Giỏ hàng

Bí quyết sử dụng kẹp cà vạt đúng, chuẩn phong cách quý ông

Kẹp cà vạt hay kẹp Caravat, món đồ nhỏ bé nhưng lại là phụ kiện không thể thiếu khi kết hợp với bộ suit, tạo nên cặp đôi hoàn hảo tạo góp phần định hình phong cách chuẩn mực cho những quý ông hiện đại.

MỤC LỤC [Hiện]

    Tuy quan trọng là vậy, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về công dụng cũng như cách dùng kẹp cà vạt sao cho chuẩn mực. Trong bài viết này Golden Gift Việt Nam sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn về món phụ kiện "nhỏ nhưng có võ” này nhé!

    Kẹp cà vạt dùng để làm gì? Khi nào nên dùng?

    Trước tiên cần phải nhấn mạnh, kẹp cà vạt không chỉ là món đồ để trang trí. Công dụng của nó là giúp cố định chiếc cà vạt bạn đang đeo, không để cà vạt đung đưa gây khó chịu hoặc mất thẩm mĩ khi bạn sải bước hay những lúc dùng bữa. Nhiều thông tin cho rằng, lịch sử ra đời của kẹp cà vạt từ đầu thâp niên 20 của thế kỷ trước, kẹp cà vạt đã trở thành vật bất ly thân của các quý ông khi khoác lên mình bộ Suit sang trọng.

    >> Xem thêm: Cách thắt cà vạt

    Khi dùng kẹp cà vạt, dĩ nhiên nam giới sẽ mặc cùng comple. Bởi lẽ, nếu mặc áo ghi lê, bạn không nên sử dụng kẹp cà vạt, cả áo ghi lê và áo len đều có tác dụng giữ cà vạt, nếu bạn dùng thêm thì khá thừa thãi và không được đẹp mắt.

    Cách dùng kẹp cà vạt như thế nào cho đúng điệu?

    Kẹp cà vạt dùng để cố định chiếc cà vạt của bạn vì vậy nên kẹp nó chung với vạt áo sơ mi..

    Phân loại kẹp cà vạt

    Hiện nay, kẹp cà vạt có 2 loại là kẹp ghim trượt và kẹp bấm. Việc sử dụng loại kẹp nào phụ thuộc vào sở thích của mỗi người cũng như các hoàn cảnh và trang phục cụ thể. Theo tìm hiểu của Golden Gift Việt Nam, với áo sơ mi dày, cà vạt dày bạn nên dùng kẹp bấm để giữ chắc nhất. Còn nếu có áo sơ mi mỏng, cà vạt mỏng tì bạn có thể dùng kẹp cravat lại kẹp ghim trượt sẽ có thẩm mỹ hơn. 

    Kích thước và vị trí đeo Kẹp cà vạt

    Kích thước và vị trí đeo kẹp cà vạt thế nào cho phù hợp? Điều này cũng rất quan trọng bởi chiếc kẹp cà vạt rộng quá hoặc hẹp quá sẽ không tương tích với chiếc cà vạt và khiến tổng thể trang phục của bạn kém hài hòa.

    Tiêu chuẩn của kẹp cà vạt là  dài bằng ¾ hoặc ngắn hơn khoảng 2.5 cm chiều rộng chiếc cà vạt. Vị trí đeo kẹp cà vạt phù hợp là giữa cúc áo thứ 3 và thứ 4 của áo sơ mi (ngay xương ức). Bạn nên lưu ý điều này bởi nếu để kẹp cà vạt cao quá khiến cảm giác trang phục bị bí và lạc lõng, nếu để thấp quá khiến bộ trang phục trông không được chỉn chu.

    Kích thước và vị trí kẹp cà vạt đúng quy tắc

    Bạn cũng lưu ý không nên giữ cà vạt thẳng tuyệt đối. Bởi làm như vậy không những khiến bạn khó chịu mà còn khiến chiếc cà vạt trông như thẳng xuống dưới quần, mất thẩm mỹ. Khi kẹp cà vạt, hãy kéo cà vạt lên một chút để trông mềm mại và manly hơn. 

    Một số lưu ý nhỏ khác khi dùng kẹp cà vạt

    Tạo sự tự nhiên cần thiết

    Kẹp cà vạt hay bất kỳ món đồ nào khác đều không ngoài mực đích tạo sự thoải mái cho người sử dụng, khi dùng bạn nên để chiếc cà vạt được thả long rồi mới kẹp. Không nên để chiếc cà vạt quá thẳng, điều này sẽ gây khó chịu cho bạn trong sinh hoạt và khiến người đối diện mất tự nhiên.

    Chiếc kẹp cà vạt như điểm nhấn làm tôn lên vẻ lịch lãm của quý ông David Beckham

    Sử dụng kẹp cà vạt đúng lúc đúng chỗ

    Là phụ kiện tạo nên sự lịch lãm, chỉn chu bạn nên kết hợp với bộ suit sang trọng trong những sự kiện đòi hỏi sự trang trọng cần thiết. Lưu ý màu sắc của chiếc kẹp nên hài hòa với cà vạt hay sơ mi.

    Sử dụng kẹp cà vạt giúp tạo điểm nhấn cho trang phục

    Các thương hiệu kẹp cà vạt nổi tiếng tại Việt Nam

    Ngoài một số thương hiệu lớn trên thế giới, thì tại Việt Nam có nhiều nhiều Công ty, hãng thời trang cũng cung cấp cho thị trường các mẫu kẹp cà vạt. Dưới đây là một số thương hiệu nổi tiếng.

    Kẹp và vạt Golden Gift Việt Nam

    Là thương hiệu chế tác quà VIP nổi tiếng của Việt Nam, không chỉ độ vàng cho các loại siêu xe, chế tác quà VIP để tặng chính khách, Golden Gift Việt Nam là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam chế tac các loại kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương.

    Mỗi chiếc kẹp cà vạt do Golden Gift Việt Nam chế tác đều đi kèm 1 giấy chứng nhật kim cương

    Bạn có thể thăm quan các showroom của Golden Gift Việt Nam để chọn cho mình những mẫu kẹp cà vạt ưng ý, thời trang. Tại đây có nhiều mẫu thiết kế với phong cách, cá tính riêng, đặc biệt có loại đính 1 viên kim cương, hoặc 2 viên kim cương tự nhiên.

    Kẹp cà vạt An Phước, Pierre Cardin

    Là 2 thương hiệu thời trang Nam nổi tiếng của Việt Nam. Không chỉ những mẫu áo sơ mi, quần âu hay những bộ Vest nổi tiếng, sang trọng và đẳng cấp thì 2 thương hiệu thời trang này cũng có những sản phẩm, phụ kiện đi kèm, như kẹp cà vạt, caravat, các loại măng set cài áo..

    Kẹp cà vạt Việt Tiến

    Cũng giống như hãng thời trang An Phước, hay Pierre Cardin, thì các sản phẩm của Việt Tiến chủ yếu dành cho nam giới, công sở. Ngoài quần áo, thì hãng thời trang này cũng có bộ sưu tập kẹp cà vạt. Tuy nhiên chỉ duy nhất Golden Gift Việt Nam là chế tác kẹp cà vạt mạ vàng và đính kim cương.

    Kẹp cà vạt Valentino

    Mặc dù không phải là thương hiệu của Việt Nam, tuy nhiên các loại kẹp cuả Valentino khá phổ biến và gần gũi với các quý ông Việt Nam. Valentino Creations là thương hiệu thời trang cao cấp xuất xứ từ Malaysia mang phong cách Italy, được phân phối độc quyền bởi Công Ty TNHH Thời Trang VMG. Valentino Creations đã chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2003. 

    Tìm mua kẹp cà vạt cao cấp ở đâu?

    Hiện nay trên thị trường, tại các store quần áo lớn đều có bán kèm kẹp cà vạt, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng bạn nên tìm mua ở những thương hiệu lâu năm đã được khẳng định uy tín.

    Kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương của Golden Gift Việt Nam

    Ngoài ra để tạo sự khác biệt và định hình phong cách riêng bạn có thể chọn cho mình một chiếc Kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương của Golden Gift Việt Nam. Đây chắc chắc là món phụ kiện độc đáo, sang trọng khi kết hợp với bộ suit sẽ khiến bạn luôn nổi bật trong môi trường công sở hay những sự kiện quan trọng.

    Tân Việt/Golden Gift Việt Nam