Giỏ hàng

Ý nghĩa của hoa hồng là gì? Hoa hồng tình yêu là gì?

Trong các loài hoa, hoa hồng vẫn được xem là biểu tượng của tình yêu nồng cháy. Trong các dịp lễ tình yêu, những bó hoa hồng rực rỡ giúp các cặp đôi bày tỏ tình cảm sâu sắc của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về ý nghĩa của hoa hồng hay hoa hồng tình yêu. Golden Gift Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá về ý nghĩa của hoa hồng trong bài viết dưới đây nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Hoa hồng là loài hoa quen thuộc, dường như không thể thiếu trong tình yêu. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao lại như vậy? Ý nghĩa của hoa hồng là gì? Trong ngày lễ tình yêu 14/2, ngoài hoa hồng sẽ có món quà nào khác? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây

    Nguồn gốc của hoa hồng trong ngày lễ tình yêu

    Nguồn gốc của hoa hồng trong ngày lễ tình yêu bắt nguồn từ một nghi thức truyền thống Lupercalia – ngày hội tế thần chăn nuôi. Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, các chàng trai viết tên các cô gái mình yêu lên những chiếc hộp và họ trở thành một nửa thế giới của nhau trong cả mùa lễ hội. Các đôi uyên ương không chỉ dành thời gian bên nhau mà còn tặng nhau những món quà ý nghĩa. Hoa hồng chính là một trong những món quà không thể thiếu.

    Từ những năm 1.700, vị hoàng đế Charles II của Thụy Điển đưa nghệ thuật thi ca của Ba Tư và xem hoa hồng. Hoa hồngđược biết đến như một thứ ngôn ngữ của những loài hoa về châu Âu.

    Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu bắt đầu từ những năm 1.700

    Trong suốt thế kỷ XVIII, những người phụ nữ yêu ngôn từ hoa mỹ đã vẽ lên vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa khoe sắc. Trong đó, những bông hồng đỏ thắm đã làm say đắm trái tim của nữ thần tình yêu Venus của thành Rome. Bởi vậy, loài hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa.

    Ý nghĩa hoa hồng là gì?

    Ý nghĩa hoa hồng luôn được gắn liền với một tình yêu cháy bỏng, nồng nàn. Với sự quyến rũ của mình, hoa hồng cũng tượng trưng cho nét đẹp kiêu sa, nồng nàn của phái đẹp. Không chỉ dừng lại ở tình yêu đôi lứa, hoa hồng còn được biết đến như biểu tượng của tình mẫu tử thiêng liêng. 

    Ngoài ra, mỗi màu sắc của hoa hồng thể hiện những ý nghĩa khác nhau cả trong cuộc sống và tình yêu. Ví dụ hoa hồng đỏ là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa, hoa hồng vàng tượng trưng cho sự thủy chung, trường tồn, hoa hồng xanh biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, hoa hồng trắng mang ý nghĩa thanh khiết, ngây thơ. Cụ thể hơn, bạn có thể cùng Golden Gift khám phá ngay dưới đây.

    Ý nghĩa các màu hoa hồng trong tình yêu

    Hoa hồng có khá nhiều màu sắc, mỗi màu sắc chứa đựng những thông điệp khác nhau. Vậy ý nghĩa các màu hoa hồng trong tình yêu như thế nào? 

    Hoa hồng đỏ – Tình yêu sâu đậm

    Hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu lãng mạn, mặn nồng của lứa đôi. Những người yêu nhau thường sẽ tặng nhau những bông hoa hồng đỏ quyến rũ để bày tỏ tình yêu của mình, nhất là những chàng trai. Tặng hoa hồng đỏ cũng thay lời muốn nói về tình yêu sâu sắc, nồng nàn, sự tôn vinh vẻ đẹp của các cô gái.

    Hoa hồng đỏ được nhiều cặp đôi lựa chọn để bày tỏ tình yêu nồng cháy của mình.

    Hoa hồng hồng – Lời cảm ơn, tri ân

    Nếu sắc màu hồng đỏ là màu hoa Valentine huyền thoại, là hiện thân của tình yêu đam mê, nồng nàn và mãnh liệt thì Hoa hồng hồng có ý nghĩa nời cảm ơn, tri ân

    Hoa hồng màu hồng là biểu trưng cho một tình yêu đẹp mới chớm nở giữa hai người. Ý nghĩa hoa hồng hồng còn thay đổi theo độ đậm nhạt của hoa. Một bó hoa hồng nhạt vừa có thể bày tỏ tấm lòng biết ơn, sự cảm ơn. Một bó hồng có sắc hồng đậm hơn có thể thể hiện sự ngưỡng mộ của bạn dành cho đối phương.

    Hoa hồng màu hồng tượng trưng cho sự cảm ơn, cảm kích khi tìm hiểu đối phương.

    Hoa hồng trắng – Sự thuần khiết, tương lai tươi sáng

    Hoa hồng trắng là biểu tượng của sự thuần khiết, tương lai tươi sáng. Tình yêu trong sáng, thuần khiết của đôi lứa và tình bạn chân thành, không vụ lợi sẽ chọn những bông hồng trắng làm đại diện. Ngoài ra, hoa hồng trắng còn thể hiện niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng, hay một sự khởi đầu hanh thông. Đóa hoa trắng chính là món quà thay lời động viên tinh thần, chúc may mắn tới bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

    Hồng trắng là mà của những mối tình trong trắng, thầm lặng mà thanh cao.

    Hoa hồng tím – Sự chung thủy và niềm đam mê

    Ý nghĩa hoa hồng tím mang biểu tượng của sự đê mê, thủy chung, son sắt, bất diệt theo thời gian. Ngoài ra, hoa hồng tím còn đại diện cho sự tinh tế và quyền lực, phù hợp để tặng những người bạn tôn trọng. Những đóa hoa hồng tím không có nhiều hiện nay, bởi vậy, nếu tặng bó hoa này cho vợ, bạn gái, chắc chắn họ sẽ rất cảm động và thích thú.

    Những bông hoa hồng tím đẹp mắt tượng trưng cho sự thủy chung

    Hoa hồng vàng – Tình bạn chân thành

    Hoa hồng vàng mang ý nghĩa tượng trưng cho Tình bạn chân thành. Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời chói chang, của sự ấm áp, hân hoan, tươi vui. Ý nghĩa hoa hồng vàng trong tình yêu là sự đồng cảm cộng khổ, yêu thương, tha thứ. Đối với người phương Tây, hoa hồng vàng là biểu tượng của quyền lực, trí tuệ và hạnh phúc tươi sáng.

    Hoa hồng mạ vàng

    Hoa hồng mạ vàng là một quà tặng độc đáo lấy cảm hứng từ ý nghĩa hoa hồng ngoài đời thực. Sắc vàng của những đóa hồng rực rỡ là minh chứng cho những yêu thương ấm áp, cho hạnh phúc ngập tràn cũng như tình yêu vĩnh cửu.

    Hoa hồng vàng do Golden Gift chế tác hoàn toàn thủ công

    Chính những thông điệp yêu thương ý nghĩa từ những cánh hồng nên ê kíp của Golden Gift Việt Nam đã đưa ra ý tưởng thiết kế và chế tác bông hồng mạ vàng rất tinh xảo và độc đáo. Không chỉ cho những lứa đôi đang yêu, hoa hồng mạ vàng còn là món quà ngọt ngào cho những cặp uyên ương đang muốn hâm nóng tình cảm vợ chồng.

    Với hình dáng độc đáo, bông hồng mạ vàng đế trái tim rất thích hợp làm quà tặng ngày Valentine cho những phụ nữ có tính cách đoan trang, thục nữ. Nhưng nếu bạn gái hoặc vợ bạn là người phụ nữ của công việc, là nữ doanh nhân thành đạt, bông hồng mạ vàng 3 trong 1 là món quà mà các đức lang quân không nên bỏ qua dịp 14/2 này.

    Bông hồng mạ vàng được thiết kế mềm mại trong từng đường nét cùng với sắc vàng sang trọng sẽ luôn bền mãi với thời gian như minh chứng cho mối tình vĩnh cửu.

    Vì sao các đôi tình nhân lại tặng nhau socola ngọt ngào và trao nhau những cánh thiệp?

    Ngày Valentine, những bông hồng rực rỡ kèm những thỏi socola ngọt ngào thường là combo quà tặng không thể thiếu. Vì sao các đôi tình nhân lại tặng nhau socola ngọt ngào và trao nhau những cánh thiệp?

    Lý do chọn Socola ngày 14/2

    Từ năm 1902, Socola trở thành quà tặng trong ngày Valentine bởi một trong những slogan được dập nổi trên những miếng socola là “Be Mine” (Hãy là của anh/em). Slogan thực sự đã chạm được đến trai tim của những cặp đôi khiến họ không thể bỏ qua món quà này khi đến ngày lễ tình yêu.

    Socola cũng có các vị mặn đắng, vị ngọt ngào của cũng giống như hương vị trong tình yêu. Nếm một miếng socola, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị hòa tan trong miệng như khi cảm nhận tình yêu. Có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát nhưng nó luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm.

    Lý do trao nhau những cánh thiệp 

    Những cánh thiệp trong ngày valentine cũng không thể thiếu bởi câu chuyện tình yêu của vị thánh Valentine được truyền lại rằng: Sau khi Valentine bị đẩy vào tù ngục, ông đã gửi một bức thư. Trong đó, Valentine gửi gắm những dòng tình cảm dạt dào đến người vợ trẻ của mình. Bức thư có câu: “Anh yêu em”. Cuối bức thư là dòng chữ “From your Valentine”.

    Có lẽ vì thế nên người ta nghĩ rằng đây chính là lời chúc mừng trong ngày lễ tình nhân đầu tiên chưa bao giờ có trước đó.

    Hoa hồng mạ vàng là quà Valentine ngọt ngào cho các cặp vợ chồng hâm nóng tình yêu

    Trên đây, các bạn đã được tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa hồng trong ngày Valentine. Mỗi cánh thiệp trao đi gửi gắm bao điều muốn nói, mỗi bông hồng bạn tặng người thương là những thông điệp yêu thương ngọt ngào được trao đi.

    Để tôn vinh tình yêu bất diệt, để lưu lại từng khoảnh khắc đẹp của tình nghĩa vợ chồng, bạn đừng bỏ qua thế giới quà sự kiện của Golden Gift Việt Nam. Với nhiều quà tặng đặc biệt, sang trọng và lấp lánh như: Bông hồng mạ vàng 3 trong 1, đôi Hạc Phúc Lộc mạ vàng, tượng đôi Uyên ương mạ vàng, tranh đôi cá mạ vàng… chắc chắn sẽ khiến đối phương hạnh phúc và bất ngờ.

    Gia An/ Golden Gift Việt Nam