Giỏ hàng

Những mẫu thiệp chúc mừng Ngày của Cha đẹp và ý nghĩa

Bạn đã chuẩn bị được những món quà nào dành cho người cha của mình vào ngày của Cha sắp tới chưa? Hãy Cùng Golden Gift Việt Nam tham khảo một số mẫu thiệp chúc mừng ngày của Cha đẹp dưới đây bạn nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa của những tấm thiệp chúc mừng ngày của Cha

    Có thể bạn chưa biết! Hàng năm, thế giới dành riêng hai ngày đặc biệt cho bậc sinh thành của mỗi người. Đó là Ngày của Mẹ (Chủ nhật tuần thứ hai của tháng năm) và Ngày của Cha (Chủ nhật tuần thứ ba của tháng sáu).

    Ngày của Cha hay còn gọi là Father’s Day được tổ chức lần đầu vào năm 1910 tại Whasington, Mỹ. Loài hoa đại diện cho Ngày của Cha chính là hoa hồng. 

    Ngày nay, Ngày của Cha đang được nhiều người trên toàn thế giới hào hứng đón nhận bằng nhiều hình thức như chọn quà ý nghĩa tặng cha, bữa ăn tối đặc biệt với cha mẹ và các hoạt động gia đình, đi xem các chương trình ca hát, nhạc kịch; người ở xa nhà thì gọi điện chúc mừng, thăm hỏi. Có nơi lại xem đó như ngày tết, dù có đi đâu xa, những người con cũng về thăm nhà và tận tay gửi tặng cha những tấm thiệp mừng độc đáo.

    Năm 2023, Ngày của Cha chính là ngày 18/06

    Lưu ý khi chọn thiệp chúc mừng ngày của Cha

    Thiệp chúc mừng ngày của Cha là một món quà giản dị nhưng để thể hiện được tâm ý của mình, bạn cũng cần chú ý để chọn được những tấm thiếp đẹp, phù hợp và ý nghĩa.

    Có tính sáng tạo riêng

    Khi chọn thiệp chúc mừng ngày của Cha, bạn nên chú ý đến tính sáng tạo, độc đáo của thiệp. Nếu khéo tay, bạn có thể tự làm một chiếc thiệp xinh xắn, chắc chắn ông sẽ rất cảm động đấy!

    Kích thức gọn nhẹ

    Thiệp chúc mừng không nên quá cồng kềnh, nặng nề mà ưu tiên kích thước gọn nhẹ tầm 10x20cm, 9x18cm hoặc 12x15cm hoặc bạn có thể gấp đôi thiệp vừa để tạo điểm nhấn, vừa để dễ bỏ vào túi quà.

    Chọn giấy in đẹp, cứng cáp

    Thiệp chúc mừng ngày của Cha được nhiều người rất coi trọng, xem như là kỷ niệm, thậm chí còn trưng bày trong nhà. Bởi vậy, bạn nên chọn chất liệu thiệp tốt, in đẹp và cứng cáp, sang trọng như C200, C300 hoặc giấy mỹ thuật.

    Những chất liệu để in thiệp đẹp chúc mừng ngày của Cha

    Để làm nên một tấm thiệp đẹp chúc mừng ngày của Cha thì chất liệu khá quan trọng. Dưới đây là những chất liệu thường được dùng nhất.

    Giấy ánh kim để in thiệp đẹp chúc mừng ngày của Cha

    Giấy ánh kim được xem là loại giấy in thiệp được dùng nhiều trong lĩnh vực in ấn hiện nay. Đặc điểm của loại này là bề mặt được phủ lớp ánh kim lấp lánh nên được ưa chuộng khi làm thiệp chúc mừng, thiệp mời hoặc các loại giấy cần sự sang trọng, bắt mắt. Loại giấy ánh kim dùng để in thiệp chúc mừng ngày của Cha sẽ giúp bạn có được tấm thiệp ưng ý.

    Giấy mỹ thuật có gân

    Một loại giấy in thiệp khác cũng được sử dụng phổ biến chính là giấy mỹ thuật có gân. Loại giấy này gây ấn tượng bởi sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, rất thích hợp làm chất liệu giấy in thiệp mừng ngày của Cha. Thông thường, loại giấy này có màu trắng sáng với các thiết kế gân trên mặt đa dạng, bạn có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích.

    Giấy in Couche

    Giấy in thiệp Couche có bề mặt láng bóng và mịn, có độ bám mực tốt. Bởi vậy, khi dùng giấy này để in thiệp chúc mừng ngày của Cha sẽ giúp chữ và ảnh lên đẹp và ấn tượng. Bên cạnh đó, điểm cộng của loại giấy này là giá thành rẻ hơn, nhiều người có thể sử dụng. 

    Giấy Duplex

    Với đặc điểm có độ trắng cao, bề mặt láng mịn, Giấy Duplex thường được sử dụng cho những sản phẩm có kích thước lớn và yêu cầu vệ độ cứng cáp. Bạn có thể dùng loại giấy này để in thiệp chúc mừng ngày của Cha nhưng nên phủ thêm một lớp dát màu vàng, bạc để trông sang trọng, bắt mắt hơn.

    Những tấm thiệp đẹp tặng Bố trong ngày của Cha 2023

    Nếu bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn những tấm thiệp đẹp tặng bố trong ngày của Cha 2023, hãy cùng Golden Gift Việt Nam tham khảo một số mẫu dưới đây:

    Thiệp ngày của Cha số 1

    Tấm thiệp xinh xắn này sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm với Cha thật ấm áp. Cùng với lời chúc ý nghĩa trên thiệp, chắc chắn ông sẽ cảm động khi nhận.

    Sự kết hợp khéo léo về hình ảnh và màu sắc khiến tấm thiệp thêm phần đẹp mắt

    Thiệp chúc ngày của Cha số 2

    Phong cách thiệp chúc mừng ngày của Cha đơn giản nhưng tinh tế này phù hợp với hầu hết mọi ông Bố. Nếu bố của bạn cũng là người không thích phô trương, đây là gợi ý tuyệt vời đấy nhé!

    Đơn giản nhưng cũng đầy nam tính chính là nét đặc biệt của tấm thiệp này

    Thiệp mừng ngày của Cha số 3

    Hình ảnh trái tim với dòng chữ I love daddy có lẽ sẽ luôn là hình ảnh xúc động cho các ông bố. Bởi vậy, tấm thiệp mừng ngày của Cha dạng này chắc chắn khiến bố bạn thấy ấm áp và hạnh phúc.

    Hình ảnh ấm áp cùng thông điệp ý nghĩa trên chiếc thiệp sẽ khiến bố bạn vui vẻ

    Thiệp chúc mừng ngày của cha số 4

    Chiếc thiệp đơn giản với chữ Happy Father's Day mang ý nghĩa sâu sắc về tình cha con. Đây cũng là gợi ý tốt cho những bạn thích phong cách tinh tế chọn thiệp chúc mừng ngày của Cha.

    Hành trình kết nối trái tim từ những hình ảnh ý nghĩa về bố

    Thiệp chúc mừng Bố ngày của Cha số 5

    Những đóa hoa cùng các hình ảnh quen thuộc luôn làm rất tốt ý nghĩa của mình là kết nối những trái tim. Đừng ngại ngần lựa chọn một chiếc thiệp chúc mừng Bố ngày của Cha với những hình ảnh ấm áp này nhé!

    Tấm thiệp với thông điệp ý nghĩa luôn làm ấm lòng những ông bố

    Một số mẫu thiệp đẹp tặng Ba ngày Father's Day

    Bên cạnh một số mẫu thiệp đẹp tăng Ba ngày Father's Day như trên, còn có nhiều những tấm thiệp ý nghĩa khác bạn có thể tham khảo bên dưới:

    Những tấm thiệp được con tự tay ghi lời chúc là món quà tuyệt vời dành cho bất kỳ người làm cha nào

    Bạn có thể tự tay tạo nên thiệp mừng bằng một tấm hình của hai cha con và in thông điệp của mình để dành tặng cha

    Cha luôn dành cho con những món quà tuyệt vời nhất trên thế gian này

    Cùng con khám phá mọi nơi

    Cho dù đi đến đâu, làm bất cứ công việc gì thì trong thâm tâm mỗi người  con mãi luôn nghĩ về gia đình, hướng về cha, về mẹ – những người đã không ngừng yêu thương, chăm sóc, nâng đỡ ta trong mỗi bước hành trình. Nhân Ngày của Cha, đừng quên những lời chúc tốt đẹp, những món quà ý nghĩa tặng Bố nhé. Và cũng đừng quên thể hiện tình cảm của mình qua những tấm thiệp chúc mừng ngày của Cha.

    Trịnh Liên/ Golden Gift Việt Nam