Giỏ hàng

Cách bài trí Ấn Rồng, Đầu Rồng, Tượng Rồng theo phong thủy

Trong tứ linh gồm Long, Lân, Quy, Phụng; rồng là con vật đứng đầu tiên. Chính vì vậy mà rồng tượng trưng cho sự quyền lực, quyền lãnh đạo tối cao.

MỤC LỤC [Hiện]

    Tượng Rồng hiện nay không chỉ xuất hiện trong kiến trúc đình, chùa, miếu mà còn hiện hữu hàng ngày trong đời sống của mỗi gia đình. Đó chính là những bức tượng Rồng phong thủy mạ vàng. Nếu nắm được các quy tắc bài trí theo phong thủy, tượng Rồng sẽ mang lại nguồn sức mạnh vô cùng to lớn.

    Tác dụng của Rồng trong phong thủy

    Rồng biểu trưng cho sự tốt đẹp, may mắn và thịnh vượng, là cội nguồn và sức mạnh của sự sống. Rồng hiện thân như hình ảnh của vị thần phun nước làm mưa để dân cày ruộng, mang lại lúa gạo nuôi sống con người.

    Rồng là con vật có mình dài, thân có nhiều vảy, trên đầu có sừng như sừng hươu, chân có móng vuốt, có thể tự do bay lượn trên trời cũng như dưới nước. Ngoài khả năng thu hút tài lộc, tượng Rồng phong thủy mạ vàng còn có khả năng diệt trừ cái xấu, hóa giải tà khí.

    Một bức tượng Rồng phong thủy mạ vàng của thương hiệu Golden Gift Việt Nam

    Từ xưa đến nay, rồng là linh vật thần thoại, tượng trưng cho thiên mệnh cao cả và tối thượng như Vua. Trong phong thủy, “long khí” là sinh lực của vũ trụ. Nó ẩn hiện trong lòng đất vận chuyển thành “long mạch” mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm. Vì vậy, trưng tượng Rồng phong thủy mạ vàng trong nhà hoặc Đầu Rồng phong thủy sẽ hấp thu nguồn sinh lực của vũ trụ, gặp hung hóa cát.

    Các cách bài trí tượng rồng phong thủy

    Bạn có thể đặt tượng Rồng phong thủy mạ vàng ở bất kỳ vị trí nào trong nhà để tăng vượng khí, trừ những vị trí có trường năng lượng âm dồi dào. Đó là những nơi ẩm thấp, hôi hám như phòng tắm, nhà vệ sinh, nhà kho, tầng hầm, nhà để xe,… Không chỉ riêng tượng Rồng, với các vật phẩm phong thủy khác, bạn cũng cần tuyệt đối tránh những vị trí này.

    Tượng Rồng phong thủy mạ vàng nên được đặt ở gần nơi có nguồn nước dồi dào, các hướng ra biển, ao, hồ. Vì rồng là loài yêu thích và gắn liền với nước. Nếu trong và ngoài nhà đều không có “nguồn nước”, linh vật rồng nên đặt ở phía bắc – nơi được quan niệm là có nhiều nước. Rồng được ở trong nước sẽ phát huy hết long khí vốn có, đem lại may mắn, công danh cho gia chủ.

    Tượng Rồng hoặc Ấn Rồng nên được đặt ở hướng bắc, hướng ra phía cửa chính

    Khi bài trí, tượng con rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ thu hút vượng khí cho gia đình, công việc thuận buồm xuôi gió, phất lên cao như cánh diều gặp gió.

    Nếu đặt cặp vật phong thủy rồng – phượng gia chủ sẽ có nhiều may mắn trong con đường tình duyên, cải thiện quan hệ vợ chồng. Bởi rồng và phượng là cặp đôi mang đến hạnh phúc, sự may mắn trong hôn nhân và gia đình.

    Tượng Rồng phong thủy mạ vàng được coi là linh vật số 1 trong phong thủy, mang lại quyền lực, may mắn và thịnh vượng. Vì thế, bạn cần chú ý để bài trí tượng Rồng phong thủy cũng như các vật phẩm khác của linh vật này đúng phong thủy để phát huy được hết linh khí của tượng nhé!

    Chủ đề liên quan cách bày trí vật phẩm phong thuỷ có biểu tượng rồng

    Linh vật rồng phong thuỷ hợp với tuổi nào?

    Các vật phẩm phong thuỷ có biểu tượng rồng

    Rồng thời Lý nên đặt ở đâu tốt?

    Đầu rồng Thăng Long nên tặng ai?

    Cánh thỉnh tượng rồng phong thuỷ về nhà hút tài lộc

    Ý nghĩa tượng rồng trong phong thuỷ

    Gia An/Golden Gift Việt Nam