Giỏ hàng

Ghi gì trên phong bì, thiệp mừng Thọ Cha Mẹ Ông Bà?

Bạn đang phân vân chưa biết ghi phong bì mừng thọ sao cho đúng. Phong bao, hay hồng bao là món quà không thể thiếu trong dịp mừng Thọ Cha Mẹ, ông bà. Vậy bạn đã biết ghi lời chúc trên phong bì mừng thọ sao cho đúng chuẩn? Hãy cùng Golden Gift Việt nam tìm hiểu vấn đề tuy nhỏ nhưng hết sức quan trọng này nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Phong bì lì xì, hay hồng bao là một phần của Quà mừng thọ, trong đó phần chính là món quà được con cháu, gia đình chuẩn bị sẵn cho nhân vật chính trong buổi lễ, hay còn gọi là Thọ công. Quà mừng Thọ có thể là bức trướng hay tranh mừng Thọ mạ vàng, hoặc biểu tượng phúc lộc may mắn.

    hướng dẫn nghi thức mừng thọ, tổ chức mừng thọ, kịch bản mừng thọ,

    Ghi phong bì mừng Thọ tặng Ông Bà nội ngoại

    + Con xin kính chúc ông bà một tuổi mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và khỏe mạnh. Ông bà phải sống thật lâu để hưởng phúc từ con cháu.
    + Một mùa xuân nữa lại về, con kính chúc ông/bà khỏe mạnh, sống thật lâu để kể chuyện xưa cho con nghe ông/bà nhé!
    + Nhân dịp mừng thọ ông 80 tuổi, con kính chúc ông sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi.
    + Hôm nay mừng thọ ông bà, con không có gì hơn, kính chúc cho ông bà luôn khỏe mạnh, cầu mong cho ông bà bình an và vui vẻ bên con cháu.

    Cách ghi phong bì, thiệp mừng Thọ ông bà, ba bố mẹ đúng chuẩn

    + Mỗi năm Tết đến, lòng con lại rạo rực. Dù ông bà đã thêm một tuổi nữa, nhưng con vẫn tin ông bà sống khỏe mạnh thật lâu. Chúc ông bà vui khỏe mỗi ngày.
    + Nhân ngày mừng thọ ông 70 tuổi, con xin kính chúc ông sống lâu ơi là lâu, thọ ơi là thọ.
    + Con chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng con hứa sẽ ngoan ngoãn nghe lời ông bà để ông bà vui và sống thật lâu.
    + Nhân ngày lễ thiêng liêng và hạnh phúc này, con xin gửi lời chúc mừng thọ ông bà, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã cho chúng con có được có mặt trên cuộc đời này và sống hạnh phúc như hôm nay.
    + Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để đón nhận tình yêu thương ấm áp của con cháu trong gia đình. Chúc ông bà luôn vui khỏe và yêu đời.
    + Bà ơi bà, cháu yêu bà lắm,… kính chúc bà nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc trong ngày lễ mừng thọ này. Cháu chúc bà sống khỏe, sống lâu, sống đến bạc đầu, chờ ngày cháu đưa dâu về ạ. Hehe.
    + Thay mặt cho gia đình, con xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông bà nhân ngày hôm nay, cầu mong ông bà bình an, khỏe mạnh.
    + Nhân ngày mừng thọ ông bà 90 tuổi, cháu kính chúc ông bà sống lâu với đại gia đình, cháu sẽ gắng học giỏi để ông bà vui ạ.

    Ghi lời chúc cho Cha mẹ trong lễ mừng Thọ

    1. Nhân ngày mừng thọ mẹ, chị em con kính chúc mẹ sống lâu thật lâu để chúng con được báo đáp công ơn sinh thành biển trời này.

    2. Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày ba tròn 80 tuổi, gia đình con chúc ba thật khỏe mạnh và sống vui vẻ bên con cháu.

    3. Con kính chúc ba mẹ có được niềm vui trọn vẹn trong ngày hôm nay, chúc cho cả những năm về sau, ba mẹ vẫn giữ được sự yêu đời, lạc quan và khỏe mạnh.

    4. Cả gia đình, con cháu đã hội tụ đầy đủ ngày hôm nay để chúc mừng ngày mẹ tròn 80 tuổi. Phần lớn cuộc đời mẹ đã vất vả, tần tảo nuôi chúng con khôn lớn, thành người cho nên sau này mẹ phải sống thật lâu hưởng phúc, an lạc, thảnh thơi, cầu chúc mẹ của con thật khỏe mạnh, hạnh phúc.

    5. Chúc mừng ngày lễ mừng thọ của ba, con kính chúc cho ba trẻ mãi không già, nhất đẳng sơn hà. Chúc ba và mẹ sống thật lâu và hạnh phúc với gia đình con.

    Lời chúc Thọ trên phong bì nên đơn giản, nhưng cần cô đọng và giàu ý nghĩa. Hy vọng với những gợi ý trên của Golden Gift Việt Nam, bạn có thể chọn ra lời chúc tốt lành và phù hợp nhất với gia đình mình.

    Ngoài những nội dung ghi phong bì mừng thọ thì bạn cũng có thể tham khảo bài viết: Lời chúc, câu đối mừng thọ

    Quà tặng mừng thọ thay phong bì

    Tuỳ theo đối tượng, mối quan hệ mà khi được mời dự lễ mừng thọ mà bạn cần chuẩn bị. Vì không chỉ phong bao, bao hồng để chuẩn bị một món tiền để mừng. Bạn cũng hãy chuẩn bị một món quà ý nghĩa, sang trọng, những món quà thay phong bì để chúc thượng thọ Ông bà, Cha mẹ trong sự kiện này. 

    Quà tặng thiết thực

    Bạn có thể tặng Ông bà, cha Mẹ những món quà bổ dưỡng, thiết thực như hộp nhân sâm để tặng cường sức khoẻ, hay tặng Bố Mẹ 1 chuyến du lịch, hay áo mới, hay những món quà mà ông bà, cha mẹ yêu thích.

    Quà tặng mừng thọ sang trọng

    Chữ Phúc Lộc Thọ vẫn là món quà truyền thống trong các lễ mừng thọ. Nếu như trước đây, đa phần nhiều gia đình và cá nhân hay mua những sản phẩm thúc đồng, hay những bức tranh bằng đồng như Ông tiên, bà tiên... được làm từ những miếng đồng của các làng nghề. Xu hướng hiện nay cũng thay đổi nhiều, vì những thiết kế đó không còn phù hợp với các căn phòng, ngôi nhà hiện đại.

    Quà tặng mừng thọ thiết kế theo xu hướng hiện đại, tinh xảo, sang trọng

    Golden Gift Việt Nam có hơn 50 mẫu quà vàng được chế tác hoàn toàn thủ công, cao cấp phù hợp với không gian, nội thất của những căn phòng, ngôi nhà theo xu hướng hiện đại mà vẫn giữ được nét văn hoá truyền thống về mừng thọ của người Việt.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-chu-tho-ma-vang-de-ban,https://quavang.vn/products/tranh-chu-tho-ma-vang-tcth01,https://quavang.vn/products/tranh-chu-tho-ma-vang-size-lon-tcth02}}

    Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu quà sang trọng, ý nghĩa phù hợp với dịp lễ mừng thọ năm nay 2022. ► Xem thêm: Quà tặng chúc mừng thọ ý nghĩa

    Chủ đề liên quan phong bì, thiệp mừng thọ cha mẹ ông bà

    Phong bì mừng thọ là gì?

    Có nên đi phong bì mừng thọ cha mẹ ông bà không?

    Cách ghi phong bì thư mừng thọ

    Nên ghi gì ý nghĩa trong thiệp mừng thọ?

    Quà mừng thọ ý nghĩa và độc đáo tặng ông bà, cha mẹ 

    Tân Việt/Golden Gift Việt Nam.