Giỏ hàng

Những lời chúc, câu đối mừng thọ hay và ý nghĩa

Lễ mừng thọ hay dịp Tết đến Xuân về là thời điểm để con cháu có thể quây quần và gửi lời chúc thọ tới ông bà hay tới chúc các cao niên trong họ hàng, xóm làng. Cùng Golden Gift Việt Nam tham khảo những lời chúc, câu đối mừng thọ hay và ý nghĩa nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Câu chúc mừng thọ của con dành cho bố mẹ

    "Công cha như núi Thái Sơn - Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra".. Công lao của Cha mẹ khó có thể so sánh và diễn tả được. Nhân dịp Lễ mừng thọ của Cha mẹ, và dịp đầu xuân năm mới 2024, cùng Golden Gift Việt Nam tham khảo những câu chúc mừng thọ ý nghĩa dành tặng Cha mẹ.

    1. Có nuôi con mới hiểu được lòng cha mẹ, công lao nuôi dưỡng của Cha mẹ. Giờ đây, các con cháu trưởng thành thì bố mẹ đã tóc bạc rồi, lưng đã còng hơn xưa.  Không có vật chất hay bất kỳ thứ gì có thể xứng đáng đền đáp công ơn trời biển ấy của Bố mẹ. Đầu xuân Giáp Thìn 2024, cũng là ngày mừng thọ của bố mẹ, chúng con xin kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, trường thọ, sống lâu trăm tuổi để luôn làm chỗ dựa tinh thần cho chúng con.

    2. Nhân dịp lễ mừng thọ (70, 80, 90..tuổi) của Bố mẹ, chúng con xin kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, trường thọ để chúng con có cơ hội được tạ ơn sinh thành, công dưỡng dục to lớn của bố mẹ.

    3. Hôm nay là một ngày đặc biệt, đầu năm mới xuân Giáp Thìn 2024, cũng là dịp lễ mừng thọ của Bố mẹ, con xin chúc bố mẹ thêm một tuổi mới có nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc và bên cạnh chúng con, các cháu mãi mãi.

    4. Trong ngày lễ mừng thọ của bố mẹ năm nay, con không biết nói gì hơn, con chỉ muốn kính chúc bố mẹ bước sang tuổi mới có thật nhiều sức khỏe, bố mẹ sống lâu trăm tuổi. Mong bố mẹ hạnh phúc bên cạnh chúng con và các cháu.

    5. Thật vui mừng và hạnh phúc khi hôm nay là dịp lễ mừng thọ của Bố mẹ, là ngày đặc biệt của bố mẹ. Con xin kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi, bình an và một đời an yên bên cạnh con cháu.

    {{https://quavang.vn/products/tuong-doi-hac-phuc-loc-ma-vang,https://quavang.vn/products/tranh-chu-cha-thu-phap-ma-vang,https://quavang.vn/products/tranh-chu-me-thu-phap-ma-vang}}

    Những món quà mừng thọ ông bà, cha mẹ được lựa chọn nhiều trong những năm gần đây

    6. Nhân dịp năm mới, và dịp lễ mừng thọ của Bố Mẹ. Con xin kính chúc Bố mẹ “phúc như Đông Hải, thọ tựa Nam Sơn”, sức khỏe dồi dào và sống lâu trăm tuổi bên cạnh con cháu.

    7. Nhân ngày mừng thọ của bố mẹ và đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024, chúng con kính chúc bố mẹ mạnh khỏe, trường thọ và sống thật lâu để chúng con được tạ ơn công sinh thành, dưỡng dục biển trời này.

    8. Con kính chúc bố mẹ có nhiều niềm vui trong ngày đặc biệt này, dịp Lễ mừng thọ năm nay. Con cũng cầu chúc cho những năm về sau bố mẹ luôn mạnh khoẻ, bình an và giữ được sự lạc quan, yêu đời. Chúng con yêu bố mẹ nhiều!

    9. Nhân ngày mừng thọ của bố mẹ, cũng là đầu xuân Giáp Thìn 2024, từ tận đáy lòng của mình, con xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến bố mẹ, người đã vất vả sớm khuya nuôi nấng và dạy dỗ chúng con trưởng thành. Con cầu mong bố mẹ có thật nhiều sức khỏe, bình an, sống lâu trăm tuổi để chúng con có cơ hội báo hiếu. 

    10. Chúc mừng ngày lễ mừng thọ của bố mẹ. Con chỉ mong ước rằng thời gian sẽ ngừng trôi từ giây phút này để chúng con luôn được ở cạnh bố mẹ. Nhân dịp lễ mừng thọ của Bố mẹ và đầu xuân năm mới, Con không biết nói gì hơn, chỉ cầu mong bố mẹ thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ, yêu đời và hạnh phúc bên con cháu. Con yêu bố mẹ!

    Lời chúc thọ ông bà bằng văn xuôi 

    Lời chúc mừng thọ thường sẽ được đính kèm trong chiếc thiệp xinh xắn hoặc do bạn nói trực tiếp. Nhưng dù thế nào bạn cũng nên nói/ viết gãy gọn, đủ ý đủ tình. Dưới đây là một số mẫu bạn có thể tham khảo:

    1.  Nhân lễ mừng thọ ông bà tuổi 80, cháu xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống mãi bên cạnh con cháu.

    2.  Nhân ngày lễ thiêng liêng và đầy tình cảm này, con kính dâng lên ông bà kính yêu lời cảm ơn sâu sắc vì đã sinh ra ba má của con để con được có mặt trên thế gian nay và cảm nhận được tình cảm ấm áp của gia đình, sự tươi vui của cuộc sống.

    3. Xin chúc Ông Bà sức khỏe, sống thật lâu để vui vẻ cùng con cháu,chắt và mong được hơn nữa và hơn tất cả những điều ước. Con xin hết ạ.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-chu-tho-ma-vang-de-ban,https://quavang.vn/products/tranh-chu-tho-ma-vang-tcth01,https://quavang.vn/products/tranh-chu-tho-ma-vang-size-lon-tcth02}}

    Tranh chữ Thọ mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác bằng những chất liệu sang trong mang phong cách hiện đại để phù hợp với xu hướng hiện nay

    4. Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để đón nhận tình yêu thương ấm áp của con cháu trong gia đình. Chúc ông bà luôn vui khỏe và yêu đời.

    5. Cháu chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng con hứa sẽ ngoan ngoãn nghe lời ông bà để ông bà vui và sống thật lâu.

    Những lời chúc thọ là món quà tinh thần không thể thiếu, để bạn gửi tặng ông bà, cha mẹ. Điều này không chỉ để bày tỏ tấm lòng hiếu thảo, tri ân của mình mà còn giúp người nhận thêm lạc quan, hạnh phúc và xen lẫn niềm tự hào.

    6. Nhân dịp lễ mừng thọ của Ông bà ngày hôm nay, con xin được gửi lời kính chúc Ông bà sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, phúc đức vô biên để con cháu ngày ngày tạ ơn công đức sinh thành dưỡng dục của Ông bà. Con xin cám ơn Ông bà rất nhiều nhiều.

    8. Nhân ngày mừng thọ Ông bà, chị em chúng cháu kính chúc Ông bà sống lâu thật lâu để chúng cháu được báo đáp công ơn biển trời này.

    Đôi hạc phong thuỷ mạ vàng mang hàm ý trường thọ. Đây là món qùa ý nghĩa để tặng dịp mừng thọ

    8. Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày Ông/bà tròn 80 tuổi, gia đình cháu chúc Ông bà thật khỏe mạnh và sống vui vẻ bên con cháu.

    9. Cháu chúc cho Ông/bà ‘Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn” dồi dào sức khỏe, sống thật lâu bên cạnh con cháu.

    10. Nhân ngày lễ mừng thọ của Ông Bà, con xin chúc ông bà dồi dào sức khỏe và sống thật vui, thật lâu, thật thoải mái bên cạnh con cháu ạ.

    11. Con cháu chúc Ông/bà sống mạnh khỏe và luôn vui vẻ bên con cháu. Ông/bà hãy sống thật lâu để con cháu phụng dưỡng công ơn sinh thành trời bể này.

    Câu đối chúc mừng thọ 70, 80, 90 tuổi hay, ý nghĩa

    Dưới đây là những câu đối hay Hán Việt mừng thọ ông bà, cha mẹ ý nghĩa mà Golden Gift Việt Nam sưu tầm được.

    Câu đối chúc thọ hay thứ 1

    Bát tuần thả hiến bàn đào thụy
    Tứ đại đồng chiêm bảo vật huy
    Tám chục vẫn ngời viên ngọc thọ
    Bốn đời cùng ngợp ánh hào quang

    Câu đối chúc thọ hay thứ 2

    Vân hà huy ánh thiên niên hạc
    Vũ lộ nhuận tư cửu uyển lan
    Tuổi hạc ngàn năm bừng mây sáng
    Sắc lan chín chục đẫm sương trong

    Câu đối chúc thọ hay thứ 3

    Tuế số bát tuần nhân vị lão
    Gia truyền thiên tải phúc vô biên
    Tám chục tuổi đời, người vẫn trẻ
    Ngàn năm gia tộc, phúc vô biên

    Câu đối chúc thọ hay thứ 4

    Thọ đồng tùng bách thiên niên bích
    Phẩm tự chi lan nhất vị thanh
    Thọ như tùng bách ngàn năm biếc
    Đức tựa chi lan một đời trong

    Câu đối chúc thọ hay thứ 5

    Mai trúc bình an xuân ý mãn
    Xuân huyên tịnh mậu thọ nguyên trường
    Mai trúc bình an tình xuân thắm
    Xuân huyên tươi tốt tuổi thọ cao

    Câu đối chúc thọ hay thứ 6

    Lan quế cụ phương phùng thịnh thế
    Xuân huyên tịnh mậu hưởng cao linh
    Lan quế ngát thơm mừng đời thịnh
    Xuân huyên tươi tốt hưởng thọ cao

    Câu đối chúc thọ hay thứ 7

    Thọ đồng tùng bách thiên niên bích
    Phẩm tự chi lan nhất vị thanh
    Thọ như tùng bách ngàn năm biếc
    Đức tựa chi lan một đời trong

    Những câu đối chúc mừng thọ ông Bà, Bố Mẹ ý nghĩa khác

    - Xuân an khang đức tài như ý/ Niên thịnh vượng phúc thọ vô biên

    - Trời thêm tuổi mới, người thêm thọ/ Xuân khắp dương gian, phúc khắp nhà

    - An khang phú quý thái thái bình/ Bách lão bá niên trường trường thọ

    Những Bài Thơ haychúc mừng thọ Cụ Ông, Bà, Bố Mẹ 

    Dưới đây là những bài thơ, câu thơ và đoạn thơ hay mừng thọ ông bà, cha mẹ ý nghĩa mà Golden Gift Việt Nam sưu tầm được:

    Bài Thơ hay, ý nghĩa mừng thọ thứ 1

    Tuổi xưa nay hiếm vẫn lăm lăm
    Lãng mạn yêu đời bởi khéo hâm
    Mỗi sáng sát bên sao lạc được
    Hàng đêm kề cận có đâu nhầm
    Ông bà hạnh phúc ban gương rọi
    Con cháu sum vầy hưởng bóng râm
    Nề nếp gia phong gìn giữ mãi
    Tiếp truyền hậu thế khó sai lầm.

    Thủy chung giữ vẹn lời nguyền
    Sáu mươi tuổi vẫn trọn duyên tình nồng

    lời chúc mừng thọ hay nhất, thơ mừng thọ

    Bài Thơ hay, ý nghĩa mừng thọ thứ 2

    Xuân đáo hoa khai tài như ý
    Hạ lai thịnh vượng phúc mãn đường
    Thu khứ bình an lộc đắc chí
    Đông hồi tứ quý thọ an khương.

    Trên đây là những lời chúc thọ, lời chúc tuổi cụ, ông bà, các bậc cao niên hàng xóm, họ hàng ,… và bất kể không chỉ riêng các dịp Tết, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng những lời chúc người cao tuổi hay lời chúc thọ ý nghĩa nhất để dành cho các bậc lão niên vào dịp lễ mừng thọ, hàng ngày nhé. Xem thêm: Kịch bản Lễ mừng thọ mới nhất

    Quà tặng mừng thọ gì ý nghĩa?

    Bên cạnh những lời chúc, thơ mừng thọ gửi tặng bậc cao niên, bạn nên chuẩn bị một món quà sang trọng vừa thể hiện được tấm lòng hiếu thảo của con cháu vừa mang tính độc đáo giàu ý nghĩa.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-chu-cha-me-ma-vang,https://quavang.vn/products/tranh-chu-cha-thu-phap-ma-vang,https://quavang.vn/products/tranh-chu-me-thu-phap-ma-vang}}

    Tranh chữ Cha Mẹ được chế tác tinh xảo bởi Golden Gift Việt Nam. Đây là món quà ý nghĩa mừng thọ năm nay

    Bạn có thể lựa chọn một món quà vàng mang thương hiệu Golden Gift Việt Nam để tặng cha mẹ, ông bà dịp đặc biệt này. Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, được chế tác thủ công tinh xảo, chắc chắn món quà sẽ không làm bạn thất vọng.

    Bạn cũng có thể tham khảo thêm các chia sẻ, bài viết của Golden Gift Việt Nam, các bài như: Quà tặng mừng thọ 70 tuổiquà tặng mừng thọ 80 tuổiquà tặng mừng thọ 90 tuổi . ►Xem thêmCác món quà mừng thọ

    Chủ đề khác liên quan đến những lời chúc, câu đối mừng thọ ông bà, bố mẹ

    Lời chúc thọ ông bà ý nghĩa

    Câu chúc thọ bố mẹ ý nghĩa

    Những lời chúc mừng thọ ông bà bố mẹ

    Những bài thơ mừng thọ ông bà bố mẹ ý nghĩa

    Quà tặng mừng thọ ý nghĩa nhất

    Trịnh Liên/Golden Gift Việt Nam