Giỏ hàng

Ngày của Cha là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa Ngày của Cha

Ngày của Cha (Ngày Father's Day) là sự kiện đang được nhiều bạn trẻ hương ứng hiện nay. Trong ngày này, những người con thường bày tỏ tình cảm, sự quan tâm, yêu thương và biết ơn của mình tới cha - người đã luôn âm thầm hi sinh, dạy dỗ con nên người. Vậy Ngày của Cha là ngày gì? Hãy cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây để biết được lịch sử và ý nghĩa Ngày của Cha nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

    Ngày của Cha là ngày gì?

    Ngày của Cha (có tên tiếng Anh là Father's Day, còn gọi là Ngày của Ba, Ngày của Bố...) là một ngày lễ đặc biệt nhằm tôn vinh công lao của những người Cha, từ đó gắn kết gia đình, cũng như nâng cao tầm ảnh hưởng của những người cha trong xã hội.

    Ngày của Cha hiện nay được tổ chức tùy theo phong tục của mỗi quốc gia. Phổ biến nhất là vào các tháng 3, tháng 4 và tháng 6. Trong đó, ngày của Cha được nhiều người hưởng ứng được tổ chức vào chủ nhật thứ 3 hàng năm của tháng 6. Bởi vậy, ngày của Cha thường không có một ngày cụ thể nào.

    Ngày của Cha 2023, rơi vào chủ nhật ngày 18/6

    Với ý nghĩa nhân văn, góp phần tôn vinh tình cảm thiêng liêng của gia đình, ngày của Cha được nhiều bạn trẻ ủng hộ, trong đó có các bạn trẻ của Việt Nam. Bên cạnh ngày của Cha thì những ngày lễ bổ sung kỷ niệm tương tự như Ngày của Mẹ, Ngày của Anh chị em và Ngày của Ông bà... cũng được hưởng ứng nhiệt tình.

    Nguồn gốc, lịch sử ngày của Cha hay Father’s Day

    Có rất nhiều câu chuyện về nguồn gốc của Ngày của Cha (Father’s Day) . Nhiều người cho rằng, Ngày của Cha được khởi xướng bởi một phụ nữ có tên Grace Golden Clayton ở Fairmount, bang Tây Virginia (Mỹ).

    Ngày của Cha được thế giới dành để tôn vinh những người làm Cha ở khắp mọi nơi.

    Sau một tai nạn mỏ giết chết 362 người đàn ông địa phương khiến hơn 1.000 trẻ em trở thành trẻ mồ côi cha, bà Grace, vốn cũng là một đứa trẻ mồ côi, đã kêu gọi tổ chức lễ tôn vinh những người cha vào năm 1908.

    Nhiều người khác thì cho rằng, Ngày của Cha khởi nguồn từ việc con gái của cựu binh Sonora Smart Dodd từ bang Arkansas, Mỹ đã kêu gọi chọn một ngày để tôn vinh những người cha giống như Ngày của Mẹ.

    Đến năm 1966, Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson đã ấn định ngày Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu là Ngày của Cha. Sáu năm sau, tổng thống Richard Nixon đã ký duyệt và công bố Ngày của Cha chính thức là ngày quốc lễ của nước này và được tưởng niệm vào chủ nhật thứ ba của tháng 6 mỗi năm. Ngày nay, ngày của Cha được lan truyền khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

    Ý nghĩa về ngày của Cha

    Ngoài việc tri ân những hy sinh thầm lặng của người Cha, đây còn là dịp nhắc nhở mọi người đề cao những giá trị gia đình. Đó là dịp bạn nói lời cảm ơn đối với người đàn ông tốt nhất cuộc đời bạn. Người luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho bạn mà không toan tính bất cứ thứ gì. Trong ngày này chúng ta – những người làm con hãy mua những món quà ý nghĩa nhất, dành những lời chúc tốt đẹp nhất để gửi đến Cha mình.

    Nên tặng quà gì trong ngày của Cha?

    Để thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình đối với Cha có rất nhiều cách, có thể là một lời chúc, lời cám ơn từ tận đáy lòng. Món món ăn bạ tự tay nấu. Ngoài ra bạn có thể chọn cho Cha mình những món quà ý nghĩa và thiết thực. Một chiếc kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương sẽ là lựa chọn không tồi nếu Cha bạn vẫn còn trẻ và vẫn đang giữ cương vị công tác hay thường xuyên mặc những bộ suit sang trọng.

    kẹp mạ vàng đính kim cương tự nhiênKẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương – Quà tặng ý nghĩa nhân ngày của Cha

    Độc đáo hơn bạn có thể tham khảo bức tranh chữ Cha mạ vàng được chế tác thủ công khéo léo với hình ảnh người Cha một đời vất vả hy sinh vì con cái.

    tranh chữ cha thư pháp mạ vàng quà tặng ý nghĩa ngày của cha father''s dayBức tranh sẽ thay bạn nói nên những tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn sâu nặng đối với ơn nghĩa sinh thành của Cha mình.

    Để tìm hiểu kỹ hơn về Ngày của Cha hay những món quà tặng gửi đến Cha mình, các bạn có thể tham khảo bài viết Những món quà vàng ý nghĩa sang trọng trong ngày của Cha do Golden Gift Việt Nam chế tác. Chúc bạn và gia đình có một ngày kỷ niệm ấm cúng và tràn đầy yêu thương.

     

    Tân Việt/ Golden Gift Việt Nam