Giỏ hàng

Cận cảnh quy trình chế tác Chuột vàng phong thủy 24K của Golden Gift Việt Nam

Để có được những chú Chuột vàng sang trọng, tinh xảo và lớp vàng sáng bóng phải trải qua gần 40 công đoạn và những bí mật công nghệ khác nhau. Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá những quy trình, các bước nào nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Chuột vàng phong thủy chào đón xuân Canh Tý 2020

    Chuột là linh vật đứng đầu trong 12 con giáp, nên không phải ngẫu nhiên mà nó được dân gian ca tụng là loài vật nhanh nhẹn, thông minh, khôn ngoan và lanh lợi bậc nhất. Năm Canh Tý 2020 vì thế cũng đặc biệt hơn đôi chút vì có Chuột làm linh vật đại diện, hơn nữa đây còn là năm được mệnh danh của những sự khởi đầu và thay đổi mới. 

    Chính vì ý nghĩa quan trong đó, bộ sưu tập tượng Chuột mạ vàng do Golden Gift Việt Nam ra mắt Bộ sưu tập Chuột vàng với nhiều kiểu dáng, thế phong thủy khác nhau, như tượng Chuột Chiêu Tài Tấn Lộc với 3 kích cỡ khác nhau, tượng Chuột Tài Lộc mạ vàng, tượng Chuột vàng phong thủy. Đặc biệt, tượng Chuột Chiêu Tài Tấn Lộc được coi là "hoa khôi" và tâm điểm chú ý của bộ sưu tập quà Tết năm nay.

    Để chế tác ra những chú Chuột vàng chế tác hoàn toàn thủ công này, những người thợ phải mất gần 40 công đoạn và những bí mật công nghệ để sản phẩm luôn đạt được độ tỉnh xảo, sắc nét và lớp vàng sáng bóng. 

    Mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

    Không chỉ tượng Chuột được mạ vàng thật, toàn bộ Quà vàng của Golden Gift Việt Nam đều được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân. Chính vì vậy, bề mặt lớp mạ được bám chắc trên nền sản phẩm và bền bỉ mãi mãi cùng thời gian. 

    Theo ông Trần Thắng - Đại diện của Golden Gift Việt Nam chia sẻ: "Công nghệ mạ điện phân được thực hiện trong bể dung dịch chứa vàng và thông qua dòng điện dựa trên nguyên tắc điện hóa: dùng dòng điện để các nguyên tử vàng bám vào âm cực (sản phẩm cần mạ)". 

    "Phương pháp này giúp vàng bám đều trên bề mặt, mang lại độ bóng đẹp cao cho sản phẩm. Và đây cũng là thế mạnh về công nghệ của Golden Gift Việt Nam trong suốt gần 10 năm qua". Ông Thắng cho biết thêm.

    Cận cảnh quy trình chế tác Chuột vàng phong thuỷ

    Để chế tác được những chú Chuột vàng tinh xảo đến từng đường nét, đội ngũ thợ chế tác mất nhiều nhiều công đoạn như làm nguội, tạo các lớp bóng sáng hay tạo vết nhám, khối giúp việc tạo hình sắc nét nhất. Sau đó, để mạ vàng bóng, đẹp, đều và mịn, cần hơn 10 công đoạn nên rất mất thời gian.

    Bước 1: Lên ý tưởng, vẽ phác thảo

    Đội ngũ chế tác đã tham khảo ý kiến của rất nhiều chuyên gia phong thủy cùng nhận xét của khách hàng để đưa ra những thiết kế vừa mang tính nghệ thuật lại vừa khắc họa chân thực nhất hình tượng chú Chuột Canh Tý.

    Sau khi mẫu sáp được duyệt và hoàn thiện thì từ mẫu Sáp gốc sẽ nhân bản ra nhiều mẫu tiếp theo, và mỗi 1 mẫu sáp được đúc cho 1 mẫu chuột

    Bước 2: Tạo mẫu Sáp
    Đây là công đoạn khó, đòi hỏi người thợ nhiều năm kinh nghiệm tạo mẫu để hình ảnh Chuột có hồn, mang những sắc thái cảm xúc phù hợp với từng thiết kế. Đồng thời cũng phải tham vấn từ những chuyên gia phong thủy về dáng, thế với mỗi hình tượng Chuột khác nhau.

    Bước 3: Tạo khuôn & đúc

    Công nghệ và bí quyết đúc cũng rất quan trọng để tạo nên sản phẩm đẹp mịn, cũng như không có vết thủng, rách trên bề mặt. Từ mẫu sáp đó sẽ gia nhiệt để tan chảy thành khuôn đúc.

    Bước 4: Làm nguội và xử lý bề mặt tượng chuột

    Bước làm này mất rất nhiều thời gian, đòi hỏi sự tỉ mỉ, cần mẫn để những người thợ đánh bóng, tạo nhám, chỉnh lông, gọt các góc cạnh,... mất khoảng 10 công đoạn để có những chú chuột có bề mặt đẹp, mịn đủ điều kiện mạ vàng.

    Để có lớp mạ vàng trên bề mặt đẹp, thì đòi hỏi khâu làm nguội xử lý bề mặt phải chỉn chu

    Bước 5: Công đoạn mạ vàng

    Đây là 1 trong những bí mật về công nghệ tiếp theo của Golden Gift Việt Nam để giúp bề mặt của Chuột vàng sáng đều, lớp vàng bám đều, sắc nét. Đặc biệt sau khi mạ thì bề mặt của Chuột không bị làm mờ các chi tiết, vân, khối.
    Đặc biệt công nghệ pha chế vàng, pha chế các dung dịch, hóa chất độc quyền 10 năm kinh nghiệm của Golden Gift Việt Nam, từ các bí quyết thiết kế cực, dòng điện, hệ thống điện, cực trong bể vàng cũng góp phần tạo nên một sản phẩm đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng.

    Sau khi bề mặt được xử lý, các kỹ sư sẽ tạo thêm 1 lớp lót đồng để giúp bề mặt có độ mịn đều hơn và gạt bỏ hết những nhược điểm nếu khâu làm nguội còn thiếu xót

    Tuỳ theo sản phẩm, chất liệu các kỹ sư sẽ tiếp tục mạ thêm 1 lớp kim loại quý tiếp trước khi phủ vàng để các lớp kim loại có độ bám chắc, bền

    Sau đó, những chú Chuột tiếp tục được chuyển sang các bể dung dịch vàng được bố trí các cực, dòng điện thích hợp để lớp vàng bám đều trên bề mặt 

    Bước 6: Sấy khô và bảo vệ bề mặt

    Sau khi các chú chuột được mạ vàng, công đoạn tiếp theo là sấy khô 12-24 tiếng. Bước hoàn thiện là phủ thêm 1 lớp bảo vệ đặc biệt để giúp lớp vàng trên bề mặt chuột bền mãi với thời gian. 

    Trên đây là những công đoạn cơ bản để có được những chú Chuột vàng. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp khách hàng hiểu biết thêm và có nhận biết được sản phẩm nào được mạ vàng thật, sản phẩm nào trên thị trường là mạ giả vàng, từ đó đặt niềm tin và ủng hộ các sản phẩm “made in Việt Nam” trong dịp Tết Canh Tý năm nay.

     Chủ đề khác liên quan quy trình chế tác chuột vàng phong thuỷ của Golden Gift

    Tượng chuột vàng phong thuỷ 

    Chế tác chuột phong thuỷ mạ vàng

    Các công đoạn chính để chế tác tượng chuột vàng

    Cách làm chuột đúc đồng mạ vàng

    Quy trình mạ vàng 24K tại Golden Gift

    Cách mạ vàng hiện đại nhất 

    Hải Yến/ Golden Gift Việt Nam