Giỏ hàng

Những món quà tặng lưu niệm ý nghĩa của Tp Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh muốn mua món quà tặng cho bạn bè, đối tác nước ngoài đến thăm hay bạn đang đi du lịch tại đây và muốn tìm hiểu những món quà mang đậm bản sắc địa phương để mang về tặng người thân, thì trong bài viết này Golden Gift Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu những món quà lưu niệm đặc trưng của Sài Gòn hay TP Hồ Chí Minh.

MỤC LỤC [Hiện]

    Văn hoá tặng quà của của người Sài Gòn

    Tặng quà là nét đẹp văn hoá của người Việt nói chung và người Sài Gòn nói riêng, tặng quà không chỉ bày tỏ tỉnh cảm mà còn thể hiện sự quan tâm, gắn kết mọi người với nhau. 

    Khác với người dân vùng miền khác, người Sài Gòn có lối sống cởi mở, chân chất, sống thoáng và suy nghĩ đơn giản. Nên việc tặng quà to hay nhỏ, giá trị nhiều hay ít không phải là quá quan trọng, mà quà tặng được họ xem là một phương tiện, hình thức của tình cảm, chân tình của người tặng và người nhận.

    Những món quà tặng lưu niệm ý nghĩa của Tp Hồ Chí Minh

    Tuy nhiên, do sự giao thoa văn hoá vùng miền, nên tính cách của người Sài Gòn cũ và mới cũng có nhiều thay đổi. Đặc biệt nếu tặng một món quà cho đối tác, người nước ngoài quan trọng thì việc lựa chọn cũng có sự cầu kỳ hơn, cẩn trọng hơn xưa.

    Nên tặng quà lưu niệm handmade của Tp HCM cho ai?

    Thị trường quà tặng handmade tại Việt Nam tập trung chủ yếu phần lớn ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, cho thấy mức độ nhu cầu quà tặng này ở 2 địa điểm này rất lớn. Cùng tìm hiểu tại Tp HCM, nhu cầu quà tặng này phần lớn dành cho ai, đối tượng nào là chủ yếu qua phần tổng hợp được Golden Gift khảo sát và liệt kê ngay dưới đây.

    Tặng đối tác, khách hàng

    Tp HCM được mệnh danh là thành phố phát triển nhất Việt Nam với những toà nhà chọc trời, những công ty, xí nghiệp lớn rải đều các khu vực ngoại ô lẫn trung tâm thành phố. Chính vì vậy, nhu cầu tặng quà, giữ chân các mối quan hệ làm ăn, đối tác khách hàng tại tp này là rất lớn. Các doanh nghiệp, cá nhân, tập thể tặng quà cho nhau trong rất nhiều dịp, sự kiện diễn ra trong năm. 

    Hộp namecard biểu tượng chim khổng tước mạ vàng là mẫu quà tặng handmade nhiều kỳ công, món quà được nhiều đơn vị chọn làm quà tặng đối tác khách hàng là doanh nhân thành đạt

    Vì đây là những đối tượng ở phân khúc cao cấp, họ có guu thẩm mỹ cao cùng nhưng tiêu chuẩn về giá trị nghệ thuật, giá trị bền vững của món quà nên những món quà phổ biến đang ngày trở nên nhàm chán với các đối tượng này. Nên đối tác khách hàng là đối tượng chiếm tỉ lệ cao trong nhu cầu tặng quà handmade, quà tặng được chế tác thủ công đòi hỏi kỹ thuật điêu luyện của người nghệ nhân sẽ khiến họ hài lòng và yêu thích hơn cả.

    Tặng sếp, người thân

    Sếp và người thân như cha mẹ, vợ chồng, bạn bè thân thiết, bà con họ hàng dòng tộc, đồng nghiệp thân hữu, quý nhân... là những đối tượng được người Sài Gòn rất quan tâm trong việc lựa chọn quà tặng, đặc biệt người càng có ân tình sâu nặng khiến họ mang ơn sâu sắc lại càng được họ trân quý và luôn mong muốn bày tỏ sự đáp trả bằng những món quà được chế tác kỳ công, tâm huyết và độc đáo, ấn tượng về hình thức và giá trị ẩn sâu bên trong. Có như vậy, họ với cảm thấy hài lòng và xứng hợp đối với người họ từng mang ân tình.

    Tặng người nước ngoài

    Với bản tính hiếu khách, cởi mở và phóng khoáng, không chỉ là người nước ngoài mà bất kỳ ai từ vùng đất, địa phương khác ghé thăm Sài Gòn thì đều cảm nhận được sự tiếp đón nồng hậu, chân thành và nhiệt tình nhất của người Sài Gòn cũ và nay. Đặc biệt, khi chia tay hoặc trong ngày đầu gặp gỡ, người Sài Gòn đều chuẩn bị một món quà khá chu đáo. Và xu hướng hiện nay được người Tp Hồ Chí Minh ưa chuộng là quà tặng handmade, quà thủ công với nhiều chất liệu khác nhau: giấy, đồng, mây tre đan lát, quà mạ vàng...

    Những món quà lưu niệm đặc trưng và handmade tại Tp HCM

    Để chọn được món quà ý nghĩa, mang đặc trưng của thành phố được mệnh danh là Hòn ngọc viễn đông này cũng không hề đơn giản. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể cân nhắc chọn lựa cho mình.

    Bức tranh tòa nhà UBND Thành Phố

    Tọa lạc tại số 86 Lê Thánh Tôn, ngay đầu phố đi bộ Nguyễn Huệ, Tòa nhà UBND là công trình kiến trúc đặc sắc nhất của tp mang tên Bác. Tòa nhà trước kia được biết đến với tên gọi Tòa Đô Chánh, sau giải phóng đến nay tòa nhà được sử dụng là nơi làm việc của UBND thành phố. Là một trong số ít những công trình mang kiến trúc Pháp còn sót lại cho đến ngày nay, trải qua bao thăng trầm lịch sử, đây là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi ghé thăm Sài Gòn.

    Tranh toàn nhà UBND Tp Hồ Chí Minh do Golden Gift Việt Nam chế tác

    Bức tranh Tòa nhà UBND Thành phố được làm hoàn toàn thủ công bởi những người thợ tài hoa, với chất liệu là những sợi kim loại quý được tết nhỏ và tạo hình khéo léo theo đúng nguyên mẫu thiết kế công trình. Đây sẽ là món quà tặng lưu niệm Sài Gòn ý nghĩa và cao cấp bạn có thể dành tặng cho người thân hay đối tác của mình.

    Tranh Chợ Bến Thành mạ vàng

    Không đơn thuần là nơi giao lưu, buôn bán, chợ Bến Thành từ lâu được coi là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Sài Gòn. Ngôi chợ với tuổi đời hàng trăm năm, mang trong mình bao câu chuyện lịch sử, luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước mỗi khi ghé thăm tp Hồ Chí Minh.

    Tranh chợ Bến Thành mạ vàng là chế tác hoàn toàn thủ công và cầu kỳ, đòi hỏi sự khéo léo kỳ công của nghệ nhân khi tết tỉ mỉ từng sợi bạc nhỏ li ti để tạo nên biểu tượng chợ Bến Thành đạt độ chính xác cao nhất

    Tranh chợ Bến Thành mạ vàng là quà tặng cao cấp năm trong bộ sưu tập quà tặng về TP Hồ Chí Minh. Bức tranh mang vẻ đẹp tinh tế và đậm chất truyền thống, ẩn chứa nhiều ý nghĩa lịch sử, văn hóa, sẽ làm món quà tặng ý nghĩa gửi đến bạn bè hay đối tác nước ngoài.

    Tranh hoa Sen mạ vàng

    Hoa Sen là Quốc hoa của Việt Nam. Đây là một loài hoa đặc biệt, nó hàm mang một ý nghĩa, một vẻ đẹp vô cùng thanh tao, tinh khiết, luôn toả ngát hương thơm nhẹ nhàng như tính cách con người Việt Nam, mộc mạc, chân thành, hiền lành và không kém phần mạnh mẽ, nội lực phi thường để không ngừng vươn lên, đấu tranh cho tương lai tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn.

    Đây là một trong những mẫu quà mà Sở ngoại vụ Tp Hồ Chí Minh thường đặt Golden Gift Việt Nam chế tác để tặng chính khách

    Bức tranh Hoa sen được chế tác từ những sợi kim loại quý và kết khối tạo thành hình bông và cánh hoa. Toàn bộ bề mặt được phủ một lớp vàng. Với những đường nét rất tinh xảo và độc đáo và sự thanh tao, tinh khiết của hoa sen kết hợp với lớp vàng sang trọng nên được lựa chọn là đơn vị chế tác hoa sen mạ vàng để làm quà tặng khi các lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tiếp đón chính khách, người nước ngoài. 

    Tượng Cô Gái Việt Nam mạ vàng

    Cô gái Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài truyền thống, đội chiến nón lá, đã trở thành cảm hứng cho biết bao thi sĩ, làm nao lòng lữ khác, đặc biệt là du khách quốc tế. Áo dài khởi nguồn từ chiếc áo giao lãnh bốn vạt ở thế kỷ 17. Sau khi trải qua nhiều cải tiến, áo dài đã từng bước định hình và trở thành trang phục thịnh hành nhất đối với hầu hết phụ nữ Sài Gòn những năm 1960 – 1970.

    Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng kiểu truyền thống với tạo dáng nhu mì, duyên dáng tinh tế là món quà lưu niệm được nhiều du khách quốc tế yêu thích

    Lúc bấy giờ, phụ nữ Sài Gòn ai ai cũng mặc áo dài, người thướt tha khi đi học, người uyển chuyển khi đi dạ tiệc, thậm chí ngay cả trong các khu chợ sầm uất cũng thấy những tà áo dài dịu dàng, đằm thắm đến nao lòng người. Từ đó, áo dài đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho thơ ca, nhạc, họa. Họ viết về Sài Gòn với nhiều áng thơ văn hay, đều không khỏi nhắc đến hình ảnh những cô thiếu nữ trong tà áo dài duyên dáng. Hay những điệu nhạc tung bay với tà áo dài để ca ngợi Sài Gòn, ca ngợi “hòn ngọc Viễn Đông” theo cảm xúc du dương, ngất ngây. Xem chi tiết: Tượng Cô Gái Việt Nam mạ vàng

    Cành hoa mai vàng thế bonsai

    Nếu biểu tượng của miền bắc là hoa đào thì với người dân miền Nam, ngày Tết không thể thiếu hoa Mai trong nhà. Hoa mai từ lâu được xem là loài hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình miền Nam mỗi dịp tết đến xuân về.

    Hoa mai mạ vàng là món quà độc đáo sang trọng, là biểu trưng của Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung

    Hoa mai tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết, khí chất cao quý của người quân tử. Cành mai vàng 3 in1 của Golden Gift Việt Nam được thiết kế khéo léo để vừa làm vật trang trí trên bàn làm việc vừa làm giá cắm bút hay khay đựng danh thiếp.

    Trên đây là một số gợi ý quà tặng lưu niệm Sài Gòn, để có thêm nhiều lựa chọn khác nhau bạn có thể tham khảo gian hàng về Quà tặng ngoại giao của Golden Gift Việt Nam. Chúc các bạn sớm tìm được món quà ưng ý cho mình và người thân.

    Golden Gift Việt Nam có văn phòng đại diện và showroom tại 388 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3 Tp Hồ Chí Minh, tại đây trưng bày gần 100 mẫu quà vàng cao cấp mang đặc trưng Việt Nam, bạn có thể ghé thăm để chiêm ngưỡng những món quà được chế tác thủ công, tinh xảo. Trong phạm vi bài viết bài, Golden Gift Việt Nam giới thiệu đến bạn những món quà lưu niệm Việt Nam phổ biến được lựa chọn nhiều để tặng người nước ngoài, du khách.

    Mô hình trống đồng mạ vàng

    Trống đồng không chỉ là quốc bảo của văn hóa Việt Nam mà còn là điểm hội tụ hồn thiêng sông núi. Được hình thành từ thời Hùng Vương dựng nước và lắng đọng tinh hoa dân tộc trong suốt tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước, từ thời đại các Vua Hùng đến thời đại Hồ Chí Minh. 

    Mô hình trống đồng cổ mạ vàng tại Golden Gift có nhiều size lớn nhỏ, quà tặng có kèm theo đế gỗ, hộp và túi sang trọng, là mẫu quà tặng độc đáo và đắng cấp để tặng bạn bè đối tác người nước ngoài

    Trống đồng mạ vàng là món quà tặng cao cấp, sang trọng và ý nghĩa để tặng cho bạn bè, đối tác người nước ngoài, du khách Quốc Tế khi đến Việt Nam.  Xem thêm: Trống đồng Việt Nam mạ vàng

    Mặt trống đồng mạ vàng

    Với hình hoạ tiết mặt trời ở chính giữa, xung quanh là bầy chim hạc tượng trưng cho nguồn gốc con Lạc cháu Hồng của dân tộc ta. Trên mặt trống mô phỏng những hoạ động đời sống thường nhật của người Việt cổ như săn bắt, lễ hội.. Phần đế trống được cách điệu khéo léo hình một đoá Sen đang khoe sắc rực rỡ càng tôn nên vẻ đẹp của tổng thể tác phẩm.

    Đây là chế tác hoàn toàn thủ công do các nghệ nhân giàu kinh nghiệm tại Hà Nội thực hiện, món quà trải qua hơn 20 công đoạn chế tác từ tạo sáp khuôn mẫu, đúc đồng... và mất 5-7 ngày mới hoàn thành được một tác phẩm

    Golden Gift Việt Nam có nhiều kích thước, size khác nhau để phù hợp với không gia trưng bày, và ngân sách cho món quà và đối tượng tặng quà, ngoài biểu trưng mặt trống đồng này thì có nhiều loại tranh mặt trống đồng để khách lựa chọn.  Xem thêmMặt trống đồng mạ vàng

    Tranh bông lúa mạ vàng

    Là hình ảnh quen thuộc với người dân Việt nên tranh bông lúa mạ vàng thích hợp để tặng cho các chính khách, chuyên gia, cán bộ yêu thích văn hóa Việt. Bạn cũng có thể tặng người thân, sếp trong những sự kiện quan trọng hay có ý nghĩa với họ.

    Tranh bông lúa mạ vàng thể hiện sự khiêm tốn, hiền hoà của con người Việt Nam là món quà thể hiện sự hoà khí, muốn kết giao thân tình

    Ngoài ra, tranh bông lúa vàng còn mang đặc trưng của đất nước Việt Nam, nên đây cũng được xem là món quà lưu niệm độc đáo gửi tặng bạn bè nước ngoài.

    Mô hình tháp rùa mạ vàng

    Trong tâm thức của mỗi người con đất Việt, Tháp Rùa là biểu tượng rất đỗi bình dị, cổ kính và thiêng liêng, là hình ảnh không thể thiếu khi nhớ về Thủ đô yêu dấu. Từ lâu, Tháp Rùa đã thuộc về “phần hồn” của người Hà Nội, là niệm tự hào của người Hà Nội và nhân dân cả nước khi hướng về Thủ đô nghìn năm văn hiến.

    Ngoài mô hình tháp rùa mạ vàng thì Golden Gift Việt Nam cũng có tranh tháp rùa để đa dạng sự lựa chọn quà tặng cho người nước ngoài Xem thêm: Tháp Rùa mạ vàng

    Khuê Văn Các mạ vàng

    Khuê Văn Các mạ vàng nằm trong bộ sưu tập quà tặng về thủ đô Hà Nội của thương hiệu chế tác quà vàng cao cấp Golden Gift Viêt Nam. Đây là mẫu quà tặng ngoại giaoý nghĩa để tặng bạn bè, du khách Quốc tế để quảng bá và giới thiệu về lịch sử nền giáo dục Việt Nam.

    Khuê Văn Các do Golden Gift Việt Nam chế tác có nhiều kích thước khác nhau

    Chùa Một Cột mạ vàng

    Chùa Một Cột nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội. Cùng với “Khuê văn các”, Tháp Rùa, Chùa Một Cột đang là một trong những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, một biểu tượng của vùng đất kinh kỳ.

    Ngoài tranh thì Golden Gift Việt Nam có mô hình Chùa một cột mạ vàng, với nhiều kích thước khác nhau

    Tranh Chùa Một Cột mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác lưu giữ lại nét kiến trúc độc đáo của công trình này. Đây là quà tặng ý nghĩa cho bạn bè, du khách quốc tế khi du lịch, sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Với những người Việt đam mê, yêu thích nét văn hoá Hà Thành thì đây cũng là quà tặng độc đáo cho sếp, bạn bè, đối tác, khách hàng…

    Quà tặng kim hoàn về Hà Nội

    Người nước ngoài, nhất là Nhật bản và Hàn Quốc rất thích những món quà được chế tác thủ công, tinh xảo của Việt Nam. 

    Golden Gift Việt Nam có nhiều món quà tinh xảo khác liên quan đến thủ đô Hà Nội như hộp đựng Name Card có các biểu tượng như Khuê Văn Các, Chùa Một Cột, hoạ tiết Trống Đồng...Đây là những món quà được chế tác từ những sợi bạc nhỏ li ti, qua bàn tay khéo léo của người thợ để kết khối thành hình hộp đựng Name Card, sau đó được mạ vàng 24K. Để hoàn thiện 1 chiếc hộp đựng danh thiếp này, thì người thợ lành nghề mất 6-12 ngày làm việc.

    Địa chỉ shop bán quà tặng lưu niệm tại Tp HCM

    Như đã đề cập thị trường quà lưu niệm ở Tp HCM rất đa dạng, phong phú và đa số tập trung phần lớn ở các quận trung tâm thành phố, nơi hội tụ sôi động các cty và hoạt động văn hoá lễ hội lớn, tạo sự thuận tiện cũng như thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm và tìm hiểu các loại quà tặng.

    Quà lưu niệm Sài Gòn đa dạng được bán ở đâu?

    Bạn đang thắc mắc địa chỉ shop quà lưu niệm TP.HCM? Nếu bạn muốn mua những món quà nhỏ xinh như: gấu bông thì ghé qua Tạp hóa Mặp Mặp (173/16 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM); Art House Shop ( 30 Bàu Cát 6, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM)

    Một số đặc sản mang về như: Bánh Pía sầu riêng (169 Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận, TP.HCM 1350 Kha Vạn Cân, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức), cơm cháy chà bông ( Cô Út Sài Gòn – Cống Quỳnh, quận 1), bánh dừa nướng, khô cá dứa ( 60C Ngô Đức Kế, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM), ...

    Showroom sản phẩm mạ vàng Golden Gift Việt Nam

    Ngoài những gợi ý trên thì các bạn cũng có thể mua quà lưu niệm đặc trưng Sài Gòn để làm kỉ niệm lâu dài thì không thể bỏ qua các sản phẩm được thiết kế độc đáo, ý nghĩa được mạ vàng thật bên ngoài vô cùng sang trọng tại showroom sản phẩm mạ vàng Golden Gift Việt Nam -  số 388 Nguyễn Đình Chiểu, F4, quận 3, TP. HCM.

    Hoặc xem trên gian hàng: Quà tặng lưu niệm của Golden Gift Việt Nam. Bạn có thể chọn cho mình một số quà tặng được yêu thích như: tranh hoa sen mạ vàng, trống đồng mạ vàng, các tượng phong thuỷ mạ vàng… để làm quà tặng mang biểu tượng của Sài Gòn hay của Việt Nam để tặng đối tác, khách hàng, người thân hay người nước ngoài.

    Ngoài ra, để được tư vấn chu đáo hơn, khách hàng hãy liên hệ hotline: 090 368 1551 để có được nhiều thông tin hữu ích hơn về nhu cầu quà tặng tại Tp.HCM nhé!

    Tân Việt/Golden Gift Việt Nam