Giỏ hàng

Truyền thuyết về nguồn gốc ra đời của vịnh Hạ Long có thể bạn chưa biết!

Nhắc đến vịnh Hạ Long là nói về một địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm cùng những đặc trưng riêng biệt. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Vịnh Hạ Long được “mẹ” thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp kỳ vĩ của non nước, sơn thủy hữu tình. Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới, trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Việt Nam.

    Truyền thuyết về nguồn gốc ra đời của vịnh Hạ Long

    Tương truyền từ thuở khai thiên lập địa, nước Việt xưa luôn phải chiến đấu chống giặc ngoại xâm ồ ạt tiến đánh từ phía biển. Vì thế, Ngọc Hoàng cử Rồng mẹ cùng đàn Rồng con xuống hạ giới giúp đỡ người Việt giữ gìn bờ cõi.

    Nhờ sự trợ giúp của Rồng thần mà người Việt thoát khỏi nguy cơ giặc ngoại xâm. Đàn Rồng định bay về trời thì bỗng thấy cảnh vật nơi đây thanh bình, cây cối xanh tươi, sản vật phong phú, con người thì cần cù, chịu khó. Rồng mẹ cảm thấy quyến luyến không muốn rời đi nên đã cùng đàn Rồng con quyết định lấy nơi vừa mới diễn ra trận chiến làm nơi trú ẩn. Từ đó, đàn Rồng bảo vệ con dân đất Việt muôn đời.

    Gợi ý những điểm đến thu hút du lịch bậc nhất của Hạ Long,Quảng Ninh.Đi đâu,ăn gì,chơi gì nếu đến HL,QN.Mua quà lưu niệm du lịch Hòn Trống Mái

    Những hòn đảo nhấp nhô trập trùng nơi vịnh Hạ Long tương truyền do thần Rồng nhả ra vô số ngọc ngà châu báu mà kết thành 

    Nơi Rồng mẹ hạ xuống ngày nay chính là vịnh Hạ Long. Nơi đàn Rồng con đặt chân là vịnh Bái Tử Long. Nơi đuôi Rồng quẫy nước trắng xóa là Bạch Long Vĩ, tức bán đảo Trà Cổ ngày nay với bãi cát mịn kéo dài hàng chục cây số.

    Cái tên Hạ Long chính là xuất phát từ truyền thuyết ấy mà ra đời: Hạ Long – nơi Rồng đáp xuống.

    Thông tin về vị trí địa lý, cảnh quan của Vịnh Hạ Long

    Vị trí và diện tích của vịnh Hạ Long

    Vịnh Hạ Long nằm trong địa giới hành chính của tỉnh Quảng Ninh. Phía đông bắc của vịnh giáp với vịnh Bái Tử Long. Phía tây nam giáp quần đảo Cát Bà. Phía tây và tây bắc giáp với đất liền. Còn phía nam và đông nam hướng ra vịnh Bắc Bộ.

    Vịnh Hạ Long có tổng diện tích 1553 km2 gồm các vùng lõi, vùng đệm bao gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, 989 đảo có tên và 980 đảo chưa được đặt tên.

    Môi trường và khí hậu của vịnh Hạ Long

    Vịnh Hạ Long là vùng biển đảo có khí hậu phân hóa 2 mùa rõ rệt là mùa hè và mùa đông. Mùa hè nhiệt độ từ tháng 4 đến tháng 10 với nhiệt độ khoảng 27-29 độ C. Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau với không khí lạnh nhiệt độ khoảng 16- 18 độ C.

    Với khí hậu được đánh giá mát mẻ quanh năm, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, Hạ Long trở thành địa điểm yêu thích của du khách, dù ở bất cứ thời gian nào.

    Cảnh quan thiên nhiên Hạ Long

    Khám phá và trải nghiệm du lịch vịnh Hạ Long, du khách có thể lựa chọn giữa vô vàn điểm đến như: các hang động, bãi tắm, đảo đá,…

    Gợi ý những điểm đến thu hút du lịch bậc nhất của Hạ Long,Quảng Ninh.Đi đâu,ăn gì,chơi gì nếu đến HL,QN.Mua quà lưu niệm du lịch Hòn Trống Mái

    Hiện nay, các hang động tại vịnh Hạ Long gần như được bảo tồn nguyên vẹn với những khối nhũ nhiều màu sắc, hình thù kỳ lạ và hấp dẫn. Hành trình khám phá vịnh Hạ Long sẽ không thể bỏ qua : Hang Sửng Sốt, Hang Đầu Gỗ, Động Thiên Cung, Hang Bồ Nâu,…

    Bên cạnh các hang động tự nhiên tráng lệ, du khách đừng quên ghé thăm hệ thống đảo đá đa dạng của vịnh Hạ Long. Theo thống kê, vịnh Hạ Long có tổng 1969 đảo, tồn tại ở hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch. Các đảo đá tập trung ở hai vùng chính là vùng phía Đông Nam Vịnh Bái Tử Long và vùng phía Tây Nam vịnh Hạ Long.

    Hệ thống hòn đảo Vịnh Hạ Long gồm nhiều đảo nhỏ với nhiều hình thù khác nhau, độc đáo và ấn tượng như hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Ông sư, hòn Lư Hương, hòn Mâm Xôi, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốp, đảo Tuần Châu… Trong số đó, hòn Trống Mái hiện lên thật đặc biệt.

    Biểu tượng du lịch của vịnh Hạ Long – hòn Trống Mái

    Nhân dân địa phương gọi hai hòn đá có hình thù tựa như đôi gà trống – gà mái này là hòn Trống Mái hay hòn Gà Chọi. Bắt nguồn từ sự tích hòn Trống Mái cùng những ý nghĩa biểu tượng của mình mà hòn Trống Mái trở thành hình ảnh đại diện cho du lịch của vịnh Hạ Long.

    Hòn Trống Mái – biểu tượng du lịch Hạ Long nói riêng và trên bản đồ du lịch Việt Nam nói chung

    Giữa thiên nhiên bao la đất trời, hòn Trống Mái soi mình xuống làn nước trong xanh ở vịnh Hạ Long. Để rồi du khách nào chứng kiến cảnh sắc diệu kỳ ấy một lần mãi không quên.

    Là món quà lưu niệm du lịch Hạ Long của bất kỳ du khách nào, tranh Hòn Trống Mái mạ vàng đã khéo léo “thu nhỏ” Hòn Gà Chọi một cách chân thật và rõ nét. Từng chi tiết dù là nhỏ nhất trên mỗi đảo đá cũng được các nghệ nhân Golden Gift Việt Nam tái hiện lại. Ngắm nhìn bức tranh phong cảnh mạ vàng của hòn Trống Mái, tưởng chừng như đang đứng trên một con thuyền nọ, ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long hùng vĩ và diệu kỳ.

    Hành trình du lịch vịnh Hạ Long là hành trình khám phá và trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách. Đừng quên tìm hiểu những thông tin về vịnh Hạ Long để có một chuyến đi bổ ích và trọn vẹn nhất nhé!

    Chủ đề liên quan nguồn gốc ra đời Vịnh Hạ Long

    Du lịch vịnh Hạ Long

    Hạ Long Bay

    Thông tin về vịnh Hạ Long

    Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng

    Vịnh Hạ Long có gì nổi tiếng?

    Hòn Trống Mái - Biểu tượng của vịnh Hạ Long

    Thu Trang/Golden Gift Việt Nam