Giỏ hàng

Những lời chúc mừng bạn không thể bỏ qua khi tham gia tiệc tân gia

Những câu chúc tân gia hay, ý nghĩa phải là lời nói xuất phát từ tấm lòng và được được chắt lọc các ngôn từ sao cho phù hợp nhất. Golden Gift Việt Nam gợi ý bạn một số mẫu lời chúc, bài thơ mừng tân gia hiện nay.

MỤC LỤC [Hiện]

    Lời chúc mừng vào nhà mới hay

    Quà tặng sẽ kém phần ý nghĩa nếu thiếu đi những lời chúc chân thành. Cùng Golden Gift Việt Nam điểm qua những lời chúc mừng tân gia nhé!

    Những lời chúc tân gia xã giao

    Thông thường, quà tặng tân gia và những lời chúc dạng này chuyển cho những người mà mình chưa hiểu rõ về họ và mối quan hệ không quá thân thiết.

    • Nhân dịp anh/chị về nhà mới, chúc cho gia đình mãi luôn hạnh phúc, tài lộc dồi dào, công việc ngày càng thuận lợi.
    • Chúc mừng anh/chị đã xây dựng được tổ ấm cho riêng mình.
    • Gia đình vạn sự bình an
      Tài vô lộc đến phúc duyên tràn đầy

    Những lời chúc tân gia dành cho gia đình, sếp, người thân

    Với gia chủ là người thân, anh em, bạn bè; những lời chúc tân gia thường đặt nhiều tình cảm hơn. Vì thế, những lời chúc cũng trở nên gần gũi và nhẹ nhàng.

    Nếu gia chủ là đôi vợ chồng trẻ mới cưới, mọi người thường chúc gia đình hạnh phúc, sớm sinh quý tử để vui cửa vui nhà. Nếu gia chủ đang cố gắng xây dựng sự nghiệp, kinh doanh; bạn có thể chúc công việc thuận lợi, làm đâu thắng đó, mã đáo thành công,…

    Tranh thuyền buồm phong thuỷ do Golden Gift Việt Nam chế tác làm quà tặng tân gia ý nghĩa

    Nếu gia chủ là Bố Mẹ, thì bạn có thể chúc: "Các con mừng tân gia bố mẹ hạnh phúc trường tồn". Nếu gia chủ là Sếp thì bạn có thể chúc " Thuận buồm lướt sóng muôn trùng / Thuyền ta xuôi gió lộc tung khắp trời"

    Khi nhận những lời chúc thiết thực như vậy, gia chủ sẽ vô cùng thích thú và trân trọng hơn tình cảm của người chúc. Bởi, không phải ai cũng thấu hiểu mình được như vậy!

    Thời điểm thích hợp để nói lời chúc mừng tân gia

    Đa số ý kiến đều cho rằng: Lúc trao quà tân gia là thời điểm thích hợp nhất để nói lời chúc mừng đến gia chủ. Những món quà tân gia ý nghĩa sẽ khiến cho những lời chúc càng để lại ấn tượng với gia chủ. Quà tặng cũng cần phải phù hợp với người nhận và lời chúc.

    Chẳng hạn, nếu bạn chúc gia chủ làm ăn phát đạt, mã đáo thành công thì tượng/tranh Ngựa phong thủy sẽ là quà tân gia vô cùng thích hợp trong trường hợp này.

    Hình ảnh chú ngựa cùng những thỏi vàng trong bộ sưu tập Ngựa tài lộc mạ vàng của Golden Gift Việt Nam mang thông điệp “Mã đáo thành công”

    Cách viết phong bì mừng tân gia hay và ý nghĩa

    Có nhiều trường hợp khi được mời dự tân gia, nhiều người vừa kết hợp tặng quà và cả mừng phong bì. Và lời chúc mừng tân gia nhà mới cũng có điểm tương đồng với lời chúc viết trên phong bì. Bạn có thể tham khảo cách viết dưới đây.

    Đối với những mối quan hệ xã giao

    Đa phần khách mời và gia chủ chỉ có mối quan hệ đơn thuần trong cuộc sống, công việc hoặc đồng nghiệp. Do vậy, bạn nên viết những lời chúc, câu nói mang tính chung chung, ví dụ như:

    "Gửi lời chúc mừng đến căn hộ ấm cúng của vợ chồng anh/em
    Chúc vợ chồng anh/em luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, thành đạt hơn nữa và nhiều may mắn hơn nữa"

    "Chúc anh/em luôn vui vẻ với căn hộ mới thật khang trang, khỏe mạnh và nhiều may mắn.
    Anh/em luôn cầu mong sự may mắn đến với em. Cầu mong con đường tương lai em luôn rộng mở với nhiều thành công mới"

    "Con chim có tổ, người ta có nhà . Mình chúc gia đình bạn đến căn nhà mới gặp nhiều suôn sẻ và thành công hơn nữa. Tân gia đại cát".

    Đối với những mối quan hệ thân tình

    Các mối quan hệ thân tình, khăng khít trong công việc hay cuộc sống, Anh/chị/em ruột thịt, họ hàng hoặc bạn bè thân thiết gắn bó keo sơn. Bạn có thể tham khảo các lời chúc sau:

    “…chuyển về nhà mới có nhiều tài lộc, công việc hanh thông thuận buồm xuôi gió, gia đình thuận hòa gặp nhiều may mắn…”.

    Nếu gia chủ dọn về nhà mới và chuẩn bị sinh em bé thì có thể viết phong bì chúc tân gia hay là: "Song hỷ lâm môn! Chúc vợ chồng anh/em được khỏe mạnh, hạnh phúc, may mắn và thành công hơn nữa. Đặc biệt mẹ tròn con vuông"

    Viết phong bì mừng tân gia nhà sếp

    Sếp là người quản lý, lãnh đạo và giúp đỡ mình trong suốt thời gian qua, không chỉ là người Anh, người chú, người thầy kèm cặp, nâng đỡ mình trong công việc, cũng như chia sẻ, dạy dỗ trong cuộc sống. Một lời chúc hay kết hợp cùng món quà tân gia tặng sếp thật là tuyệt vời. 

    Tranh đôi đũa mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác với hàm ý gia đình hạnh phúc, cơm lành canh ngọt

    "Chúc gia đình Anh/Chị có một tổ ấm tuyệt vời. Luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc, tài lộc dồi dào. Chúc Anh/chị sáng suốt, xứng đáng là một vị lãnh đạo tốt. Chúc hai hoàng tử chăm ngoan học giỏi và  sớm thành đạt".

    "Chúc gia đình Anh/Chị có một tổ ấm tuyệt vời. Luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc, tài lộc dồi dào. Chúc chị mãi giữ được nét dịu dàng và duyên dáng".

    Lưu ý khi đến tiệc tân gia

    Khi đến dự tiệc tân gia mừng nhà mới, khách mời thường được gia chủ dẫn đi xem nhà hoặc tham qua căn nhà mới. Bạn có thể đưa ra một lời khen về thiết kế, bài trí đồ đạc trong căn nhà để tạo không khí vui tươi. Bạn không nên chê, có những lời nói không hay về cách xây dựng của chủ nhà, hướng nhà, không hợp phong thủy. Đó là những “đại kỵ” trong ngày vui của gia đình.

    Những món quà tặng tân gia vào nhà mới ý nghĩa

    Dưới đây là những món quà cao cấp tặng nhân dịp tân gia nhà mới, những món quà được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam, độ tinh xảo cao cấp, mạ vàng sang trọng.

    Tặng tranh mạ vàng

    Nhiều người rất thích tranh, đồng thời một bức tranh có thể lấp bớt khoảng trống cho ngôi nhà khi chủ nhân chưa kịp trang trí thêm gì. Chúng cũng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà của họ. 

    Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng với lời chúc cuộc sống vương giả, hạnh phúc

    Tranh cá Rồng phong thuỷ mạ vàng tặng Sếp nam cho dịp tân gia, lên chức, tặng sếp ngày tết

    Tranh song mã là một trọng những mẫu quà mới nhất của Golden Gift Việt Nam ra mắt trong năm nay

    Bạn có tham khảo chuyên mục Tranh mạ vàng để lựa chọn cho mình những bức tranh vừa sang trọng, vừa ý nghĩa và hợp phong thuỷ. Đặc biệt, những bức tranh do Golden Gift Việt Nam thiết kế đều mang xu hướng hiện đại và kích thước phù hợp để đảm bảo tính hợp lý với những căn phòng, ngôi nhà mới.

    Quà tặng tân gia phong thủy

    Theo quan niệm dân gian nước ta thì những quà tặng phong thủy sẽ mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Vì vậy, tặng tượng phong thủy hay vật phẩm phong thuỷ cũng thể hiện thành ý rằng mình chúc gia chủ thành công, nhiều may mắn.

    Những lời chúc mừng bạn không thể bỏ qua khi tham gia tiệc tân gia

    Tượng Hổ mạ vàng là món quà mừng tân gia ý nghĩa thay lời chúc may mắn, thành công đến gia chủ

    Tỳ hưu phong thuỷ mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác

    Bạn có thể tặng sếp Nam linh vật theo tuổi của sếp, hay linh vật theo năm nay. Một số món quà khác như cóc ngậm tiền vàng, tỳ hưu mạ vàng, thuyền buồm phong thuỷcá rồng phong thuỷ...

    Xem thêm: Tượng phong thuỷ mạ vàng

    Ngoài ra, nếu ngân sách của bạn hạn chế, bạn cũng có thể tặng sếp Lá bồ đề mạ vàng, nếu tài chính rủng rỉnh hơn, hoặc đi theo tập thể thì bạn có thể tặng bộ tượng 3 ông Tam đa Phúc Lộc Thọ.

    Tặng quà lưu niệm

    Nếu sếp của bạn không quá nặng nề về yếu tố phong thuỷ, Sếp chỉ cần những món quà để trang trí cho căn phòng sinh động hơn, đỡ trống trải hơn. Một số bức tranh về địa danh lịch sử của mỗi vùng miền, hoặc những món quà thể hiện những nét đặc trưng của Việt Nam thì cũng là một lựa chọn để tặng sếp dịp tân gia này. 

    Hoa Hồi mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác - biểu tượng quà tặng của tỉnh Lạng Sơn

    Golden Gift Việt Nam có nhiều món quà ý nghĩa như: Tranh hay mô hình tháp rùa, Trống đồng và Khuê Văn Các mạ vàng, chùa một cột mạ vàng. Đặc biệt, Golden Gift Việt Nam thiết kế món quà như Tranh chùa Cầu của Hội An, Tranh tháp Bà Ponagar của Nha Tranh - Khánh Hoà, hay tranh hòn Trống Mái của Quảng Ninh, hay biểu tượng hoa Hồi của Lạng Sơn Xem thêm: Quà tặng lưu niệm cao cấp

    Tặng quà theo nghề nghiệp, sở thích của gia chủ

    Bạn có thể tặng món quà theo sở thích, hay nghề nghiệp của gia chủ. Nếu gia chủ là giáo viên hoặc công tác trong ngành giáo dục thì bạn có thể tặng bức tranh hoặc mô hình Khuê Văn Các mạ vàng, nếu gia chủ làm trong lĩnh vực thể thao Golf hoặc đam mê golf thì bạn có thể tặng tượng người chơi Golf.

    Tượng người đánh golf là món quà mừng tân gia cho chủ nhân yêu thích bộ môn thể thao này

    Trên đây là một số tip khi lựa chọn quà tặng cũng như một số quà tặng tân gia nhà mới. Để lựa chọn được một sản phẩm ưng ý tặng cho sếp, bạn bè, đồng nghiệp,.. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo gian hàng Quà tặng tân gia do Golden Gift Việt Nam chế tác. Hi vọng bài biết sẽ mang đến cho bạn thật nhiều sự lựa chọn với những mẫu mã thiết kế đẹp, thời thượng.

    Chủ đề liên quan lời chúc mừng tân gia

    Lời chúc ý nghĩa mừng tân gia

    Mừng nhà mới nên chúc gì hay

    Lời chúc mừng lễ tân gia

    Chúc mừng tân gia nhà mới

    Thế Hùng/Golden Gift Việt Nam