Giỏ hàng

Ngày gia đình Việt Nam là ngày nào trong năm nay 2023?

Ngày Gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau. Vậy ngày Gia đình Việt Nam năm nay rơi vào ngày nào, thứ mấy? Cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu ngay dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Lịch sử ra đời ngày Gia đình Việt Nam

    Lịch sử ra đời ngày Gia đình Việt Nam được bắt đầu từ ngày 4/5/2001 khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg. Trong quyết định này nêu rõ, ngày 28/6 hàng năm sẽ được lấy là Ngày Gia đình Việt Nam. 

    Ngày Gia đình Việt Nam được thành lập với ý nghĩa tôn vinh mái ấm gia đình, mọi người cùng quan tâm, giúp đỡ nhau để xây dựng gia đình phát triển bền vững. Quyết định này còn đề cao trách nhiệm của ban ngành, lãnh đạo, sự chung tay của toàn xã hội giúp cho các gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc, trẻ em được quan tâm, chăm sóc, học hành. 

    ngày gia đình việt nam là ngày nào trong năm nay

    Ngày gia đình Việt Nam là ngày 28/6 hàng năm

    Ngày gia đình Việt Nam 2023 là ngày nào trong năm nay?

    Gia đình là một phần của xã hội, là nơi duy trì nòi giống, đồng thời còn là môi trường quan trọng trong việc hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. 

    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”.

    Ngày 28.6.2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

    Ngày 4.5.2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định: Lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt NamNăm 2023, ngày Gia đình Việt Nam 28.6 rơi vào ngày thứ 4.

     

    Ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam

    Ngày gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

    Bên cạnh đó, Gia đình Việt được hình thành, phát triển với những chuẩn mực, giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.

    Những giá trị truyền thống như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, hiếu nghĩa, hiếu học… đã được gia đình Việt Nam gìn giữ, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

    Vì thế, Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để mỗi người con hướng về cội nguồn, về người thân, nuôi dưỡng những tình cảm, giá trị văn hóa cao quý của dân tộc. Dù có đi đâu, làm gì đi chăng nữa, bạn hãy luôn hướng về gia đình, nhớ đến gia đình với những gì tốt đẹp nhất.

    Một số hoạt động và chủ đề ngày gia đình Việt Nam

    Chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam 2021

    Năm 2021, ngày gia đình Việt Nam được tổ chức với chủ đề: Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình". Trong ngày này, những hoạt động nổi bật sẽ được Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ tổ chức. Ngoài ra còn có các hoạt động khác liên quan từ các đơn vị, cơ quan khác nhau.

    Cụ thể, một số hoạt động ngày gia đình Việt Nam tiêu biểu năm nay có thể kể đến như tại Hà Nam sẽ có hoạt động mô hình "Người mẹ mẫu mực, bàn tay yêu thương của cha". Hội liên hiệp Phụ nữ còn phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng tổ chức triển lãm "Vai trò người đàn ông trong gia đình” với những lớp học nấu ăn chủ đề "Công thức hạnh phúc".

    Chủ đề ngày gia đình Việt Nam năm 2020

    Chủ đề ngày gia đình Việt Nam năm 2020: "Bình an - Hạnh phúc"

    Các Ban, Bộ, Ngành, Đoàn thể Trung ương căn cứ tình hình thực tế và đặc thù của cơ quan, tổ chức tuyên truyền chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm 2020 thông qua các hình thức Mít tinh, hội nghị, hội thảo; tọa đàm chuyên đề; tập huấn; tuyên truyền cổ động trực quan. Các cơ quan truyền thông đại chúng ưu tiên thời lượng, tin bài và các chương trình truyền hình tuyên truyền về chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm 2020; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phtrố trực thuộc Trung ương đa dạng hóa các hình thức truyền thông, chủ động tổ chức các hoạt động, nội dung tuyên truyền phù hợp với đặc thù của địa phương, chú trọng đến việc chỉ đạo hoạt động truyền thông ở các cấp xã, phường, thị trấn… tập trung tuyên truyền về công tác gia đình đặc biệt về chủ đề của Ngày Gia đình Việt Nam năm 2020. Thời gian tổ chức các hoạt động truyền thông về Ngày gia đình Việt Nam từ ngày 14/6 – 28/6.

    Chủ đề Ngày gia đình Việt Nam năm 2019

    Hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam năm 2019 với chủ đề chính"Giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình".

    Ngày Gia đình Việt Nam năm 2019 mong muốn lan toả những thông điệp ý nghĩa như: Toàn dân tích cực hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương; Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ truyền thống tốt đẹp trong gia đình; Gia đình là tế bào của xã hội, thành trì của Tổ quốc; Xây dựng môi trường văn hóa gia đình – cộng đồng – xã hội văn minh và Hãy hành động vì một mái ấm gia đình không có bạo lực!

    Trải qua nhiều thế kỷ, gia đình Việt Nam mãi luôn gắn kết, đùm bọc, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Gia đình chính là cái nôi để giữ gìn trọn vẹn những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Cha mẹ dạy con cái biết thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, siêng năng, dạy con trở thành một người công dân tốt.

    Hưởng ứng ngày gia đình Việt Nam, nhiều gia đình cũng tổ chức các hoạt động tri ân ý nghĩa. Trong ngày đặc biệt này, bạn có thể sum họp cùng gia đình, nấu những bữa ăn ngon, cùng nhau thưởng thức và trò chuyện.

    Nếu muốn thay đổi không khí có thể cùng gia đình đi du lịch đâu đó, cùng nhau đi công viên, xem phim hoặc bất cứ nơi nào mà bạn đã từng dự định.

    Để tạo bất ngờ cho bố mẹ, đừng quên gửi những lời chúc yêu thương và những món quà ý nghĩa nhân ngày gia đình Việt Nam nhé.

    Quà tặng nhân ngày Gia đình Việt Nam

    Chính vì những ý nghĩa tốt đẹp của ngày Gia đình Việt Nam_ cũng là dịp để con cái bày tỏ tấm lòng và sự biết ơn của mình với cha mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta từ thuở lọt lòng. Một món quà ý nghĩa tặng cha mẹ hay người thân yêu do chính tay bạn chọn lựa cũng là một cách bày tỏ tấm lòng chân thành của mình.

    tranh chữ cha mẹ thư pháp mạ vàng, quà tặng ý nghĩa ngày gia đình việt namQuà tặng Tranh chữ Cha Mẹ thư pháp – Với thông điệp Chữ Hiếu vẹn tròn ẩn chứa trong bức tranh

    Tại Golden Gift có nhiều mẫu quà vàng cao cấp và ý nghĩa để tặng Bố mẹ, vợ chồng, người thân trong dịp này như: Tranh đôi đũa vàng, tranh hoa sen mạ vàng, tranh chữ Cha mẹ thư pháp, chậu hoa Lan...=> Xem thêm: Quà tặng ngày Gia đình Việt Nam

    Ngày Gia đình Việt Nam vào thứ mấy, ngày âm lịch nào những năm qua

    • Ngày gia đình Việt Nam năm 2019: Thứ 6 ngày 28 tháng 6 - Rơi vào ngày 26/5 Âm lịch, năm Kỷ Hợi
    • Ngày gia đình Việt Nam năm 2020: Chủ nhật ngày 28 tháng 6 - Rơi vào ngày 8/5 Âm lịch, năm Canh Tý
    • Ngày gia đình Việt Nam năm 2021: Thứ 2 ngày 28 tháng 6 - Rơi vào ngày 19/5 Âm lịch, năm Tân Sửu
    • Ngày gia đình Việt Nam năm 2022: Thứ 3 ngày 28 tháng 6 - Rơi vào ngày 30/5 Âm lịch, năm Nhâm Dần
    • Ngày gia đình Việt Nam năm 2023: Thứ 4 ngày 28 tháng 6 - Rơi vào ngày 11/5 Âm lịch, năm Quý Mão
    • Ngày gia đình Việt Nam năm 2024: Thứ 6 ngày 28 tháng 6 - Rơi vào ngày 23/5 Âm lịch, năm Giáp Thìn
    • Ngày gia đình Việt Nam năm 2025: Thứ 7 ngày 28 tháng 6 - Rơi vào ngày 4/6 Âm lịch, năm Ất Tỵ

    Như vậy, với câu hỏi ngày gia đình Việt Nam là ngày nào năm nay 2022, hẳn bạn đã có thông tin cho bản thân mình. Chúc bạn có một ngày bên gia đình ấm áp và tràn ngập niềm vui!

    Các chủ đề liên quan ngày Gia đình Việt Nam

    Ngày Gia đình Việt Nam là ngày gì?

    Nguồn gốc ra đời Ngày Gia đình Việt Nam 

    Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023 là ngày nào?

    Ý nghĩa ngày Gia đình Việt Nam 

    Quà tặng ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất năm 2023

    Trịnh Liên/ Golden Gift Việt Nam.