Giỏ hàng

Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

Noel hay Giáng sinh là dịp lễ hàng năm được rất nhiều người mong đợi. Vào dịp này các địa điểm vui chơi ở Hà Nội và tại Tp Hồ Chí Minh sẽ được trang trí rực rỡ phục vụ du khách tham quan, mua sắm. Noel đang đến gần, nếu bạn chưa có ý tưởng sẽ đến đâu vui chơi thì hãy cùng Golden Gift Việt Nam điểm danh địa điểm vui chơi Noel hấp dẫn nhất ở Hà Nội, TP HCM để đón ngày lễ thật vui cùng gia đình và những người thân yêu nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Những địa điểm đi chơi giáng sinh ở Hà Nội

    Trong ngày lễ giáng sinh có rất nhiều địa điểm phù hợp và lý tưởng để bạn đi chơi cùng gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, bạn nên chọn những nơi thuận tiện về giao thông nhất, giúp bạn dễ dàng di chuyển và tránh quá đông đúc trong ngày này.

    Nếu bạn đang ở Hà Nội thì có thể đến các địa điểm vui chơi giáng sinh tại các khu trung tâm thương mại hay những vùng du lịch. Dưới đây là một số nơi bạn có thể cùng những người thân yêu thoả sức khám phá.

    Khu Nhà Thờ Lớn Hà Nội 

    Nhà thờ Lớn Hà Nội nằm tại địa chỉ 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.  Đâylà một trong 30 nhà thờ thiên chúa giáo ở Hà Nội. Đến dịp giáng sinh, nhà thờ lớn Hà Nội sẽ được trang trí lộng lẫy nên trở thành địa điểm vui chơi Noel Hà Nội nổi tiếng. Nếu bạn muốn có được một vị trí thuận lợi ở nhà Thờ Lớn, các bạn phải đến từ rất sớm.

    Ảnh Nhà Thờ Lớn Hà Nội đẹp huyền ảo trong dịp giáng sinh

    Bên cạnh giao thông thuận lợi, bác tuyến phố gần đó có nhiều điểm “ăn uống” lý tưởng cho các bạn dạo chơi và ăn uống. Bạn thoả sức lựa chọn những món ăn ngon, phù hợp với sở thích của mình. Ngoài ra, xung quanh còn có nhiều địa điểm tham quan, ngắm phong cảnh như Hồ Gươm, 36 phố phường... tha hồ để bạn vui chơi trong đêm Noel.

    Khu Phố Hàng Mã 

    Phố Hàng Mã có địa chỉ tại 80-60 Hàng Mã, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những khu phố cổ, nằm trong 36 phố phường. Hàng Mã cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn trong dịp Giáng sinh. Cứ đến Noel, khu vực hàng Mã rất nhộn nhịp, bạn sẽ choáng ngợp bởi nơi đây cũng được trang trang trí rất lộng lẫy, lung linh.

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

     Hàng Mã lung linh dịp giáng sinh

    Đây chính là địa điểm check-in lý tưởng của giới trẻ. Bạn đến Hàng Mã sẽ cảm nhận được không khí giáng sinh nhộn nhịp mà không kém phần ấm áp.

    Nhà Thờ Hàm Long 

    Nhà thờ Hàm Long có địa chỉ tại số 21 Hàm Long, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hàng năm đến dịp này nhà thờ thu hút nhiều người đến tham quan hang đá, chụp hình bởi sự trang trí cầu kỳ, lộng lẫy. Nhà thờ Hàm Long vì thế cũng là một địa điểm được mệnh danh đẹp nhất vào đêm noel ở Hà Nội.  

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Nhà thờ Hàm Long - địa chỉ lý tưởng cho bạn đi chơi dịp Noel

    Các bạn sẽ ngất ngây khi nhà thờ được trang trí lung linh bởi những ánh đèn và các cây thông Noel được trang trí bắt mắt. Rất nhiều những bạn trẻ chọn được các khung hình "sống ảo" lung linh tại nhà thờ Hàm Long vào dịp này.

    Nhà Thờ Giáo Xứ Cửa Bắc 

    Nhà thờ Cửa Bắc có địa chỉ tại 56 Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Nhà thờ này còn có tên là nhà thờ Đức Mẹ Hà Nội. CŨng giống như những nhà thờ khác của đạo Công giáo, vào dịp lễ Giáng sinh, nhà thờ Cửa Bắc được trang hoàng rất lộng lẫy.

    Chính vì vậy đây là một trong những địa điểm vui chơi Noel được yêu thích nhất ở Hà Nội.

    Một trong những nhà thờ lý tưởng nhất để bạn đón Giáng sinh (Noel) ở Hà Nội

    Với danh xưng nhà thờ đẹp nhất tại Hà Nội, Dịp Noel nhà thờ có tháp chuông ngân, khung cửa sổ kính màu của nhà thờ tạo nên hiệu ứng Giáng Sinh. Bạn chắc chắn sẽ có một ngày lễ Giáng sinh thật sự vui vẻ và ấm áp khi đến đây.trân

    Trung Tâm Thương Mại Royal City 

    Royal City nằm tại địa chỉ 72A Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, là địa điểm đón Noel lãng mạn ở Hà Nội. Đến đây vào dịp này, các bạn sẽ thấy khung cảnh được trang trí hoàng tráng với cây thông Noel khổng lồ cùng đài phun nước có hệ thống chiếu sáng lớn được trang trí cầu kỳ và đẹp mắt.

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Bạn có thể tha hồ chụp ảnh với những cây Noel tuyệt đẹp

    Hầu như năm nào Royal cũng có những cây Noel khổng lồ, khu vực đài phun nước lung linh, bắt mắt nên thu hút được lượng lớn người đến vui chơi dịp Giáng sinh. Ngoài ra, đây cũng là khu tổ hợp mua sắm, giải trí, an uống nên rất tiện lợi trong mùa Noel

    Hồ Gươm

    Hồ Gươm dịp giáng sinh cũng rất rực rỡ, thu hút được giới trẻ rất đông đảo. Đây là địa điểm vui chơi giáng sinh ở Hà Nội quen thuộc, được nhiều người biết đến. Bạn có thể hòa vào không khí sôi động trên phố đi bộ, ghé thăm phiên chợ đêm hay ngồi ở một nơi nào đó ngắm Hồ Gươm từ trên cao và cảm nhận một Giáng sinh an lành.

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Ngoài ra, xung quanh hồ Gươm còn có nhiều địa điểm vui chơi khác, các quán ăn, nhà hàng, khu mua sắm cũng rất nhiều, thuận tiện để khám phá, vui chơi.

    Khu Đô Thị Times City 

    Khu đô thị Times City có địa chỉ tại  458 Phố Minh Khai, Mai Động, Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng là địa điểm vui chơi đêm Giáng sinh được nhiều người yêu thích. Đến Times City bạn ẽ được chiêm ngưỡng ánh đèn rực rỡ và những tạo hình trang trí lung linh màu sắc. Ví dụ như những chú tuần lộc, bóng đèn hình hộp quà và cây thông Noel nổi bật.

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Times City lộng lẫy với cây thông Noel khổng lồ lung linh trong đêm. Ảnh minh họa

    Vincom Nguyễn Chí Thanh 

    Vincom Nguyễn Chí Thanh có địa chỉ tại 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Hà Nội. Đây cũng là một trong những địa điểm được giới trẻ Hà Nội yêu thích, đặc biệt trong dịp giáng sinh. 

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Vào lễ Giáng sinh, Vincom Nguyễn Chí Thanh được trang hòa với không gian đẹp, lung linh màu sắc, ánh đàn. Các hình ảnh biểu tượng cho Noel cũng rất bắt mắt, đầy màu sắc.

    Công Viên Hồ Tây 

    Công Viên Hồ Tây có địa chỉ tại 614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội. Sẽ thật là thiếu sót nếu như không nhắc tới Công viên Hồ Tây trong dịp Noel. Mỗi khi đến Giáng sinh, nơi đây được trang trí tỉ mỉ và độc đáo, không gian được trang hoàng lộng lẫy, tràn ngập không khí Noel cùng nhiều hoạt động vui chơi lý thú. 

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Bởi vậy, đây không chỉ là địa điểm vui chơi của các bạn trẻ mà các gia đình có con nhỏ cũng rất thích khi đến đây.

    Aeon Mall Long Biên 

    Aeon Mall Long Biên có địa chỉ tại số, 27 đường Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội. Đây là địa điểm mới nổi trong số những địa điểm vui chơi giáng sinh ở Hà Nội. Mỗi năm, tại Aeon Mall Long Biên sẽ có các chủ đề khác nhau với những cách trang hoàng khá lộng lẫy, đẹp mắt. Nếu tới đây bạn sẽ có những giây phút ấm áp, vui vẻ trong không khí Noel rộn ràng. 

    Hẻm Bia Lost in Hong Kong

    Hẻm Bia: Lost in Hong Kong Hà Nội có địa chỉ 12 Đào Duy Từ, Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm. Đây là địa ddierm được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp lễ Giáng sinh để check in bởi khung cảnh được trang hoàng lộng lẫy và đẹp mắt. 

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Bạn có thể check - in sống ảo hay thưởng thức nhiều loại bia tươi ngon cùng vài món ăn nhẹ.

    Đại học Thăng Long

    Đại học Thăng Long cũng là địa điểm vui chơi Noel độc đáo ở Hà Nội. Sở dĩ địa điểm này được nhiều người biết đến là bởi địa học Thăng Long có máy phun tuyết nhân tạo. Rất nhiều người thích được hưởng trong bầu không khí này vào đêm giáng sinh, do vậy, đây là địa điểm xịn nhất trong các trường đại học trong dịp giáng sinh.

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Chúng ta có thể tận hưởng cảm giác tuyết rơi y như thật, những bông tuyết này lại là bọt xà phòng an toàn và tất cả đều được Đại học Thăng Long nhập từ nước ngoài. 

    Cafe 1994

    Quán Cafe 1994, một trong những địa điểm đón Noel sớm nhất thủ đô có địa chỉ tầng 8, đường Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy (cách Ngã Tư Sở 2km).

    Đồ uống ở đây có giá khá vừa phải, chỉ từ 40.000 - 50.000 đồng

    Những cây thông, mô hình ông già Noel khổng lồ, không gian quán được decor lung linh với các tone màu chủ đạo của Noel. 

    Ngoài ra vẫn còn rất nhiều địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội hấp dẫn khác mà các bạn có thể lựa chọn như các quán cafe, rạp chiếu phim hay công viên.

    Những địa điểm đi chơi giáng sinh tại TP.Hồ Chí Minh

    Đối với những ai sinh sống và làm việc ở TP.HCM chắc hẳn cũng rất quan tâm đến những địa điểm vui chơi trong ngày Giáng sinh. Tại thành phố sầm uất này cũng có nhiều địa điểm nổi tiếng, phù hợp dành cho bạn và người  thân đi chơi trong dịp lễ Noel năm nay. Cùng Golden Gift Việt Nam tham khảo những địa điểm đi chơi giáng sinh tại TP HCM nhé.

    Nhà thờ Đức Bà

    Nếu như ở Hà Nội có nhà thờ lớn thì ở TP HCM, nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm được nhiều người ghé thăm mỗi dịp Noel. Nhà thờ Đức Bà (01 Công Xã Paris, Bến Nghé, Quận 1) trang trí giáng sinh lộng lẫy từ rất sớm, đèn thắp sáng lung linh, bởi vậy, nơi đây thành một địa chỉ được các bạn trẻ yêu thích.

    Xung quanh địa điểm này còn có các điểm check-in khác cực vui như cà phê bệt, hồ Con Rùa, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa... thu hút một lượng lớn người tham quan, tận hưởng không khí Noel.

    Nhà thờ Tân Định

    Nhà thờ Tân Định có địa chỉ tại số 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3.. Nơi đây mỗi lần đến Giáng sinh luôn thu hút một lượng lớn những người đến tham quan, vui chơi, cầu nguyện. 

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Nhà thờ sở hữu màu hồng bắt mắt, phía trước có mô hình cây thông, hang đá... cùng cách trang trí bắt mắt luôn thu hút hàng nghìn người kéo về dịp Giáng sinh.

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ

    Người Sài Gòn đã quá quen thuộc với Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1). Đây là nơi có các hoạt động hấp dẫn vào các dịp lễ lớn. Bởi vậy, dịp giáng sinh cũng không ngoại lệ. Vào lễ Noel, phố đi bộ Nguyễn Huệ mang tới cho người Sài thành một không gian vui chơi, ấm áp. 

    Dịp giáng sinh tới đây chắc hẳn là một nơi lý tưởng dành cho bạn và gia đình.

    Bên cạnh không gian thoáng đãng, tập trung đông người nhộn nhịp và vui vẻ, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có các hoạt động vui chơi đa dạng, thu hút nhiều người tham gia.

    Tòa nhà Bitexco

    Tòa nhà Bitexco (số 19-25 Nguyễn Huệ, phường Bến Thành, Quận 1) cách không quá xa phố đi bộ, cũng là địa điểm mà các bạn trẻ nô nức kéo về vào dịp Giáng sinh. Tòa nhà có kiến trúc đồ sộ, được trang hoàng đẹp mắt vào lễ Giáng sinh nên trở thành địa điểm vui chơi nổi tiếng vào dịp Noel của người dân Sài Thành.

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Từ tầng 49 của tòa nhà bạn thỏa sức ngắm nhìn thành phố phía dưới, hơn nữa trung tâm thương mại phía bên trong có phục vụ đủ các món ăn ngon  và rạp chiếu phim...

    Cầu Ánh Sao

    Cầu Ánh Sao (Quận 7) nằm trong khuôn viên khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Không chỉ vào dịp Noel, cầu Ánh sao thường được nhiều người dạo chơi, ngắm cảnh, checkin trong nhiều dịp lễ khác. Bởi lẽ, cầu có đặc điểm rất thu hút là khi đêm tối phủ xuống, hình dáng chiếc cầu rực rỡ như dải ngân hà, có vạn vạn ngôi sao đang lấp lánh. 

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Hình ảnh cầu Ánh Sao đẹp không thể cưỡng lại được - vô cùng lãng mạn

    Như bạn có thể thấy ánh đèn màu lấp lánh huyền ảo tạo nên một không gian cực kỳ lãng mạn dành cho các cặp đôi đang yêu. Do đó, đến lễ Giáng sinh, nhiều bạn trẻ cũng đến đây để tận hưởng không khí ấm áp, vui vẻ.

    Trung tâm thương mại Aeon Mall TP HCM

    Trung tâm thương mại Aeon Mall TP HCM có địa chỉ tại Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh. Đến địa điểm này, các nhóm bạn, gia đình hay cặp đôi thỏa thích tham gia các trò chơi, mua sắm hay ăn uống, tụ tập. 

    Thông thường, trước ngày lễ Giáng sinh nhiều ngày, nơi đây đã được trang hoàng với cây thông khổng lồ, tuyết trắng và dàn đèn led ấn tượng. Ngoài ra, Aeon Mall còn là điểm vui chơi hấp dẫn du khách bậc nhất Sài Gòn. 

    Land Mark 81

    Tòa Land Mark 81 (số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) luôn là địa điểm vui chơi Noel tại TP.Hồ Chí Minh được yêu thích. Với kiến trúc đồ sộ, được thiết kế đẹp mắt, kết hợp với những biểu tượng giáng sinh đươc trang trí đẹp mắt, tòa nhà này trở thành nơi đến của nhiều bạn trẻ ưa thích sự rực rỡ, nhộn nhịp.

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Tòa Land Mark 81 với Background đẹp mê mẩn, cùng ánh sáng rực rỡ và thích thú 

    Trong ánh sáng rực rỡ và không gian Giáng sinh rộn ràng, mang đến cho những ai đến đây một không gian văn hóa thú vị.

    Khu trượt tuyết – Snow Town

    Đến Snow Town, bạn có cơ hội hòa mình vào không gian của một thị trấn ngập tràn tuyết trắng. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như trượt ván, nặn người tuyết... hay check-in sống ảo cực chất. Trong không khí Noel thì đây chính là nơi tụ họp cực kỳ thú vị.

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Địa chỉ khu trượt tuyết thú vị này ở Căn hộ CBD Premium, Tầng 3-4, 125 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Nếu bạn thích không khí của Noel thì đây chắc chắn là một nơi cực kỳ tuyệt vời để vui chơi cùng bạn bè người thân đấy.

    Cà phê băng

    Quán cà phê băng tọa lạc trên đường Trường Trinh, quận Tân Phú. Điểm đặc biệt ở đây là bạn có thể cảm nhận không khí lạnh từ những tảng băng tuyết. Vào quán, các bạn tha hồ cảm nhận sự lạnh giá bởi nhiệt độ ở đây là -10 độ C, nó thực sự thích hợp để các cặp đôi lựa chọn, đừng bỏ lỡ nhé.

    Đến đây bạn cần chuẩn bị một chiếc áo lông thật ấm 

    Khu xóm đạo Phạm Thế Hiển

    Với những người theo đạo công giáo thì Noel chính là dịp lễ lớn trong năm. Bởi vây, các giáo xứ thường được trang hoàng lộng lẫy. Khu xóm đạo Phạm Thế Hiển là một trong những vùng nổi tiếng về sự trang trí đẹp mắt này. Noi đây được đánh giá là một trong những nơi trang trí lộng lẫy nhất vào mùa Giáng sinh, cả con đường dài 4km được trang hoàng chỉn chu, đầy màu sắc. 

    Gợi ý những địa điểm lý tưởng vui chơi ngày Giáng Sinh

    Điểm nhấn là đèn nháy đủ màu sắc được giăng trên đầu và cả 2 bên đường khiến không gian trở nên sáng rực. Bởi vậy, khu xóm đạo Phạm Thế Hiển trở thành địa điểm vui chơi Giáng sinh ở sài gòn được nhiều người biết đến

    Gợi ý những món quà tặng ý nghĩa trong dịp Giáng sinh

    Vào dịp Giáng sinh, bên cạnh những phút giây quây quần, vui chơi cùng nhau, người ta cũng thường tặng cho nhau những món quà ý nghĩa như một cách để thể hiện tấm lòng của mình với người yêu, bạn bè, gia đình...

    Bạn đang thắc mắc nên tặng quà gì trong dịp Giáng sinh cho người thân, gia đình hay tặng người yêu, bạn bè của mình? Thị trường quà tặng giáng sinh hiện nay cũng rất đa dạng. Bạn có thể những món quà tặng phổ biến được nhiều người áp dụng trước đó như một bữa ăn ấm cúng, ấm áp bên người thân bạn bè hay đồ dùng trang trí cây thông Noel lung linh, hoặc món quà handmade, chiếc khăn ấm áp cho mùa đông, những chiếc thiệp giáng sinh ý nghĩa,...

    Nếu có khả năng tài chính, thích những món quà độc lạ thì bạn còn có thể tham khảo các mẫu quà tặng cao cấp hơn như: Hoa cài áo mạ vàng, bông hoa hồng mạ vàng, tranh hoa hồng mạ vàng cho nữ,...

    Dành cho nam bạn có thể tham khảo một số món quà sang trọng và độc đáo như kẹp cà vạt mạ vàng, bức tranh thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng, tượng linh vật 12 con giáp mạ vàng,...

    Ngoài ra, bạn có thể chọn những món quà cho gia đình, bố mẹ như tranh chữ Tâm, tranh chữ Phúc Lộc Thọ, tranh chữ Cha mẹ mạ vàng...

    Như vậy, trên đây Golden Gift đã cùng bạn tìm hiểu về những địa điểm đi chơi trong dịp Giáng sinh tại hai thành phố lớn và Hà Nội và TP HCM. Chúc các bạn sẽ có một ngày Noel ấm áp, hạnh phúc bên những người thân yêu của mình!

    Minh Tran/ Golden Gift Việt Nam