Giỏ hàng

Bài trí tượng Hổ phong thủy đúng cách để rước lộc vào nhà

Với những ý nghĩa của tượng Hổ phong thủy mạ vàng mang lại, chắc hẳn bạn đã tự sở hữu cho mình linh vật đặc biệt này. Thế nhưng, bạn đã biết cách bài trí tượng Hổ sao cho hợp phong thủy và phát huy tối đa công dụng chưa?

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa tượng Hổ trong phong thuỷ

    Hổ là một loài động vật biểu tượng cho sức mạnh, sự oai linh, uy quyền và thể hiện đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với những loài vật khác trong thiên nhiên. Việc bài trí tượng Hổ trong nhà chính là biểu tượng cho quyền lực, sức khỏe, công thành danh toại và nhiều vận may, tài lộc. Tuy nhiên, xét theo quan niệm dân gian và phong thuỷ thì linh vật hổ có những ý nghĩa riêng.

    Ảnh minh hoạ (ST)

    Trong phong thuỷ, linh vật hổ là một trong Tứ Linh thú mang biểu tượng linh thiêng và có sức mạnh nhất trong 12 con giáp. Theo đó, hổ có vị trí rất quan trọng trong phong thủy thường được dùng để trấn yểm diệt tà, cân bằng Âm Dương theo quan niệm Âm Dương có trung hòa gia đạo mới bền vững. Bên cạnh đó, người ta thường nhắc đến Tả thanh long và Hữu bạch hổ, ý chỉ về 2 cục thế bên cạnh huyệt, theo ý này, hổ là linh vật duy nhất sánh ngang hàng với linh vật rồng và cả hai phải cùng gắn kết để bổ trợ sức mạnh cho nhau mới phát huy được tính năng phong thuỷ như: sức mạnh, quyền lực, công danh, học hành và sự tăng tiến trong kinh doanh, công việc.

    Ngoài ra tượng hổ phong thủy còn có khả năng trấn trạch rất tốt nên tượng hổ thường được thỉnh về với tác dụng làm vật trấn yểm khi nhà bị phạm vào những đại kỵ hoặc có sát tinh chiếu hướng. Trong đó, hổ phong thủy mạ vàng thuộc hành Kim mang cát khí vô cùng to lớn. 

    Công dụng của tượng Hổ theo phong thuỷ

    Từ những ý nghĩa của linh vật hổ trong phong thuỷ, người ta tin rằng, đặc biệt là người trong lĩnh vực kinh doanh, làm ăn lớn họ thường thỉnh linh vật hổ phong thuỷ tại nơi làm việc hay trưng bày ở vị trí quan trọng trong nhà để có được sự bảo vệ của thần hổ.

    Tượng Hổ giúp trấn trạch, bảo vệ gia chủ 

    Dân gian xưa đã thần thánh hóa hổ, cho hổ sức mạnh thiêng liêng là có khả năng diệt trừ ma quỷ. Vì thế, trong đình, chùa, miếu thường xuất hiện hình tượng hổ trấn giữ cửa vào, tránh sự xâm nhập của tà ma. 

    Tượng hổ uy phong mạ vàng mang cát khí rất lớn phát huy vận khí công danh, quyền lực và tài lộc

    Theo phong thủy, tượng Hổ có khả năng trấn trạch rất tốt, bảo vệ gia chủ tránh được những điều không may, điều xấu ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc. Hổ là con vật không chỉ có sức mạnh mà còn rất hung hãn, liều lĩnh, dám đứng lên đối đầu với tất cả kẻ thù. Do đó, không một thế lực nào có thể vượt qua được sức mạnh của hổ. Tượng Hổ với móng vuốt sắc nhọn, nhe răng nanh, giúp diệt trừ ma quái, trấn giữ nhà nên tà ma sẽ không dám xâm nhập.

    Linh vật Hổ đem lại công danh, sự nghiệp và sức khỏe

    Tượng Hổ mang lại sức khỏe dồi dào cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Hổ là biểu tượng của sức mạnh uy mãnh, không bao giờ mệt mỏi. Vì vậy khi thờ cúng hoặc trưng tượng Hổ phong thủy mạ vàng trong nhà sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho con người, tránh được ốm đau bệnh tật, sống lâu trăm tuổi; trẻ con trong nhà phát triển khỏe mạnh và có một tương lai xán lạn.

    Cách đặt tượng hổ trong nhà, phòng khách, công ty theo phong thuỷ

    Theo quan niệm phong thuỷ, nếu đặt tượng hổ phong thuỷ vào đúng huyệt thì sẽ đem lại nguồn tài lộc vô cùng lớn và phát huy tối đa năng lực của linh vật hổ trong việc bảo vệ cho gia chủ cũng đảm bảo tiền tài, sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình có thở phụng tượng hổ.

    Vị trí để đặt tượng Hổ

    Tại nơi làm việc hay phòng khách:  Vị trí thích hợp nhất để đặt tượng Hổ phong thuỷ là ở trên bàn làm việc. Lưu ý là đầu của hổ thì hướng ra phía ngoài cửa, vừa hàm ý chấn, bảo vệ chủ nhân. Ngoài ra,  Ngụ ý công việc làm ăn, kinh doanh sẽ ngày càng phát đạt và đi lên, tạo dựng được uy tín với mọi người. Vì vậy, khi mua hay chọn tượng Hổ làm quà tặng Tết, quà tặng sếp,… cần chú ý đến thiết kế của tượng.

    Tại Golden Gift Việt Nam, Tượng Hổ phong thủy mạ vàng được chế tác thủ công, tinh xảo với hình dáng dũng mãnh, đầy uy lực trong tư thế ngẩng cao đầu, xứng đáng là chúa tể sơn lâm “bảo hộ” cho công việc kinh doanh của gia chủ.

    Tượng Hổ phong thủy mạ vàng của Golden Gift Việt Nam

    Bài trí tượng hổ tại nhà:  Nếu bài trí tượng hổ trong gia đình thì nên đặt tượng ở những nơi có không gian thoáng đãng, sạch sẽ và phòng khách là nơi lý tưởng nhất. Cũng giống như bài trí ở văn phòng Công ty thì đầu hổ cũng hướng ra ngoài ngụ ý tăng sự trấn át sát khí, phòng trừ kẻ tiểu nhận giúp bảo vệ gia chủ.

    Hướng để đặt tượng Hổ phong thuỷ

    Khi bài trí tượng linh vật hổ phong thuỷ thì phái để đầu hổ hướng ra ngoài cửa, tuyệt đối không để đầu của hổ hướng vào trong nhà. Vì nếu tượng Hổ hướng ra bên ngoài sẽ phát huy sức mạnh, mang về nhiều vận may và tài lộc hơn cho gia chủ. Nếu như đầu Hổ đặt quay vào trong nhà, có nghĩa là hổ đang đi xuống núi - hạ sơn, như vậy, sẽ không phát huy giá trị phong thủy và được coi là điều xui xẻo.

    Nên đặt tượng Hổ phong thủy mạ vàng chéo với hướng ra ngoài cửa, chếch ra cửa. Không nên đặt tượng Hổ đối diện trực tiếp đến cửa chính, bởi vì tượng hổ có thần thái hung tợn sẽ khiến hàng xóm hoặc là khách khi đến thăm nhà bị sợ hãi, cảm thấy không thoải mái và mất tự nhiên.

    Những lưu ý, kiêng kỵ nên tránh khi bài trí tượng Hổ

    Không đặt tượng Hổ phong thủy trong phòng ngủ bởi phòng ngủ là chốn riêng tư, là nơi sinh hoạt cá nhân của vợ chồng, con cái. Nếu đặt tượng Hổ tại những vị trí này sẽ không thể hiện được sự tôn kính với một vị thần oai linh, không phát huy được giá trị phong thủy, thậm chí là khiến vợ chồng cảm thấy bất an.

    Cận cảnh khuôn mặt dũng mạnh, uy lực của tượng hổ uy phong mạ vàng do Golden Gift chế tác bằng công nghệ mạ vàng điện phân

    Những người tuổi Tuất hoặc là tuổi Ngọ, Dần nếu muốn đặt tượng Hổ trong nhà thì phải tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để đặt sao cho đúng cách và hấp thu được nhiều linh khí nhất.

    Những loại tượng Hổ phong thuỷ trên thị trường

    Trên thị trường quà tặng là linh vật hổ, tượng hổ phong thuỷ là mẫu chế tác có nhiều kiểu thiết kế, đa dạng và phong phú từ chất liệu. Phổ biến nhất là đá, gỗ, đồng và mạ vàng.

    Tượng Hổ làm từ gỗ

    Tượng hổ làm từ gỗ đa phần là gỗ hương, gỗ nu, gỗ cẩm chỉ..., tượng hổ được điêu khắc thủ công từ các nghệ nhân làng nghề điêu khắc truyền thống của Việt Nam. Tuỳ mỗi cơ sở điêu khắc mà màu tượng gỗ sẽ khác nhau và độ bền cũng phụ thuộc vào cách xử lý gỗ của mỗi nghệ nhân. Tượng hổ làm bằng gỗ thuộc hành Mộc phù hợp với đối tượng thuộc mệnh mộc và tuổi hợp với tuổi Dần. Tuy nhiên, xét về mặt phong thuỷ thì tượng hổ làm bằng chất liệu gỗ là tượng hổ phát huy năng lực của hổ yếu nhất, và giá trị sử dụng không được lâu dài, màu sắc nhanh xuống cấp nên giảm đi sự ưa chuộng của khách hàng.

    Hổ phong thuỷ làm từ đá

    Đá là chất liệu để tạo dáng cho tượng hổ được khá nhiều người lựa chọn và thường xuất hiện ở cổng chùa, đền thờ hay được trưng dụng ở trước cổng nhà. Tượng hổ được tạc từ đá nguyên khối trong tự nhiên. Đá để tạc tượng hổ cỡ lớn thông thường là đá đen hoặc đá xanh rêu được đặt ở cổng đình, chùa. Một số chất liệu khác như đá vàng, đá cẩm thạch thì được tạc tượng để trước cổng nhà, cao cấp hơn là đá ngọc bích, thạch anh thì được dùng để bàn, trang trí. Tuỳ mức độ quý giá của chất liệu đá và kích thước mà tượng hổ phong thuỷ bằng đá có giá khác nhau, giao động từ trên 100 ngàn đến dưới 10 triệu đồng/tượng.

    Tượng Hổ đúc đồng

    Tượng hổ phong thuỷ đúc đồng đa phần thuộc do các làng nghề đúc đồng của Việt Nam chế tác thủ công trên khuôn sáp và xử lý chống ôxi hoá ăn mòn, tuỳ chất liệu đồng vàng hay đồng đỏ mà sản phẩm cho ra những gam màu khác nhau. Ngoài ra, những sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc được sơn nhũ vàng, xi vàng giả khiến cho sản phẩm bắt mắt hơn, kích thích khách hàng với giá thành rẻ làm cho nhiều người lầm tưởng là mạ vàng thật nhưng sản phẩm nhanh xuống cấp, xỉn màu, bong tróc mất thẩm mỹ. Việc cạnh tranh không lành mạnh cũng khiến cho nhiều cơ sở làng nghề đúc đồng giảm đi đáng kể các nghệ nhân tâm huyết với nghề truyền thống.

    Tượng Hổ phong thuỷ Mạ vàng của Golden Gift

    Nhằm đem đến mẫu quà tặng đẳng cấp, đạt giá trị thẩm mỹ, mang đậm giá trị nghệ thuật và phát huy những năng lực phong thuỷ của linh vật Hổ, đội ngũ nghệ nhân của Golden Gift Việt Nam đã lên ý tưởng và chế tác các mẫu tượng hổ phong thuỷ đẹp tinh xảo, với chất liệu vàng thuộc hành Kim là mẫu tượng hổ đem đến nguồn năng lượng dồi dào nhất của linh vật Hổ. Bên cạnh đó, vóc dáng tượng hổ, từng đường nét, thế đứng, dáng đi của hổ do Golden Gift Việt Nam chế tác luôn trong tư thế uy lực, ngẩng cao đầu về phía trước phù hợp để bài trí ở nơi làm việc hay trong gia đình sẽ phát huy được năng lực phò trợ cho đường công danh sự nghiệp cho gia chủ. 

    Lưu ý khi mua tượng Hổ phong thủy mạ vàng

    Mua tượng Hổ phong thủy mạ vàng được xem như là rước một vị thần oai linh vào nhà để cầu chúc mọi điều may mắn. Vì vậy, bạn cần phải hết sức lưu ý khi chọn mua và bài trí tượng linh vật này. Như đã nói ở trên, bạn cần tránh mua tượng Hổ cúi đầu hoặc quay đầu, sẽ khiến gia đình bị rơi vào thế hổ xuống núi có thể mang họa tới.

    Cần chọn tượng Hổ phong thủy có thiết kế ngẩng cao đầu, bước đi vững chãi, oai phong

    Nếu chọn các sản phẩm tượng Hổ phong thủy được làm từ vàng, cần chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng và có kinh nghiệm lâu năm trong chế tác tượng phong thủy. Bởi Hổ là linh vật thiêng liêng, cao quý nên cần thể hiện được sự trân trọng, tấm lòng thành của gia chủ để cầu mong chúa sơn lâm phù hộ cho gia đình.

    Trên thị trường hiện nay, tình trạng “vàng thau lẫn lộn” vẫn còn diễn ra phổ biến. Nhiều đơn vị vì lợi nhuận nên sử dụng vàng giả, công nghệ phun sơn dát vàng để lừa gạt người tiêu dùng. Vì vậy, khách hàng cần cân nhắc và tham khảo các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tránh “tiền mất tật mang”.

    Hoặc khách hàng có thể liên hệ tư vấn qua hotline: 090 368 1551 để đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Golden Gift Việt Nam cung cấp những thông tin hữu ích nhất cũng như được chăm sóc khách hàng chu đáo nhất về vật phẩm phong thuỷ, quà tặng Sếp nam hay quà Tết năm nay.

    Các chủ đề khác liên quan cách bài trí tượng hổ phong thuỷ đúng cách

    Người nào hợp tuổi tượng hổ phong thuỷ

    Cách bài trí tượng hổ phong thuỷ trong nhà

    Trưng bày tượng hổ phong thuỷ nơi làm việc

    cách đặt tượng hổ đúng phong thuỷ

    Các mẫu tượng hổ phong thuỷ

    Tượng hổ phong thuỷ mạ vàng

    Tượng hổ uy phong mạ vàng

    Giá tượng hổ phong thuỷ bao nhiêu

    Thu Trang/Golden Gift Việt Nam