đặt cùng các vật phẩm phong thủy khác. Khi đặt ngựa phong thủy để bàn làm việc cũng cần lưu ý hướng đầu ngựa vào trong hàm ý sẽ mang tài lộc đến cho gia chủ.

    Riêng người tuổi Tý bài trí tượng Ngựa nên tránh hướng Nam bởi đây là hướng xung khắc với gia chủ.

    Một số câu hỏi thường gặp khi bài trí tượng ngựa

    Một số câu hỏi thường gặp khi bài trí tượng ngựa dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc, băn khoăn để đặt tượng ngựa dễ dàng hơn.

    Ngựa quay ra hay quay vào?

    Khi bài trí tượng ngựa thì nên để ngựa quay ra hay quay vào? Theo các chuyên gia phong thủy, ngựa quay vào hàm ý rước của cải tài lộc vào nhà. Ngựa quay ra mang ý nghĩa ngược lại. Chính vì vậy, gia chủ cần đặt tượng ngựa hướng vào trong để tụ lộc, tụ tài.

    Người tuổi nào nên sở hữu Tượng Ngựa phong thủy?

    Tượng ngựa phong thủy là linh vật mang lại điềm lành cho hầu hết các tuổi. Tuy nhiên, những tuổi theo vòng tam hợp, lục hợp như Dần, Ngọ, Tuất và Mùi là phù hợp để bài trí tượng ngựa phong thủy nhất. Đặc biệt, tượng ngựa được làm từ các chất liệu quý giá như vàng, ngọc, tượng ngựa mạ vàng càng giúp phát huy được tác dụng phong thủy tốt hơn.

    Vậy tuổi nào không nên sở hữu tượng ngựa phong thủy? Theo các chuyên gia, Tượng Ngựa tương khắc với người tuổi Tý (sinh năm 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008) bởi ngựa thuộc quẻ Càn (Thiên môn), ngũ hành thuộc Kim, xung khắc với người tuổi Tý. Nếu bài trí tượng Ngựa, người tuổi Chuột có thể sẽ gặp phải những điều không may.

    Hy vọng rằng với những thông tin về cách đặt Tượng Ngựa phong thủy mà Golden Gift Việt Nam chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn và gia đình không gặp khó khăn khi tìm đặt tượng phong thủy cầu bình an.

    Tân Việt/Golden Gift Việt Nam