Giỏ hàng

Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của Hạ Long, Quảng Ninh

Đến khám phá và trải nghiệm thiên nhiên hùng vĩ của Hạ Long hay Quảng Ninh, du khách tuyệt đối không bỏ qua những điểm du lịch hấp dẫn này. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Cách thủ đô Hà Nội khoảng 153 km về phía Đông Bắc, Quảng Ninh không chỉ nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn. Vịnh Hạ Long – di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.

    Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh

    Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá những địa điểm du lịch hot nhất khi đặt chân đến Hạ Long cũng như Quảng Ninh.

    Vịnh Hạ Long

    Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đặt đến đến đất mỏ Quảng Ninh.

    Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553 km2 với gần 2.000 đảo. Trong đó, khu di sản thế giới được UNESCO công nhận có diện tích trên 434 km2 với 788 đảo, có giá trị đặc biệt về văn hoá, thẩm mĩ, địa chất, sinh học và kinh tế.

    Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long

    Đến tham quan quan vịnh Hạ Long, du khách có thể dễ dàng mua được vé tàu để chiêm ngưỡng “bức tranh” non nước hữu tình, khám phá hệ thống hang động hấp dẫn như Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ,… Mỗi điểm du lịch sẽ cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ trong chuyến đi này.

    Đảo Cô Tô

    Những năm gần đây, Cô Tô trở thành một điểm đến được yêu thích trong mỗi kỳ nghỉ lễ. Đặc biệt đối với giới trẻ yêu thích khám phá và trải nghiệm.

    Cô Tô cuốn hút và hấp dẫn du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Đến với Cô Tô, du khách có thể lựa chọn tắm biển, tham quan rừng tự nhiên, cầu cảng, trải nghiệm cuộc sống cùng người dân làng chài ven biển. Ngoài đảo Cô Tô lớn, còn có đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm và vô số các hòn đảo nhỏ khác.

    Đảo Tuần Châu

    Nếu Cô Tô “được lòng” các bạn trẻ thì đảo Tuần Châu đích thực là điểm đến vui chơi và nghỉ dưỡng của các gia đình. Nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long, đảo Tuần Châu có diện tích khoảng 400ha với quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hoàn mỹ.

    Một góc khu nghỉ dưỡng cao cấp tại đảo Tuần Châu

    Đảo Tuần Châu có thảm cát trắng mịn trải dài 6 km, hơn 200 ha rừng thông xanh mướt được bao bọc bốn mùa bởi làn nước biển hiền hòa. Cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm, Tuần Châu trở thành địa điểm yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.

    Bãi Cháy 

    Bãi Cháy đặc biệt ngay từ tên gọi của mình với rất nhiều truyền thuyết được người dân nơi đây kể lại.

    Bãi Cháy ngày xưa là khu bãi cát ven biển do ngư dân thường đốt lửa thui thuyền để con hà không bám vào làm hỏng thuyền, lửa khói quanh năm trong bãi mà thành tên. Cũng có tương truyền rằng Bãi Cháy chính là nơi đoàn thuyền lương của quân Nguyên Mông xâm lược bị tướng nhà Trần cùng quân dân thiêu cháy, bị dạt vào bờ, làm cháy luôn khu rừng đang hanh khô, từ ấy mà sinh tên Bãi Cháy.

    Ngày nay, Bãi Cháy là bãi tắm náo nhiệt và hấp dẫn du khách bậc nhất khi đến du lịch Hạ Long, Quảng Ninh.

    Núi Yên Tử

    Du lịch Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng bởi những bờ biển xanh mướt, bãi cát trắng trải dài hay những đảo cảnh sắc bốn mùa tươi đẹp, Quảng Ninh còn được biết đến là “chiếc nôi” của Phật Giáo Việt Nam. Đặc biệt là địa danh núi Yên Tử.

    Nằm ở xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, Yên Tử trở thành trung tâm của Phật giáo từ khi vua Trần Nhân Tông truyền ngôi về ở ẩn tu hành và thành lập nên một dòng Phật giáo đặc trưng của Việt Nam: dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử. Ngài trở thành vị tổ thứ nhất với pháp danh Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông (1258 – 1308).

    Mỗi mùa khai hội, Yên Tử thu hút hàng vạn tín đồ thập phương hành hương và tham quan

    Ngày nay, du khách và tín đồ Phật giáo có thể di chuyển dễ dàng lên đỉnh Yên Tử nhờ hệ thống cáp treo thuận tiện. Trên hành trình khám phá và trải nghiệm du lịch Quảng Ninh, đừng quên ghé qua Yên Tử để tâm thanh tịnh và chìm đắm trong cảnh sắc bốn mùa mây phủ.

    Bên cạnh các địa điểm du lịch hấp dẫn kể trên, Hạ Long, Quảng Ninh còn vô vàn các danh lam thắng cảnh chờ du khách khám phá như: đảo Quan Lạn, bãi biển Trà Cổ, động Bái Tử Long, hang Sửng Sốt,…

    Quà tặng lưu niệm đặc trưng Quảng Ninh

    Tại mỗi địa điểm du lịch, du khách có thể lựa chọn đa dạng quà lưu niệm Hạ Long, Quảng Ninh cho những người thân yêu của mình: Các loại hải sản tươi ngon, sấy khô, mũ, áo in hình du lịch Hạ Long, đồ lưu niệm làm từ vỏ sò, ngọc trai,…

    Nếu muốn chọn dòng quà tặng cao cấp và đặc trưng riêng của du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, du khách có thể lựa chọn Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng của thương hiệu Golden Gift Việt Nam.

    Những điều cần biết về✅ vịnh Hạ Long: nguồn gốc,vị trí địa lý,khí hậu,cảnh quan tự nhiên.✅Khám phá ✅biểu tượng du lịch Hạ Long:✅ Hòn Trống Mái

    Là bức tranh thu nhỏ của biểu tượng du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, từng chi tiết nhỏ nhất của Hòn Trống Mái được các nghệ nhân nghiên cứu, khắc họa và tái hiện một cách chân thực nhất. Quà vàng sau khi trải qua các công đoạn yêu cầu kỹ thuật phức tạp, tỉ mỉ được mạ vàng sang trọng, đẳng cấp và đặc biệt có thể lưu giữ hàng trăm năm như hòn Trống Mái nằm giữa biển khơi bao la đất trời.

    Chủ đề liên quan du lịch Hạ Long, Quảng Ninh

    Du lịch Quảng Ninh hấp dẫn nhất

    Du lịch vịnh Hạ Long

    Du lịch Quảng Ninh có gì đặc sắc?

    Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh nào?

    Địa điểm Hòn Trống Mái

    Quà tặng lưu niệm ở vịnh Hạ Long

    Thế Hùng/Golden Gift Việt Nam