Giỏ hàng

Ý nghĩa và lịch sử ra đời của Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 là ngày lễ nhằm tôn vinh giá trị của người Phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về ý nghĩa cũng như nguồn gốc của nó.

MỤC LỤC [Hiện]

    Trải qua nhiều thăng trầm của xã hội, chị em luôn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước. 

    Ngày nay, phụ nữ đều có những vai trò nhất định trong xã hội và gia đình

    Chính vì vậy, phụ nữ luôn xứng đáng để được xã hội, người thân và gần gũi nhất là người chồng dành tặng nhiều sự quan tâm, yêu thương, chở che. Đặc biệt, đứng trước bối cảnh đạo đức con người ngày càng bị tha hoá, tình cảm vợ chồng càng thêm nhiều thách thức, nhiều hoàn cảnh đổ vỡ, tan nát hoặc bi thương là chồng đánh vợ, vợ cãi chồng khiến cho nhiều nữ giới không còn dám thể hiện bản thân hoặc e ngại việc lập gia đình.

    Ý nghĩa ngày 20/10 là gì?

    Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Vào dịp này, phụ nữ Việt Nam, cũng như phụ nữ tại các nơi khác trên thế giới, được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng quà, thiệp và kèm theo những lời chúc mừng,…

    Lịch sử ra đời ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

    Ngày 20/10/1930, Hội phụ nữ phản đế Việt Nam (Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam ngày nay) đã được thành lập. Đây là ngày đầu tiên trong lịch sử ở nước ta có một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được cho phép hoạt động công khai và hợp pháp với mục đích đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ tích cực tham gia đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

    Vào ngày này, lần đầu tiên những người phụ nữ Việt Nam có quyền đi bỏ phiếu bầu cử, có quyền được tham gia vào các công tác xã hội và được nắm giữ các trọng trách trong bộ máy Nhà nước và trong các đoàn thể xã hội.

    Để kỉ niệm cho sự kiện này, Đảng cộng sản Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm để làm ngày truyền thống của tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và cũng lấy ngày này là ngày để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, đây chính là ý nghĩa ngày 20/10, kể từ đây ngày lễ 20/10 được gọi tên là ngày phụ nữ Việt Nam.

    Ngày 20/10 hàng năm được chọn là Ngày Phụ Nữ Việt Nam, đó là sự ghi nhận của đất nước, Bác Hồ đã tặng 8 chữ vàng: “Cần cù, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang” cho những người phụ nữ Việt Nam.

    Quà tặng ý nghĩa Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

    Như bạn đã biết, ngày 20/10 là ngày tôn vinh phụ nữ, là ngày mà các đấng mày râu thể hiện tình cảm, tấm lòng của mình tới người phụ nữ trong gia đình. Đó có thể là những món quà, tấm thiệp, lời chúc hay dành thời gian nhiều hơn bên cạnh họ. Một số món quà ngày 20/10 ý nghĩa, độc đáo mà bạn có thể tham khảo như: hoa hồng mạ vàng, tranh hoa sen hay hoa cài áo mạ vàng…

    hoa hồng mạ vàng 24K, quà tặng ngày phụ nữ việt nam 20/10, 8/3Tặng hoa hồng mạ vàng thật cũng là cách bày tỏ tình yêu vĩnh cửu tới người phụ nữ yêu thương

    Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày lễ chỉ dành riêng cho những người phụ nữ Việt Nam ở trong và ngoài nước. Bởi điều này mà ngày Phụ nữ Việt Nam có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích để có thể hiểu được rõ hơn về ngày 20/10 là ngày gì và biết trân trọng và yêu thương nhiều hơn với một nửa thế giới giữ vai trò quan trọng trong gia đình.

    Các chủ đề khác liên quan ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

    Nguồn gốc ra đời ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

    Ý nghĩa lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam

    Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam ý nghĩa nhất

    Thu Trang/Golden Gift Việt Nam