Giỏ hàng

Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào? Tại sao lại có Ngày Quốc tế Đàn Ông?

Thế giới chọn 8/3 là Ngày Quốc tế phụ nữ để tôn vinh vai trò, giá trị và đóng góp của người phụ nữ. Tương tự như vậy, có một ngày được mọi người thống nhất chọn lựa để tôn vinh những người đàn ông trên toàn thế giới! Đó là Ngày Quốc tế Nam giới. Vậy, ngày Quốc tế đàn ông 2021 là ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ bên dưới.

MỤC LỤC [Hiện]

    Ngày Quốc tế Nam giới 2022 là ngày nào?

    Vào ngày 19/11 hàng năm, Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức như một sự kiện quốc tế được hàng triệu người đón nhận. Theo tinh thần của những nhà sáng lập, Ngày Quốc tế Nam giới hoàn toàn không phải để cạnh tranh với Ngày Quốc tế phụ nữ hiện nay.

    Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm

    Mục đích chính của ngày Quốc tế Nam giới chính là tập trung vào sức khỏe của nam giới và trẻ em nam; cải thiện quan hệ giữa các giới; thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới trong xã hội. Đây cũng là dịp để nam giới nói lên quan điểm, suy nghĩ của mình; nêu bật lên sự phân biệt đối xử đang tồn tại với họ. Đồng thời, khẳng định thành tựu, đóng góp của nam giới với cộng đồng, gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái.

    Ngày Quốc tế Nam giới tôn vinh những người đàn ông trên toàn thế giới!

    Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào? Tại sao lại có Ngày Quốc tế Đàn Ông?

     

    Năm nay 2022, ngày Quốc tế nam giới rơi vào thứ 7, ngày 19/11/2022

    Ngày Quốc tế Nam giới - Ngày Quốc tế Đàn ông có nguồn gốc từ đâu?

    Nguốn gốc ngày Quốc tế Nam giới - Ngày Quốc tế Đàn ông  bắt đầu vào năm 1999 ở Trinidad và Tobago bởi Tiến sĩ Jerome Teelcksingh (Đại học Tây Indies). Ý kiến của 2 công được được Liên Hợp Quốc cùng các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe ủng hộ. 

    Đến nay, đã có 70 quốc gia trên toàn thế giới công nhận Ngày Quốc tế Nam giới 19/11. Trong số, các hoạt động manh mẽ nhất phải kể đến các nước như Singapore, Anh, Áo, Jamaica, Australia Đan Mạch, Nam Phi, Malta…

    Mỗi năm, Ngày Quốc tế Nam giới sẽ giới thiệu một chủ đề riêng. Chủ đề Ngày Quốc tế Nam giới 2018 là: “Vai trò tích cực của nam giới”

    Theo các nghiên cứu khoa học, ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, sức khỏe của nam giới tồi tệ hơn phụ nữ. Tuổi thọ trung bình của nam giới là 69 tuổi, nữ giới là 74. Hơn 95% trường hợp tử vong tại nơi là việc và 99% số người tử vong do chiến đấu là nam giới. Bởi vậy, việc thành lập ngày quốc tế Nam giới có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng sống, vai trò của nam giới và những cống hiến của họ với gia đình, xã hội.

    Xem thêm: Những món quà tặng ngày Quốc tế nam giới

    Mục đích và Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

    Ngày Quốc tế Nam giới được thành lập với mục đích nhằm tập trung chăm lo cho sức khỏe của nam giới và các trẻ em nam. Ngày lễ này cũng hướng tới mục tiêu cải thiện quan hệ giữa các giới, đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới.

    Theo các nhà sáng lập thì ngày 19/11 không phải được tạo ra nhằm cạnh tranh với Ngày Quốc tế Phụ nữ mà trao đổi kinh nghiệm của nam giới cũng như làm nổi bật được những đóng góp của họ với xã hội.

    Ngày Quốc tế Nam giới là dịp để phái mạnh nói lên những bất công, sự phân biệt đối xử của họ gặp phải trong cuộc sống đồng thời tôn vinh những đóng góp, thành tựu của mình với gia đình, cộng đồng, xã hội.

    Để ngày quốc tế Nam giới diễn ra đúng mục tiêu, đạt được những ý nghĩa thúc đẩy bình đẳng giới,cChủ đề của Ngày Quốc tế Nam giới sẽ được thay đổi theo từng năm với những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm đông đảo của các đấng mày râu.

    Một số chủ đề của các năm gần đây như năm 2016, Ngày Quốc tế Đàn ông lấy chủ đề là ngăn chặn sự tự sát ở nam giới, năm 2017 chủ đề là tôn trọng sự đa dạng, năm 2018 là hướng đến những hình mẫu tích cực, năm 2019 là tạo sự khác biệt cho đàn ông và các bé trai...

    Tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Nam giới vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, với mục đích cao cả cùng những ý nghĩa thiết thực, ngày ngày này đang ngày càng được những người trẻ đón nhận. Bởi đây là dịp để những người đàn ông Việt được tôn vinh những đóng góp của mình, đồng thời nửa thế giới còn lại cũng có ngày để bày tỏ tình cảm đối với những người đàn ông xung quanh mình.

    Ngày Quốc tế Nam giới tại Việt Nam chị em nên làm gì?

    Ở Việt Nam ngày Quốc tế Nam giới vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Cũng như nữ giới, nam giới Việt Nam đang chịu rất nhiều những bất công và những áp lực từ xã hội.

    Ngày Quốc tế Nam giới năm nay là dịp để mỗi người biết và thêm trân trọng những người đàn ông bên cạnh mình. Họ là những người chồng, người cha, bạn trai, em trai,… Hãy luôn tôn trọng những giá trị và tôn vinh những cố gắng, nỗ lực từng ngày, từng giờ của họ để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình.

    Chúng ta đã quen với hình ảnh người cha – người trụ cột của gia đình, nhưng lại quên mất rằng, cha phải chịu muôn vàn áp lực như thế nào!

    Gửi những lời chúc yêu thương

    Trong ngày quốc tế Nam giới, gửi những lời chúc yêu thương đến người đàn ông bạn yêu quý sẽ giúp họ biết được tình cảm trân quý của bạn. Đây là dịp để thắt chặt mối quan hệ của bạn với họ. Nên nhớ viết những lời chúc chân thành nhé. Đàn ông họ cũng không thích quá "sến súa" nên bạn có thể viết theo phong cách hài hước hoặc nghiêm túc.

    Nấu một bữa ăn ngon

    Con đường ngắn nhất đến với trái tim đàn ông là thông qua dạ dày, còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày làm việc vất vả lại được thưởng thức một bữa ăn ngon do chính tay người phụ nữa thân yêu của mình chuẩn bị. Trong ngày quốc tế Đàn ông, hãy tự tay nấu một bữa ngon đãi chồng, chắc chắn họ sẽ vô cùng cảm động đấy.

    Gửi những món quà ý nghĩa 

    Vào Ngày Quốc tế Nam giới sẽ diễn ra các hoạt động như: hội nghị, hội thảo, các chương trình hành động bàn về các vấn đề đang tồn tại, thách thức với nam giới, các hoạt động kỷ niệm, mít tinh chào mừng và gửi tặng những món quà ý nghĩa ngày Nam giới để ghi nhận vai trò của họ.

    Quà tặng Cha 

    Nếu có thể, bạn hãy dành tặng họ những món quà ý nghĩa cùng lời chúc đế người Cha, người sinh thành đáng kính của mình, cũng như gửi lời động viên chân thành nhé. Chữ Cha thư pháp mạ vàng là một lựa chọn để tặng Cha trong dịp này. Ngoài ra, bạn có thể tặng Bố, Ba chữ Thọ, hay một món quà thiết thực và ý nghĩa khác.

    Đôi cá vàng mang hàm ý an nhàn, phú quý

    Nếu bạn đã lập gia đình thì hãy ghi nhớ mình có 2 người cha để bạn thể hiện lòng đạo hiếu và sự ghi nhớ trân trọng với cả hai người. Bạn có thể cân đối ngân sách để tìm được món quà mừng lễ ý nghĩa vừa phù hợp lại đúng sở thích của hai người. Đảm bảo, bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối với họ.

    Quà tặng Chồng, người yêu

    Hãy dành tặng sự bất ngờ đến chồng hay người yêu của bạn bằng một món quà nhân dịp ngày Quốc tế nam giới. Đó không chỉ là món quà thể hiện tình cảm của bạn dành cho anh ấy mà còn là một sự ghi nhận những việc làm tốt đẹp mà anh ấy đã cùng bạn góp sức để bảo vệ mái ấm gia đình luôn hạnh phúc, tình yêu của đôi bạn thêm thăng hoa và bền chặt.

    Tranh song mã mạ vàng với hình ảnh 2 chú ngựa quấn quýt bên nhau

    Tại Golden Gift Việt Nam có hơn 50 mẫu quà để tặng chồng ý nghĩa, sang trọng trong ngày Quốc tế Nam giới năm nay, như tượng Golf Mạ vàng, tranh đôi đũa, tranh đôi cá hoặc tượng Uyên ương.

    Quà tặng Sếp nam

    Nếu người sếp, lãnh đạo của bạn là nam giới; bạn cũng đừng quên dành tặng những món quà tuyệt vời để cảm ơn những đóng góp, nỗ lực của họ cho sự phát triển của công ty. Hơn ai hết, với vị trí của người thuyền trưởng, sếp bạn luôn là người đối đầu với những thách thức, nguy hiểm trên thương trường.

    Gậy golf và giá cắm bút 3 trong 1 mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác.

    Tại Golden Gift Việt Nam có các món quà tặng sếp như Tranh cá Rồng phong thuỷ, tranh thuyền buồm, hoặc bạn có thể tặng sếp kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương, hay tượng người chơi Golf mạ vàng...► Xem thêm: Quà tặng Sếp Nam cao cấp

    Những lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông ý nghĩa và cảm động

    Ngày Quốc tế Đàn ông năm 2022 đang tới rất gần, bạn có thể bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn tới những người đàn ông xung quanh mình bằng cách gửi đến họ những lời chúc mừng chân thành. Golden Gift Việt Nam gợi ý cho bạn một số lời chúc hay nhất hiện nay.

    Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông dành cho bố

    1. Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, con gái rượu của bố xin chúc người đàn ông đẹp trai nhất nhà luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa vững chắc của mẹ con con. Cả nhà yêu bố.
    2. Con xin gửi đến bố lời cảm ơn chân thành vì đã luôn bên con trong mọi dấu mốc của cuộc đời. Cảm ơn bố đã luôn âm thầm hi sinh và dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Happy International Men's Day!
    3. Hôm nay là Ngày Quốc tế Nam giới, con và mẹ mong bố khỏe mạnh, sống lâu, luôn là người đàn ông mạnh mẽ, vững vàng như cách bố đã làm trong suốt hai mươi năm qua. Con và mẹ yêu bố rất nhiều.
    4. Con biết mình đã may mắn khi có bố kề bên. Con luôn thầm cảm ơn cuộc đời vì đã cho con làm con của bố. Chúc mừng bố nhân ngày đặc biệt của phái mạnh!
    5. Chúc người Cha vĩ đại nhất của con có một Ngày Quốc tế Nam giới thật vui vẻ, hạnh phúc. Con luôn tự hào vì được làm con của cha. Luôn khỏe mạnh để sống bên con thật lâu cha nhé!

    Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông dành cho chồng, người yêu

    1. Chúc mừng ông xã nhân Ngày Quốc tế Đàn ông nhé! Hôm nay là ngày duy nhất trong năm anh được quyền "vùng lên" và làm những điều mà anh muốn! Hãy tận dụng đi nào!
    2. Chồng yêu! Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, vợ chúc chồng luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trong công việc. Mẹ con em luôn ở bên cạnh anh, đồng hành cùng anh qua mọi khó khăn, chồng nhé.
    3. Cảm ơn anh vì đã luôn chăm lo cho mẹ con em. Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, em và con chỉ mong anh luôn mạnh khỏe, vững vàng, ặc biệt luôn phải "ngoan" và yêu vợ con vô điều kiện nhé!
    4. Nhân ngày 19/11, chúc một nửa của em luôn vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc. Em luôn cảm thấy may mắn khi được làm vợ của anh. Cảm ơn anh đã xuất hiện và mang tới cho em những điều tuyệt vời nhất.
    5. Em rất vui vì có anh bên cạnh, anh yêu! Chúc anh có một ngày 19/11 vui vẻ, ý nghĩa nhé!

    Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông dành cho sếp, đồng nghiệp

    1. Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, em xin gửi tới sếp lời chúc sức khỏe đồi dào, sự nghiệp viên mãn. Chúc sếp luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.
    2. Cảm ơn sếp trong suốt thời gian qua đã luôn giúp đỡ, động viên em để em hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, em chúc sếp sẽ luôn may mắn, sự nghiệp sắp tới càng lên như diều gặp gió.
    3. Thay mặt các girl xinh gái của phòng, chúc người đàn ông duy nhất luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc.Luôn là "trụ cột" vững chắc trong phòng toàn gái đáng yêu này anh nhé. Happy International Men's Day!
    4. Chúc mừng em nhân Ngày Quốc tế Nam giới. Chị biết em luôn là người mạnh mẽ, độc lập. Chúc em luôn vui vẻ, mạnh khỏe và sớm tìm được chân ái của đời mình!
    5. Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, thay mặt các chị em trong công ty, em xin được gửi tới sếp và các anh em những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc sếp và các anh em luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết.

    Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông dành cho bạn bè

    1. Chúc mừng mày nhân Ngày Quốc tế Đàn ông! Cảm ơn mày vì đã luôn tin tưởng và chia sẻ mọi khó khăn với tao. Mãi là bạn tốt nhé!
    2. Ngày Quốc tế Nam giới không có gì hơn ngoài lời chúc ông bạn của tôi luôn mạnh khỏe, vui vẻ và xứng đáng là một người đàn ông mẫu mực. Đặc biệt phải yêu thương vợ con nhiều hơn nữa đấy.
    3. Chúc người bạn tốt bụng của tớ có một Ngày Quốc tế Đàn ông thật vui vẻ, hạnh phúc nhé. Bạn sẽ luôn may mắn thôi bởi bạn rất thiện lương. Chúc cho mọi dự định trong tương lai của bạn sẽ thành công!
    4. Chúc mừng mày nhân ngày 19/11. Hi vọng mày luôn khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, luôn là con ngoan trò giỏi và là người bạn tốt của tao nhé.
    5. Happy International Men's Day! Thằng bạn chí cốt của tao thì hổi "cởi truồng tắm mưa". Chúc mày luôn mạnh khỏe, yêu đời và sớm hoàn thành được những dự định trong tương lai nhé!

    Thống kê các Ngày Quốc tế Nam giới trong những năm gần đây

    Ngày quốc tế Nam giới được quy định vào ngày 19/11 hàng năm. Từ khi thành lập đến nay, ngày lễ này đã thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa để thúc đẩy sự phát triển văn minh, tiến bộ của giới. Dưới đây là thống kê các Ngày Quốc tế Nam giới trong những năm gần đây
     
    Ngày Quốc tế Nam giới năm 2017: rơi vào chủ nhật, ngày 19/11/2017
    Ngày Quốc tế Nam giới năm 2018: rơi vào thứ 2, ngày 19/11/2018
    Ngày Quốc tế Nam giới năm 2019: rơi vào thứ 3, ngày 19/11/2019
    Ngày Quốc tế Nam giới năm 2020: rơi vào thứ 5, ngày 19/11/2020
    Ngày Quốc tế Nam giới năm 2022: rơi vào thứ 7, ngày 19/11/2022
    Ngày Quốc tế Nam giới năm 2023: rơi vào chủ nhật, ngày 19/11/2023
    Ngày Quốc tế Nam giới năm 2024: rơi vào thứ 3, ngày 19/11/2024
    Ngày Quốc tế Nam giới năm 2025: rơi vào thứ 4, ngày 19/11/2025
     
    Như vậy, với những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã giải đáp được thắc mắc ngày quốc tế Nam giới là ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này. Ngày 119/11 năm nay đã tới gần, hãy chuẩn bị thật tốt để chúc mừng người đàn ông bạn yêu quý nhé. 

    Thu Trang/ Golden Gift Việt Nam