Giỏ hàng

Những món ngon đãi tiệc tân gia về nhà mới

An cư thì lạc nghiệp. Việc sở hữu cho mình một căn nhà ngày nay đã trở thành mong ước và mục tiêu phấn đấu của nhiều người. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Tiệc tân gia nhà mới là gì?

    Tiệc Tân gia là nhà mới là một buổi lễ của gia chủ, người mới có xây xong ngôi nhà mới đã tổ chức và mời họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp cùng đến để ăn uống và vui chơi để chúc mừng gia chủ và để lấy may mắn về ngôi nhà của mình.

    Lưu ý khi tổ chức tiệc Tân gia tại nhà

    Không như các sự kiện và tiệc khác thường được tổ chức ngoài nhà hàng hay khách sạn. Nhưng đối với tiệc tân gia thì hầu như mọi người đều tổ chức tại nhà. Chính vì vậy, để bữa tiệc ấm cúng, ý nghĩa và vui vẻ. Bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

    Chuẩn bị đầy đủ thực phẩm

    Gia chủ và các khách mời chắc chắn sẽ lâm vào tình thế khó xử khi hết thức ăn hay đồ uống khi đang dùng bữa. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch và dự trù số lượng khách mời để chuẩn bị thực phẩm cho phù hợp. Thông thường, mâm tiệc mừng tân gia sẽ được làm nhiều hơn so với số thư mời khách.

    Chọn thực phẩm đa dạng, an toàn

    Bữa tiệc tân gia thường có rất nhiều khách mời, trong số đó có thể có người ăn mặn, người ăn chay, người dễ bị dị ứng với món này món kia… Vậy nên gia chủ cần chuẩn bị đa dạng về món ăn và tham khảo trước khách mời về những thói quen dùng bữa đặc biệt. Với đồ uống cũng vậy, nên chuẩn bị đồ uống đa dạng để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách mời hơn.

    Quà vàng mừng tân gia là lời chúc mừng chân thành, ý nghĩa dành cho gia chủ

    Có bàn tiệc trưng quà mừng Tân gia của khách

    Hiện nay, càng nhiều người đến chúc mừng gia chủ bằng quà tân gia thay vì đi phong bì Bởi mỗi món quà sẽ mang một công dụng, một thông điệp khác nhau.

    Gia chủ nên chuẩn bị sẵn một bàn tiệc ở vị trí trung tâm của bữa tiệc để trưng bày quà mừng của khách mời. Việc chuẩn bị chu đáo này cho thấy bạn rất coi trọng và cảm ơn những món quà ý nghĩa từ bạn bè và người thân.

    Tổ chức một bữa tiệc tân gia với các món ngon thiết đãi khách mời không hề đơn giản. Với một chút tinh tế, một chút khéo léo trong việc lựa chọn thực đơn; chắc chắn gia đình bạn sẽ có một lễ tân gia ý nghĩa, vui vẻ cùng bạn bè và người thân.

    Top 10 Thực đơn cho tiệc Tân gia phổ biến hiện nay

    Sau khi mua nhà hoặc làm nhà, gia chủ sẽ tổ chức tiệc tân gia mừng về nhà mới. Ngày làm lễ tân gia là ngày vui của gia chủ nên mọi thứ sẽ được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. Từ xem ngày, chọn giờ; lên danh sách khách mời cho đến chuẩn bị món ngon thiết đãi tiệc tân gia. Vậy, cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu xem thực đơn tiệc tân gia có gì đặc biệt?

    Thực đơn 1: Các món ăn trong mâm cỗ tân gia

    Nộm hoa chuối tai heo; Nem hải sản; Gà bó xôi; Cá điêu hồng chiên xù; Bò xốt tiêu đen bánh bao; Tôm sú hấp bia; Lẩu thái

    Thực đơn 2: Mâm cỗ tân gia đãi bạn bè

    Chả giò + mực chiên xù; Gỏi bò; Cá chiên xù sốt me; Bò lúc lắc; Lẩu thái; Trái cây

    Thực đơn 3: Gợi ý mâm cỗ tân gia

    Nộm thập cẩm; Gà hấp lá chanh; Cá quả chiên xốt me; Mực hấp gừng; Bắp bò xào măng trúc; Chân giò hầm đậu; Lẩu; Trái cây.

    Thực đơn 4: Món ngon đãi tiệc tân gia họ hàng

    Salad rau củ quả; cá Song hấp Hồng Kong; chân giò Heo hầm kiểu Đức; Heo quay bánh Mỳ, gà tiềm ớt hiểm.

    Thực đơn 5: Món ngon đãi tiệc tân gia 

    Cá quả nướng muối ớt; Mực tươi chiên giòn; Gà hấp lá chanh; Chiêm câu quay mật ong; Ngọn su su xào bò; Lẩu thập cẩm.

    Thực đơn 6: Món ngon mừng nhà mới

    Súp hải sản; Bò tái cải mầm; Chả giò hải sản; Gà hấp cải thìa; Bao tử heo hầm tiêu xanh; Lẩu hải sản; Rau câu.

    Thực đơn 7

    Gỏi thập cẩm; Heo rừng xào lăn; Gà bó xôi; TÔm hấp bia; Lẩu cá; Trái cây.

    Thực đơn 8

    Chả giò + mực chiên xù; Gỏi bò; Cá chiên xù sốt me; Bò lúc lắc; Lẩu thái 6; Trái cây.

    Thực đơn 9

    Gỏi tiến vua; Tôm hấp bia; Giò heo nấu đậu; Mực hấp gừng; Lẩu cua đồng rau mồng tơi; Trái cây.

    Thực đơn 10

    Nộm thập cẩm; Gà hấp lá chanh; Cá quả chiên sốt me; Mực hấp gừng; Bắp bò xào măng trúc; Chân giò hầm đậu; Lẩu.

    Các món ăn trong thực đơn có thể thay đổi linh hoạt theo mùa, từng vùng miền và sở thích của gia chủ. Nhiều người rất thích tự tay lên thực đơn và chế biến món ăn trong tiệc tân gia để thiết đãi khách mời. Các món ăn vì thế cũng hợp khẩu vị và gần gũi hơn rất nhiều.

    Thực đơn tiệc tân gia vốn không quy định số lượng món, các món ăn. Gia chủ tùy theo điều kiện mà gia giảm, lựa chọn sao cho phù hợp nhất

    Nếu số lượng khách mời trong tiệc tân gia đông và gia chủ không có thời gian để chuẩn bị;  các đơn vị tổ chức tiệc, cơ sở nấu ăn bên ngoài là một lựa chọn tốt. Gia đình sẽ có nhiều thời gian hơn để tiếp đón, trò chuyện với khách mời.

    Trong thời gian chờ vào bàn tiệc, gia chủ có thể dẫn khách tham quan ngôi nhà mới của mình, cách bài trí các vật dụng và đồ dùng phong thủy để mang lại tài lộc, may mắn cho cả gia đình.

    Treo tranh chữ Phúc trong nhà sẽ mang lại bình an, phúc lộc cho gia đình trong căn nhà mới

    Chủ đề liên quan các món ngon đãi tiệc tân gia nhà mới

    Món ăn ngon phổ biến trong tiệc tân gia

    Thực đơn tiệc tân gia 

    Món ngon đã tiệc tân gia 

    Lưu ý khi làm việc tân gia

    Gia An/Golden Gift Việt Nam