Giỏ hàng

Những điểm du xuân tại Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Sau những màn pháo hoa rực rỡ thời khắc giao thừa, Hà Nội sẽ lắng mình trong không gian của những giọt xuân ấm áp. Nhưng không vì thế mà phố phường thủ đô kém sôi nổi đâu nhé. Ngoài những hoạt động chúc Tết, rất nhiều gia đình sẽ cùng nhau đến các điểm vui chơi để du xuân đầu năm.

MỤC LỤC [Hiện]

    Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá những điểm du xuân lý tưởng ở Hà Nội dịp Tết Nhâm Dần 2022 này nhé.

    Những điểm dừng chân tại Hà Nội dịp Tết âm lịch

    Chào năm mới 2024, vòng quanh thủ đô trong chuyến du xuân đặc biệt, bạn sẽ khám phá được rất nhiều trải nghiệm thú vị về Tết cổ truyền của dân tộc.

    Tháp Rùa và Đền Ngọc Sơn

    Nhắc đến Hà Nội có một điểm đến du khách không thể bỏ qua trong dịp đầu xuân là đền Ngọc Sơn. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, trên hòn đào mang tên đảo Ngọc, gắn liền với hồ Gươm xanh ngắt nhìn ra tháp Rùa uy nghi.

    Trong chuyến hành trình du xuân quanh Hà Nội không thể bỏ qua đền Ngọc Sơn, tháp Rùa

    Nếu đã đến Hà Nội mà chưa đến hồ Gươm, chưa ra đảo Ngọc ngắm nhìn tháp Rùa thì cực kỳ thiếu sót. Trong những ngày đầu của năm, chắc chắn đông đảo người dân thủ đô sẽ về đây chiêm ngưỡng pháo hoa và đón giao thừa. Trong đó, nhiều người không quên vào đền cầu khấn cho một năm may mắn, khỏe mạnh, sự nghiệp thành công..

    Phủ Tây Hồ 

    Là nơi thờ Chúa Liễu Hạnh – một trong tứ bất tử của hệ thống điện thần nổi tiếng tại Hà Nội từ bao đời, mỗi độ Tết đến xuân về, người người lại đổ về phủ tây Hồ để cầu nguyện, mong được ban phước, xá tội. Ngoài việc đi lễ, du khách còn được thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ của hồ Tây lộng gió.

    Phủ Tây Hồ  – chùa Trấn Quốc luôn thu hút đông đảo du khách đến lễ đầu năm

    Nếu đến phủ vào buổi bình minh, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình trong tâm hồn, chút trong trẻo của những giọt sương mai còn vương trên cây lá, một làn gió thoáng qua mang theo hương thơm ngọt ngào của mùa xuân và xa xa vang vọng tiếng chuông chùa. Từng ấy thôi cũng đủ níu chân ai đó, chẳng muốn xa rời.

    Văn miếu Quốc Tử Giám

    Địa chỉ: Hồ Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

    Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, hàng nghìn người dân Thủ đô và du khách trong nước, quốc tế đã chọn Văn Miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội, trường đại học đầu tiên của Việt Nam làm điểm du xuân.

    Quà lưu niệm Tranh Khuê Văn Các được Golden Gift Việt Nam chế tác sát thực với bản gốc

    Du khách tới đây để thắp nén hương thơm tưởng nhớ các bậc tiên thánh, tiên hiền đã làm rạng danh quê hương, đất nước và tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của người Việt Nam. Đặc biệt là các gia đình thường đưa con cái đến đây để tham quan những di tích, hiểu biết thêm về truyền thống hiếu học của người Việt và xin chữ ông đồ.

    Hoàng Thành Thăng Long

    Địa chỉ: Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

    Hoàng Thành Thăng Long rộng 140 ha là quần thể công trình kiến trúc lịch sử đồ sộ, ra đời ở thời kì tiền Thăng Long (An Nam đô hộ phủ thế kỷ VII) được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

    Trong dịp Tết nguyên đán, tại Hoàng thành Thăng Long diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa truyền thống như lễ cúng Ông Công, ông Táo, dựng cây nêu, lễ dâng hương khai xuân với nhiều nghi lễ truyền thống và biểu diễn văn nghệ, múa rối nước, võ thuật cổ truyền phục vụ khách du xuân.

    Chùa Quán Sứ

    Địa chỉ: 73 Quán Sứ, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Tọa lạc tại phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, chùa Quán Sứ là một trong những ngôi chùa không thể không nhắc tới trong dịp du xuân đầu năm ở Hà Nội.

    Quà tặng Tết đặc trưng thủ đô

    Bên cạnh việc đi chúc tết, đi chùa cầu an, nhiều người còn không quên tặng quà Tết cho người thân, bạn bè. Trong hành trình khám phá các điểm du xuân tại Hà Nội, bạn đừng quên mua những món quà ý nghĩa cùng những lời chúc Tết độc đáo để mừng tuổi đầu năm cho những người mà bạn thương yêu nhé. Có rất nhiều lựa chọn, trong đó quà tặng cao cấp đặc biệt là quà tặng mạ vàng rất thích hợp để tặng nhau trong dịp đầu xuân năm mới.

    Tranh Chùa Một Cột mạ vàng - mang hơi thở của thủ đô Hà Nội

    Không chỉ mang lại điều may mắn, thịnh vượng, phú quý tài lộc đến với người nhận, quà vàng cao cấp như thỏi vàng chữ Lộc, tượng Heo vàng phong thủy sẽ luôn bền mãi với thời gian, giúp ngôi nhà thêm sang trọng, ấm áp. Ngoài ra, với những người lần đầu đến với Hà Nội, bạn đừng quên tặng họ những món quà đặc trưng về mành đất Thăng Long nghìn năm văn hiến như biểu tượng tháp Rùa mạ vàng, mô hình chùa Một Cột mạ vàng… ghi dấu những trải nghiệm về Hà Nội – thủ đô nghìn năm văn hiến, hiện đại nhưng vẫn cổ kính, sôi nổi nhưng vẫn nên thơ.

    Địa chỉ mua quà đặc trưng Hà Thành

    Hiện nay, trên thị trường có nhiều nơi bán quà tặng. Tuy nhiên để chọn được món quà vàng ý nghĩa, chất lượng và mạ vàng 24K thì khách hàng nên tìm những đơn vị có uy tín, tránh “tiền mất tật mang”. Tại thủ đô Hà Nội, bạn có thể đến 1 trong 2 địa chỉ sau để chọn mua quà tặng lưu niệm thủ đô khi có dịp du xuân tại thành phố xinh đệp này.

    • Số 246 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
    • Số 133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

    Chúc bạn và gia đình có chuyến du xuân vu vẻ và có những giây phút hạnh phúc bên nhau!

    Chủ đề liên quan những điểm du xuân Hà Nội dịp tết nguyên đán

    Các địa điểm du xuân tại Hà Nội

    Du xuân đầu năm tại Hà Thành

    Các điểm du xuân hot nhất ở Hà Nội

    Tuyết Liên/ Golden Gift Việt Nam