Giỏ hàng

Ngày của mẹ nên tặng hoa gì? Và ý nghĩa các loại hoa

Niềm hạnh phúc của Mẹ là thấy con luôn vui, khỏe mạnh. Ngày của mẹ năm nay là dịp để bạn thể hiện lòng biết ơn và tình yêu đến Mẹ, nếu không thể nói được bằng lời, bạn hãy mượn bó hoa tươi và một món quà gửi tới người Mẹ tuyệt vời của mình. Chắc chắn Mẹ sẽ rất hạnh phúc.

MỤC LỤC [Hiện]

    Theo truyền thống tại Mỹ và một số quốc gia trên thế giới, Mother's Day ngày nay được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng 5. Ghi nhận, một số quốc gia khác cũng có các ngày lễ tri ân mẹ tương tự và được tổ chức vào các ngày khác trong năm (theo Wikipedia). Năm nay, ngày của Mẹ rơi vào Chủ nhật, ngày 08/5/2022.

    Những loại hoa nên tặng trong ngày của Mẹ

    Trong ngày đặc biệt này, ngoài những lời chúc gửi đến mẹ thì hoa cũng là một món quà tuyệt vời để bày tỏ lòng biết ơn đến mẹ bởi – hoa là món quà biết nói. 

    Ngày của mẹ nên tặng hoa gì? Và ý nghĩa các loại hoa

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua hoa gì tặng mẹ yêu thì hãy cùng Golden Gift Việt Nam tham khảo những gợi ý dưới đây.

    Hoa cẩm chướng: bông hoa truyền thống của ngày lễ

    Nhắc đến loài hoa tặng Mẹ, người ta thường nghĩ đến hoa Cẩm Chướng đầu tiên. Lý do là bởi đây là loài hoa tượng trưng cho tình Mẹ. Bắt nguồn từ những năm 1900, tại Mỹ diễn ra một cuộc tranh đấu để chọn ra một ngày trong năm giành tôn vinh các bà Mẹ. Sau sự kiện đó, Cẩm Chướng đã trở thành loài hoa đại diện cho Ngày của Mẹ.

    những loài hoa ý nghĩa tặng ngày của mẹ mother''s dayHoa cẩm chướng được nhiều người lựa chọn vì nó gắn liền với lịch sử hình thành lễ Mother's Day

    Hoa cẩm chướng màu hồng đại diện cho lòng biết ơn và tình yêu. Trong khi hoa cẩm chướng đỏ biểu thị sự ngưỡng mộ. Hoa cẩm chướng trắng lại là loài hoa dùng để tưởng nhớ đến mẹ, dù mẹ không còn trên cõi đời.

    Tặng cho mẹ một món quà cùng với giỏ hoa cẩm chướng và nói những lời yêu thương, chắc chắn rằng mẹ của bạn sẽ hạnh phúc lắm đấy!

    Hoa phong lan mong ước mẹ đời sống phú quý

    Hoa mang dáng vẻ thanh lịch, quý phái, tôn lên vẻ đẹp sang trọng của người sở hữu. Và khi ngắm hoa, sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, ngỡ như bỏ lại tất cả muộn phiền phía sau.

    Bên cạnh hoa lan tươi, thì Chậu hoa phong lan mạ vàng cũng được chọn mua nhiều nhân ngày của Mẹ

    Lan Hồ Điệp không chỉ là một loài hoa cao quý, sang trọng mà còn mang ý nghĩa may mắn, sung túc và hạnh phúc. Khi bạn tặng Mẹ hoa Lan Hồ Điệp, Mẹ sẽ hiểu rằng bạn mong muốn Mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc đủ đầy. Hoa còn mang ý nghĩa của sự hiếu thảo, luôn muốn mang những điều tốt đẹp nhất đến với người Mẹ kính yêu.

    Hoa hồng: lời chúc cho mẹ có cuộc sống vương giả, giàu sang

    Cây hoa Hồng tựa như một gia đình, hoa được bảo vệ bởi lá và gai, như tấm lòng người Mẹ luôn bảo bọc, chở che cho con bước qua những cám dỗ cuộc đời, cho con luôn tỏa sắc rực rỡ nhất.

    Hoa hồng mạ vàng là bông hoa bất tử độc đáo mang ý nghĩa về tình cảm chân thành, sắt son của con dành cho Mẹ

    Khi tặng hoa Hồng vào Ngày của Mẹ, hoa sẽ thay lời con thổ lộ rằng, con cảm ơn Mẹ vì những tháng năm chăm sóc, nuôi dạy. Chính nhờ sự nghiêm khắc của Mẹ đã giúp con nên người.

    Hoa Cẩm Tú Cầu: trái tim Mẹ bao dung và lớn lao trời bể

    Hoa Cẩm Tú Cầu là khả năng đổi màu của mình, trong một chu kỳ nở, hoa có thể chuyển từ màu trắng sang màu xanh, rồi đến màu hồng, màu tím khiến hoa trở nên đặc biệt, tượng trưng cho các cung bậc cảm xúc của trái tim.

    những loài hoa ý nghĩa tặng ngày của mẹ mother''s day

    Hoa cẩm tú cầu (Sưu tầm)

    Những cảm xúc ấy, cũng như tấm lòng người Mẹ, hạnh phúc khi con vui, đau buồn khi con thất bại, lo lắng lúc con ốm đau và vỡ hòa khi con hạnh phúc…

    Hoa Sen biểu tượng cho tình cảm thuần khiết nhưng đầy cao quý

    Hoa sen Loài hoa tượng trưng cho những phẩm chất thanh cao mà bình dị, cho những điều thiêng liêng và cao quý, và chỉ ngắm nhìn thôi đã muốn tặng mẹ, tặng bà, tặng những người phụ nữ ta yêu thương, kính trọng ngay rồi. Tranh hoa sen mạ vàng là một gợi ý, món quà ý nghĩa trong ngày Mother's Day

    Hoa sen mang nét thanh tao, cao quý như hình ảnh người Mẹ trong trái tim mỗi người con vậy

    Hoa Ly nồng nàn, thanh cao và đài cát kiêu sa

    Hoa Ly là một loại hoa nhận được khá nhiều sự ưu ái của mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ đã làm mẹ. Có lẽ bởi chính vẻ đẹp thanh cao, sang trọng và rất đỗi đài cát mà hoa Ly mang lại đã khiến loài hoa này trở thành hoa dành cho mẹ - hoa tượng trưng cho tình mẫu tử. Chỉ cần một bình hoa Ly, không gian trong phòng đã trở nên bừng sáng, và thêm cả hương thơm nồng nàn mà hoa Ly mang lại, hẳn mẹ sẽ cảm thấy thư thái biết bao.

    Hoa Ly (Ảnh: Sưu tầm)

    Hoa Ly thường được các nước Châu Á chọn để biểu trưng cho tình mẹ - Hoa cho tình mẫu tử. Hoa Ly tùy theo từng màu sắc mà có những ý nghĩa riêng biệt, nhưng tựu chung, cũng là lời chúc hạnh phúc. Chính vì vậy, tặng mẹ một bó hoa Ly là cầu mong mẹ sẽ luôn vui vẻ và bình yên bên cạnh con cháu

    Hoa Mẫu Đơn thắm tình mẫu tử thiêng liêng

    Hoa Mẫu Đơn thể hiện sự bao dung của lòng Mẹ - Là hoa mang ý nghĩa tình mẫu tử. Dù con có lớn bao nhiêu, thành đạt như thế nào thì trong lòng mẹ con vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ, lòng yêu thương và lo lắng của mẹ dành cho con không hề giảm mà càng ngày càng tăng lên khi nhìn con lớn từng ngày.

    Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng là món quà tặng mẹ sang trọng, ý nghĩa

    Ngoài những đoá hoa tươi truyền thống, bạn cũng có thể thử lựa chọn thêm phiên bản tranh mạ vàng sang trọng mà vẫn giữ được ý nghĩa của những loài hoa vừa nêu. Mặt khác, các bức tranh mạ vàng ngoài giá trị thẩm mỹ, giá trị nghệ thuật được làm thủ công hoàn toàn và còn giá trị bền vững với thời gian. Món quà độc đáo này sẽ theo bên mẹ bạn cùng năm tháng nên đây là món quà đang trở thành xu hướng quà tặng hiện nay.

    Quà tặng Mẹ ý nghĩa trong dịp lễ Mother's Day năm 2022

    Bên cạnh những giỏ hoa tặng Mẹ, nếu có điều kiện bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một món quà ý nghĩa. Một số món quà mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn như: Tranh chữ Mẹ thư pháp mạ vàng, Hoa phong lan, Hoa hồng mạ vàng, hay hoa cài áo mạ vàng…

    Tranh chữ Mẹ thư pháp mạ vàng đang là món quà ưa chuộng nhất trong ngày của Mẹ năm nay

    Mang ý nghĩa sâu sắc cùng với tình cảm chân thành của người con, hoa tươi và món quà bạn tự chuẩn bị sẽ giúp Mẹ nở nụ cười hạnh phúc, kịp quên đi những lo toan, muộn phiền. Với Mẹ, những giây phút ấy thật đáng quý và khó quên.

    Chúc bạn có những giây phút ý nghĩa, hạnh phúc bên người Mẹ kính yêu của mình!

    Trịnh Liên/ Golden Gift Việt Nam