Giỏ hàng

Review 5 loại cafe Việt Nam được người Nhật Bản yêu thích

Là quốc gia xuất khẩu cafe top đầu thế giới nên không có gì ngạc nhiên khi cafe Việt trở thành quà tặng nước ngoài được ưa chuộng hiện nay. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Cà phê việt nam trong mắt người nước ngoài

    Cà phê Việt là thức uống được nhiều người nước ngoài yêu thích. KHông chỉ có hương vị nguyên chất tuyệt hảo mà còn bởi những cách kết hợp tuyệt vời và giá cả phải chăng, thậm chí có thể gọi là rẻ giật mình.

    Cà phê Việt Nam trong mắt người nước ngoài chính là một điểm cuốn hút khó cưỡng của vùng đất nhiệt đới. Cà phê có nhiều loại, trong đó, cà phê rang xay được xem là đậm đà và "thật" nhất. Cà phê Việt gây ấn tượng với khách nước ngoài bởi sạch, thơm, đậm đặc và hòa quyện. Đó cũng là nét văn hóa cà phê rất riêng của Việt Nam.

    Với những vị khách nước ngoài, cà phê Việt Nam rất thơm ngon, quyện sánh và đậm vị, khác hẳn với những loại cà phê pha sẵn nhạt và loãng. Họ cho rằng, cà phê chính là một loại đặc sản rất riêng ở nước ta mà ít có nơi nào sánh kịp.

    Top 5 loại cafe nổi tiếng ở Việt Nam

    Cà phê ở Việt Nam có rất nhiều loại. Mỗi người có những khẩu vị, sở thích khác nhau. Nhưng tựu chung lại, phải biết cách pha, rang xay thì mới tạo được hương vị thơm ngon đặc trưng. Dưới đây là top 5 loại cafe nổi tiếng ở Việt Nam.

    Cafe Robusta 

    Cà phê Robusta còn được biết đến với tên gọi cà phê vối. Đây là loại cà phê rất thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng tại vùng Tây Nguyên và hiện chiếm hơn 90% sản lượng cafe ở Việt Nam. Cafe Robusta có mùi thơm nồng, không chua, độ cafein cao, thích hợp với khẩu vị của cả người Việt và người nước ngoài.

    Review 5 loại cafe Việt Nam được người Nhật Bản yêu thích

    Cafe Robusta được thu hoạch, sau đó sấy trực tiếp mà không cần lên men như các loại cafe khác nên vị đắng chiếm ưu thế. Có lẽ đây cũng là điều đặc biệt thu hút của loại cafe này.

    Cafe Arabica 

    Cafe Arabica hay cafe chè chỉ có hàm lượng cafein từ 1-2% (thấp hơn phân nửa hàm lượng cafein của Robusta). Arabica có mùi thơm hơn, hạt dài hơn và to hơn so với hạt cafe Robusta. Thổ nhưỡng phù hợp với loại cafe này là đất đỏ bazan nằm ở độ cao từ 1000-1500m so với mực nước biển.

    Sự khác nhau giữa cafe Robusta và cafe Arabica 

    Cafe Cherry

    Cafe Cherry không phải là tên một loại quả trĩu mọng yêu thích của các chị em mà là tên gọi khác của cafe Mít.

    Cà phê cherry có 2 giống chính là Liberica và Exelsa. Hai loại này không được phổ biến nhiều nhưng lại có khả năng chống chịu sâu bệnh rất tốt, cho năng suất sản lượng cao. Vì thế, cafe Cherry được trồng nhiều ở vùng đất có khí hậu khô, gió và nhiều nắng như Tây Nguyên.

    Review 5 loại cafe Việt Nam được người Nhật Bản yêu thích

    Hạt cafe Cherry vàng, sáng bóng rất đẹp. Đặc biệt, cafe được pha từ Cherry có mùi thơm thoang thoảng của sự quý phái, vị chua sảng khoái khác biệt với vị chua của Arabica nên rất được lòng của phái nữ.

    Cafe Culi

    Cafe Culi có hạt no tròn hơn so với các loại hạt cafe khác. Điểm khác biệt của cafe Culi là trái chỉ có duy nhất một hạt. Culi có vị đắng gắt, hương thơm say đắm, hàm lượng cafein cao cùng màu nước đen sánh khi pha.

    Cafe Moka

    Cà phê Moka là một trong những các dòng cà phê nổi tiếng thuộc chi Arabica. Ở Việt Nam, Moka là cà phê hiếm, luôn có giá cao hơn các loại khác vì đặc tính khó trồng, dễ sâu bệnh và chỉ thích hợp ở độ cao trên 1500m.

    Review 5 loại cafe Việt Nam được người Nhật Bản yêu thích

    Hạt Moka lớn và đẹp hơn nhiều so với giống khác. Hương thơm của nó rất đặc biệt, rất sang trọng, ngây ngất, vị chua vừa phải tạo nên sự thanh thoát và cảm giác sành điệu. Bất kỳ ai uống qua cafe Moka cũng khó có thể quên được hương vị từ Moka đem lại.

    Cách tặng cafe cho người Nhật ấn tượng và độc đáo

    Với người Nhật, món quà được tặng không quan trọng bằng cách mà người ta trao tặng chúng. Vì vậy, bạn cần lưu ý về văn hoá tặng quà của người Nhật khi tặng cafe cho người Nhật để tạo được ấn tượng và thể hiện tình cảm của mình.

    Quà tặng cho người Nhật thường được trang trí rất công phu và có giá trị biểu trưng rất cao. Món quà có thể được gói bằng nhiều chất liệu khác nhau, phổ biến nhất là gói bằng giấy. Cách gói quà của người Nhật thường có 3 lớp ở trong và 3 lớp ở ngoài sau đó cột nơ giấy hay lụa. Tương tự nếu bạn tặng cafe cho người Nhật, bạn nên sử dụng giấy có màu sắc rực rỡ, tươi vui và cách gói quà như trên.

    Vì cafe thường được đóng hộp tiện dụng nên bạn tránh tặng hộp cafe là bội số của 4 hoặc 9. Theo quan niệm của người Nhật, số 4 tượng trưng cho chết chóc, còn số 9 có nghĩa là chịu đựng và đau khổ.

    Quà lưu niệm Việt Nam tặng người Nhật

    Bên cạnh cafe, bạn cũng có thể chọn những quà tặng đặc trưng của Việt Nam để làm quà tặng cho người Nhật như: Tranh mạ vàng, Biểu tượng Tháp Rùa Hà Nội, Trống Đồng mạ vàng,…Tại các showroom của Golden Gift Việt Nam có hơn 50 mẫu quà vàng được chế tác hoàn toàn thủ công. 

    Tranh hoa Sen được chế tác thủ công từ những sợi bạc nguyên chất. Đây là biểu tượng của Quốc hoa Việt Nam

    Đặc biệt những món quà tặng về vùng miền, về văn hoá, biểu tượng đặc trưng Việt Nam. Đó là những món quà ý nghĩa vừa quảng bá nét văn hoá, lịch sử của Việt Nam, cũng như thể hiện sự khéo léo của các nghệ nhân khi chế tác thủ công.

    ► Xem thêm: Quà lưu niệm tặng người Nhật Bản

    Ngoài ra, Cùng với một chút khéo léo trong việc gói quà và tặng quà, đối tác người Nhật chắc chắn sẽ rất vui khi nhận được món quà tuyệt vời này!

     

    Gia An/Golden Gift Việt Nam