Giỏ hàng

Gợi ý những địa điểm du lịch hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30 tháng 4 năm nay bạn có dự định cùng bạn bè, người thâm gia đình đi du lịch. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa lựa chọn được địa điểm phù hợp nhất. Hãy cùng Golden Gift Việt Nam đi khám phá những địa điểm đó ngay để đưa ra quyết định cho mình nhé

MỤC LỤC [Hiện]

    Đi đâu, chơi gì dịp lễ 30/4

    Dịp nghỉ lễ 30 tháng 4 và quốc tế lao động 1 tháng 5 gần nhau vì vậy đây là kỳ nghỉ dài. Dịp này là cơ hội để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn và đi du lịch. Tuy nhiên, các bạn đang phân vân không biết nên đi đâu, chơi gì trong dịp này. Golden Gift Việt Nam sẽ gợi ý ngay cho bạn một số địa điểm hấp dẫn:

    Địa điểm du lịch 30/4 ở miền Bắc

    Nhắc đến địa điểm du lịch dịp 30 tháng 4 ở miền Bắc chúng ta phải nhắc tới những địa điểm  du lịch nổi tiếng ở các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Lào Cai, Quảng Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc.

    1.Thủ đô Hà Nội

    Nếu bạn quyết định du lịch Hà Nội, các bạn có thể tham khảo rất nhiều địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn không thể bỏ qua như: lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà thờ lớn Hà Nội, hồ Gươm, công viên nước Hồ Tây, chợ Đồng Xuân, phố cổ Hà Nội, thủy cung tại Times City, Thiên Đường Bảo Sơn, Đồng Mô, công viên Thủ Lệ,...vv

    Hình ảnh thủy cung ở Times City - Hà Nội

    Đến Hà Nội nếu không thưởng thức thế giới ẩm thực phong phú, đa dạng ở đây thì thật sự là phí cả chuyển du lịch của bạn. Những món ăn nổi tiếng ở Hà Nội, hấp dẫn bất cứ ai phải kể tới như: Phở Hà Nôi, cháo sườn, bún thang, bánh đúc, kem Tràng Tiền, cốm Hà Nội hay xôi,..vv

    2. Mộc Châu - Sơn La

    Mộc Châu được biết đến là cao nguyên xinh đẹp với những đồi chè ngút ngàn và khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Thời điểm nghỉ lễ 30 tháng 4 mùng 1 tháng 5 là bắt đầu mùa mận Mộc Châu, bạn có thể đến đây để trải nghiệm hoạt động hái mận khá vui vẻ.

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Tháng 5, mùa mận chín thu hút nhiều du khách ở khắp mọi nơi đến Mộc Châu

    Tránh xa khỏi những xô  bồ, tấp nập, những áp lực của công việc ngày thường. Làm một chuyến du lịch lên Mộc Châu ngắm mây trời, tận hưởng không khí dễ chịu, ăn những món ăn lạ, độc đáo, chắc hẳn mọi mệt mỏi trong bạn sẽ tan biến. 

    3. Sapa

    Lên Sapa vào dịp nghỉ lễ 30 tháng 4, bạn vừa có thể tranh thủ tránh nóng, vừa tận hưởng vào mùa Sapa đẹp nhất. 

    Hình ảnh Sapa

    Nếu bạn sắp xếp thời gian hợp lý thì chỉ 3 ngày thôi là đủ để bạn lang thang mọi nẻo Sapa, tận hưởng mọi cảnh đẹp nơi đây và thưởng thức những món ăn đặc sắc.

    4. Hà Giang

    Ở Hà Giang vào thời điểm này bạn có thể ngắm dòng Nho Quế, tháng 4 bạn có thể gặp Chợ tình Khâu Vai và gặp mùa nước đổ ải.

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Ngoài ra, ẩm thực vẫn luôn là thứ hấp dẫn chúng ta, bạn có thể khám phá tất cả những món ăn ngon nức tiếng ở nơi này nếu có dịp đến đây.

    5. Hồ Ba Bể – Bắc Kạn

    Hồ Ba Bể là 1 trong 100 hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới hiện nay, và thuộc top 16 hồ đẹp nhất trên toàn thế giới.

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Ảnh hồ Ba Bể đẹp mê mẩn

    Bốn mùa, mùa nào hồ Ba Bể cũng trong lành, mát mẻ và có sức hấp dẫn riêng của nó. Du khách có thể lựa chọn đi tour Hồ Ba Bể đến tham quan hồ bất kỳ thời điểm nào trong năm tùy theo lịch trình của mình. Tuy nhiên, thời điểm khách du lịch ghé thăm nhiều nhất là mùa hè, vì vậy dịp nghỉ lễ 30/4, đây là nơi thích hợp để bạn tránh khỏi những xô bồ dịp lễ.

    6. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

    Tam Đảo là địa điểm du lịch gần trung tâm Hà Nội, với vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Đến đây bạn có rất nhiều gợi ý để tham quan phải kể tới như: Quảng trường trung tâm, nhà thờ Tam Đảo, chợ Tam Đảo, tháp Truyền hình, đền Bà chúa Thượng ngàn, Thác Bạc, cafe gió Tam Đảo, cổng Trời Tam Đảo, vườn Quốc gia Tam Đảo,...vv

    Hình ảnh cổng trời Tam Đảo đẹp mê hồn

    Với cảnh vật vừa huyền ảo, không khí trong lành tạo nên không gian quyến rũ cuốn hút. Cộng thêm những món ăn ngon, hấp dẫn nữa khiến bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa.

    7. Tràng An –  Tam Cốc Bích Động (Ninh Bình)

    Tràng An với khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây chắc chắn sẽ không khiến bạn cảm thấy thất vọng , cùng với nhiều quần thể hang động cho bạn chọn lựa khám phá. Nơi đây nổi tiếng với những địa điểm tâm linh và khung cảnh thơ mộng.

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Ngoài Tràng An, khu du lịch Tam Cốc cũng là một điểm đến lý thú cho khách du lịch khi đặt chân đến với thành phố Ninh Bình. Khu du lịch có đầy đủ những trò chơi cho ai yêu thích và cảnh đẹp vô cùng hút hồn người nhìn. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ 30 tháng 4, mùng 1 tháng 5 này đấy!

    8. Thác Bản Giốc - Cao Bằng

    Mang trong mình nét đẹp hoang sơ quyến rũ thu hút được nhiều khách du lịch Thác Bản Giốc nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm đáng đến nhất.

    Hình ảnh thác chảy đẹp như một bức tranh, tại thác, du khách có thể thuê bè tre của người dân để tham quan xung quanh, với giá khoảng 50.000 đồng một người.

    9. Thung Nai – Hòa Bình

    Bạn đã lựa chọn được địa điểm du lịch cho dịp 30/4 này chưa? Cách Hà Nội khoảng 110km, Thung Nai với sự hoà quyện của sông nước, núi non đẹp mê hồn bất cứ ai.

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Ảnh Thung Nai - Hòa Bình

    Mỗi mùa Thung Nai lại có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8 không khí trên này rất trong lành, mát mẻ, phù hợp đến để tránh nóng. Vì vậy dịp lễ này cũng khá phù hợp đúng không nào?

    10.Vịnh Hạ Long - Hạ Long

    Vinh Hạ Long - Quảng Ninh là địa điểm du lịch quá nổi tiếng, hết sức phù hợp trong dịp nghỉ lễ 30 tháng 4.

    Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng - Quà tặng lưu niệm Hạ Long, Quảng Ninh độc đáo

    Hòn Trống Mái, động Thiên Cung, làng ngọc trai tùng sâu, đảo Tuần Châu, đảo mắt Rồng, đảo Ti Tốp, hòn Soi Sim, hang Sửng Sốt, hang Luồn, làng chài Cửa Vạn là những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến đây.

    11. Cô Tô - Quảng Ninh

    Cô Tô được xem là thiên đường của biển miền Bắc, mà lại rất gần, không tốn thời gian và chi phí đi lại. Mùa du lịch 30 tháng 4 này nếu đến Cô tô bạn có thể đến các địa điểm nổi tiếng như: Trạm Hải Đăng Cô Tô, bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chải, đường tình yêu, đảo Cô Tô con, nhà lưu niệm Bác Hồ, bãi tắm Bác Hồ. Bên cạnh đó là những món ăn đặc sản ngon và hấp dẫn.

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Đảo Cô Tô vô cùng đẹp mắt

    12. Cát Bà - Hải Phòng

    Nếu bạn muốn tắm biển, bạn nên ghé thăm các bãi tắm nổi tiếng của Cát Bà trước là bãi Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 trong đó bãi tắm Cát Cò 1 là đông nhất. 

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Bạn cũng nên tới địa danh pháo đài thần công, ngọn đồi cao có thể nhìn bao quát cả thị trấn, Vịnh Lan Hạ, rừng quốc gia Cát Bà, đảo Khỉ…

    Địa điểm du lịch 30/4 ở miền Trung

    Địa điểm ăn chơi dịp nghỉ lễ 30 tháng 4 và 1 tháng 5 ở miền Trung chúng ta phải kể tới một số tỉnh, thành phố như: Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hoà, Lâm Đồng,...

    1. Sông Chày, suối Nước Moọc – Quảng Bình

    Đến Sông Chày, suối Nước Moọc quý khách có thể tham gia đu dây trên không tắm sông hay đu dây tới Hang Tối, chèo thuyền kayak ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

    Ảnh minh họa

    Dịp lễ 30 tháng 4 bạn tới  đây có thể tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái khi đắm mình vào thế giới tự nhiên, thưởng thức các món ăn truyền thống mang đậm chất của người dân địa phương. 

    2. Cửa Lò - Nghệ An

    Khách sạn và nhà nghỉ tại Cửa Lò rất phong phú về số lượng cũng như về giá cả. Chất lượng khách sạn tại đây cũng khá tốt.

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Cửa Lò với đặc điểm là đồ hải sản cực tươi nên các bạn chỉ cần gọi những món đơn giản như luộc, hấp, nướng là đã ngon rồi. Nếu gia đình nào chịu khó, có thể thuê xe lên Cửa Hội sẽ được thưởng thức hải sản cực tươi ngon và rẻ hơn cả. Các bạn có thể chạy xe ngựa, xe điện, có thể thuê xe taxi về thăm quê Bác, thăm nhà tưởng niệm và thăm mộ bà Hoàng Thị Loan.

    3. Đà Lạt - Lâm Đồng

    Đà Lạt mùa hè vẫn giữ nguyên nét đẹp vốn có, không khí ở đây trong lành, đặc biết cái se se lạnh đặc trưng, có nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Nguyên. Bạn có thể tham khảo một số điểm du lịch như: Thung Lũng Tình Yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, Vườn dâu, Hồ Xuân Hương, Nhà Ga, Langbiang, Thác Datanla…

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Một số món ăn bạn nên thưởng thức đi khi đến Đà Lạt như: Bánh mì xíu mại, nem nướng, cháo chả cá, dâu tây kem, bánh tráng nướng, bánh ướt lòng gà, bánh xèo, bánh canh, bún bò ấp ánh sáng…

    4. Nha Trang - Khánh Hòa 

    Được mệnh danh là thành phố biển đẹp nhất Việt Nam, Nha Trang - Khánh Hòa một nơi biển xanh cát trắng, phong cảnh sơn thủy hữu tình, nhiều danh lam thắng cảnh và các khu di tích đẹp tuyệt vời. Thời tiết ấm áp, không khí chan hòa.

    Tranh Tháp Trầm Hương mạ vàng là nằm trong bộ sưu tập quà tặng cao cấp đặc biệt dành riêng cho TP Nha Trang Khánh Hòa do Golden Gift Việt Nam chế tác.

    Dịp 30 tháng 4 đến đây bạn có thể tham quan cho bạn: Vinpearl Land, đảo Hòn Mun – Hòn Tằm, Dinh Bảo Đại, biển Dốc Lết, Vịnh Ninh Vân, đảo Tứ Bình (Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng, Bình Tiên), viện Hải Dương Học, khu di tích tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng – Hòn Vơ, chùa Long Sơn...

    Khi tới thành phố này đừng quên ghé thưởng thức những món ăn ngon như: Nem nướng, thịt bò nướng, bún chả cả - bún sứa, bún bò, hải sản làng chài, bánh căn, phở...

    5. Phan Thiết - Bình Định

    Phố biển Phan Thiết là một trong những địa danh du lịch lý tưởng, bãi biển đẹp trải dài uốn cong , cồn cát trắng, cát vàng trải dài bất tận.

    Có nhiều cảnh đẹp tựa trong tranh vì vậy các bạn không nên bỏ lỡ những cảnh đẹp tiêu biểu như: Đồi Cát Hồng, Suối Tiên, Bồng Lai Tiên Cảnh, Hòn Rơm, Bàu Trắng, Tháp Chàm Posanư, bãi Đá Ông Địa, bãi đá Cổ Thạch…

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Ẩm thực của phố biển cũng rất ngon và phong phú: Bánh canh, bánh xèo, bánh căn, mì quảng, nem chả nướng, phá lấu, cá lóc chiên – hấp, bánh quai vạc, gỏi cá mai - ốc giác, răng mực, xôi vịt, phở bò, bánh rế, cá lồi xối mỡ... cùng với đó là các món hải sản tươi được đánh bắt trong đêm.

    Địa điểm du lịch 30/4 ở miền Nam

    Khi nhắc tới đại điểm du lịch ở miền Nam chúng ta không thể không nhắc tới các tỉnh, thành phố như: TP.HCM, Vũng Tàu, Thành phố Cần Thơ, Bến Tre và Kiên Giang

    1. TP.HCM

    Đến TP.HCM một số địa điểm nổi tiếng bạn nên ghé thăm những địa điểm như: Chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, Sài Gòn Square, cầu Ánh Sao, dinh Độc lập, công viên nước Đầm Sen, khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

    Tranh chợ Bến Thành mạ vàng - Quà tặng lưu niệm độc đáo của thành phố mang tên Bác.

    Đặc biệt, vì là thành phố lớn nên ở đây ẩm thực cũng rất đa dạng và phong phú, các bạn hãy tìm hiểu và thưởng thức nhé!

    2. Phú Quốc - Kiên Giang

    Với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, biển trong xanh, sự hài hòa của rừng và biển tạo nên không gian yên bình, nên thơ, Phú Quốc là gợi ý tuyệt vời cho bạn trong dịp lễ 30/4.

    Khi đến đây các bạn có thể khám phá Bãi Dài, Bãi Sao, suối Đá Bàn, suối Tiên, suối Hang, sự mộc mạc ở làng chài Hòn Thơm, Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, Hàm Ninh…

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Ẩm thực nổi tiếng với nhiều món hải sản như: Hải Sâm, ghẹ Hàm Ninh, tiết canh cua, ốc Hương, nhum, gỏi cá nhồng, cá mú nướng mọi, đặc sản bào ngư… 

    3. Đảo Nam Du - Kiên Giang 

    Được mệnh danh là "vịnh Hạ Lọng" của phương Nam, với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn với biển xanh, cát trắng, những rạn san hô lung linh, rặng dừa nghiêng mình soi bóng,...

    Ở đảo Nam Du các bạn có thể ngắm Hòn Ngang, Hai Bờ Đập, Hòn Mấu, Bãi Cây Mến, Bãi Đá Đen... là những cảnh đẹp mà bạn được chiêm ngưỡng .

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Các món ăn thì chắc chắn là các món hải sản rồi, như: Nhum, mực nang, hào biển, ốc tộ, cá xanh sương, tôm mũ ni, ghẹ...

    4. Bến Tre 

    Nếu như dịp nghỉ lễ này các bạn đến Bến Tre thì bạn có thể lựa chọn tham quan các điểm như: Cồn Quy, cồn Phụng, sân chim Vàm Hồ, vườn cây ăn trái, khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu, làng du kích Đồng Khởi,..

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi? Gợi ý địa điểm du lịch ý nghĩa

    Các món ăn đặc sản của miền Tây như: chuối đập, bánh canh bột xắt, thịt chuột dùa, đuông dừa, chè bưởi, các loại trái cây,..

    Địa điểm du lịch ở nước ngoài trong dịp 30 tháng 4

    Trong dịp này các bạn có thể tham khảo một số địa điểm du lịch nước ngoài như: Singapo, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia.

    Như vậy, trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về việc nên ăn gì, chơi ở đâu trong dịp lễ 30 tháng 4. Golden Gift Việt Nam chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

    Minh Trần/ Golden Gift Việt Nam